Search
Close this search box.

Cắt bao quy đầu để làm gì? Những điều bạn cần biết

Hầu hết nam giới hiện nay đều lựa chọn cắt bao quy đầu vì một số lợi ích mà nó mang lại. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người vẫn chưa hiểu rõ hết được những ưu điểm và nhược điểm của việc thực hiện tiểu phẫu này. Dưới đây, galantclinic.com xin được chia sẻ đến thông tin cắt bao quy đầu để làm gì, ưu và nhược điểm ra sao và những ai nên cắt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu để làm gì?

Trước khi thực hiện việc giải phẫu cắt bao quy đầu, nhiều người thắc mắc rằng cắt bao quy đầu để làm gì? Hãy cùng điểm qua một số lý do nhé.

Hạn chế bệnh nam khoa

Đầu tiên, bao quy đầu là lớp da bọc bên ngoài đầu dương vật và đây là nơi có nhiều rủi ro bị viêm nhiễm các bệnh nam khoa nhất. Với cấu tạo là lớp da bọc bên ngoài nên khi tiểu tiện, nước tiểu và các chất cặn bã khác có thể bám lại tại khu vực này.

Điều này gây ra các bệnh về nấm mốc cũng như các bệnh viêm nhiễm. Lúc này, bao quy đầu trở thành môi trường lý tuyển để các loại vi khuẩn gây ra bệnh nam khoa phát triển. Các bệnh này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới.

Một số bệnh nam khoa liên quan đến bao quy đầu phổ biến hiện nay bao gồm: viêm bao quy đầu, viêm mào tinh hoàn. Các bệnh này gây sưng, rát nên ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người mắc bệnh. Do đó, việc cắt bỏ đi bao quy đầu có thể giúp hạn chế các bệnh nam khoa.

Ngăn ngừa xuất tinh sớm

Khi dương vật có bao quy đầu có kích thước dài hơn mức bình thường thì sẽ dễ nhạy cảm và bị kích thích hơn. Điều này làm cho dương vật bị bó chặt, tăng ma sát nên dẫn đến việc xuất tinh sớm khi quan hệ. Do đó, lý do thứ hai cho việc cắt bao quy đầu để làm gì là tránh việc xuất tinh sớm.

Tránh một số nguy cơ khác

Ngoài ra, bao quy đầu còn gia tăng rủi ro mắc các căn bệnh như sau:

  • Ung thư dương vật: bao quy đầu là nơi phát triển cho các vi khuẩn gây bệnh viêm nhiễm nam khoa nên là cho sự miễn dịch tế bào ung thư ở dương vật bị suy giảm. Từ đó gây ra bệnh.
  • Dị tật dương vật: nếu như trẻ vị thành niên không được cắt bao quy đầu đúng cách, bao quy đầu sẽ ngăn chặn việc phát triển dương vật một cách bình thường. Trong nhiều trường hợp, bao quy đầu gây ra những dị tật như dương vật bị cong, lệch và biến dạng.

Đó là lý do tại sao việc cắt bao quy đầu hạn chế nhiều nguy cơ mắc bệnh khác liên quan đến bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu để làm gì?

Cắt bao quy đầu để làm gì?

Ưu và nhược điểm khi cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu để làm gì? Dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm để trả lời câu hỏi này.

Ưu điểm

Dưới đây là một số lợi ích của việc cắt bao quy đầu:

  • Nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu được giảm đáng kể ở trẻ em
  • Giảm nguy cơ bị ung thư dương vật mắc dù khả năng này là rất nhỏ.
  • Giảm một số bệnh về phụ, bệnh liên quan đến đường tình dục cho cả nam giới lẫn nữ giới.
  • Giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục và đảm bảo việc dương vật được phát triển bình thường

Nhược điểm

  • Tốn chi phí nếu thực hiện cắt bao quy đầu ở những cơ sở y tế
  • Có thể gây đau đớn nếu cắt bao quy đầu theo phương pháp thủ công
  • Người mới cắt bao quy đầu phải hạn chế việc luyện tập thể dục thể thao cũng như tránh việc quan hệ tình dục trong thời gian ít nhất 4 tuần kể từ ngày tiểu phẫu.

Ưu và nhược điểm khi cắt bao quy đầu

Ưu và nhược điểm khi cắt bao quy đầu

Những ai nên cắt bao quy đầu?

Việc cắt bao quy đầu là lựa chọn cá nhân, nghĩa là bạn hoàn toàn có thể chọn việc cắt bao quy đầu hay không. Tuy nhiên, có một số trường hợp cần cắt bao quy đầu để đảm bảo an toàn về sức khỏe.

  • Hẹp bao quy đầu: hẹp bao quy đầu sẽ tăng khả năng chất bẩn tích tụ gây viêm nhiễm
  • Bao quy đầu dài: tương tư như hẹp bao quy đầu, bao quy đầu dài cản trở việc vệ sinh dương vật
  • Người mắc các bệnh nam khoa: khi đã mắc các bệnh nam khoa cần loại bỏ bao quy đầu để loại bỏ môi trường khiến các loại vi khuẩn và nấm gây bệnh
  • Mắc các bệnh như ung thư dương vật hoặc viêm cấp: cắt bao quy đầu để đảm bảo vệ sinh và quy trình chữa bệnh cho bệnh nhân
  • Bị ảnh hưởng bởi các tác động ngoại lực: các trường hợp như vận động mạnh chấn thương dương vật, té xe…cần cắt bỏ bao quy đầu để tránh vết thương nhiễm trùng.

Những ai nên cắt bao quy đầu?

Những ai nên cắt bao quy đầu?

Như vậy, bài viết vừa chia sẻ đến bạn việc cắt bao quy đầu để làm gì. Việc cắt bao quy đầu tuy không yêu cầu tất cả mọi nam giới thực hiện như rất cần thiết.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC