Search
Close this search box.

Cắt bao quy đầu là gì? Nên hay không nên cắt bao quy đầu?

Nên hay không nên cắt bao quy đầu? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi vì chúng có ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của nam giới. Vậy để làm rõ vấn đề này, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu bài viết để có được câu trả lời chính xác các bạn nhé.

Cắt bao quy đầu là gì?

Thực chất, cắt bao quy đầu chỉ là một thủ thuật nhỏ của y khoa. Mục đích là giúp nam giới cắt bỏ phần do thừa bọc ở đầu dương vật. Thường mỗi một ca tiểu phẫu này chỉ tiến hành trong khoảng thời gian không quá 15 đến 20 phút. Đương nhiên, bệnh nhân có thể xuất viện ngay trong ngày.

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là gì?

Mặc dù thời gian tiến hành diễn ra nhanh nhưng tất cả các điều kiện về phẫu thuật cần phải đảm bảo đúng quy định về phòng mổ từ: Khâu vệ sinh, vô khuẩn, đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn… Bởi vì, dù là một tiểu phẫu nhỏ nhưng nguy cơ nhiễm trùng cũng rất cao. Vì vậy, chúng ta không thể bỏ qua yếu tố quan trọng này.

Thực tế, theo nguyên tắc thì lớp da bao quanh đầu dương vật có nhiệm vụ bảo vệ và duy trì độ ẩm cho đầu dương vật. Theo nguyên tắc thì việc bao quy đầu chỉ thực hiện đối với những trường hợp được bác sĩ chỉ định. Còn chúng ta không được tự ý quyết định bởi đây là bộ phận rất quan trọng liên quan đến sinh sản.

Nên hay không nên cắt bao quy đầu?

Thường thì không phải ai cũng phải cắt bao quy đầu. Điều này còn phụ thuộc vào từng đối tượng, từng trường hợp cụ thể. Việc chỉ định cắt hay không cắt bao quy đầu phải được bác sĩ thăm khám và kiểm tra kỹ lưỡng. Cụ thể:

Những trường hợp nên thực hiện cắt bao quy đầu.

  • Trường hợp đầu tiên cần phải nói đến đó là những người bị hẹp bao quy đầu. Với trường hợp này thì vùng da xung quanh dương vật quá nhỏ. Bao quy đầu không thể lộ ra hoặc lộ ra có một nửa. Với những nam giới ở độ tuổi trưởng thành, nếu bao quy đầu hẹp sẽ gây khó khăn trong quá trình quan hệ tình dục. Đồng thời tình trạng bị viêm nhiễm rất dễ xảy ra và nguy cơ bị ung thư cũng rất cao.

Những trường hợp nên thực hiện cắt bao quy đầu

Những trường hợp nên thực hiện cắt bao quy đầu

  • Trường hợp tiếp theo cũng nên cắt bao quy đầu đó là những người có bao quy đầu quá dài. Cụ thể trong trường hợp này, lớp da bao quanh dương vật quá dài. Chúng phủ gần hết hoặc hết dương vật khiến dương vật không thể lộ ra ngoài. Trong những trường hợp này, nam giới sẽ không thể lộn được. Hoặc nếu lộn được sẽ phải dụng tay và rất đau. Việc này ảnh hưởng ít nhiều đến hạnh phúc gia đình cũng như chuyên chăn gối của đấng mày râu.
  • Tiếp đến là trường hợp bao quy đầu bị nghẹt: Trường hợp này xảy ra chủ yếu là do nam giới dùng tay để lộn xuống dưới khiến chúng bị nghẹt. Với tình trạng này thì cách giải quyết duy nhất là phải cắt bao quy đầu. Nếu không sẽ ảnh hưởng tới dương vật. Để lâu sẽ dẫn đến nguy cơ bị nghẽn mạch máu rất nguy hiểm.
  • Với những trường hợp bị viêm nhiễm và tái phát nhiều lần thì nguy cơ cao là phải tiến hành thủ thuật. Bởi chỉ có làm như vậy mới giúp cho cậu nhỏ không bị mắc một số bệnh nguy hiểm liên quan đến bộ phận sinh dục.

Trường hợp không nên thực hiện cắt bao quy đầu.

Qua nội dung trên thì có lẽ sẽ có rất nhiều người cho rằng việc cắt bao quy đầu là rất tốt. Tuy nhiên, nhận định này là hoàn toàn sai sự thật. Bởi vì đối với những người bình thường thì việc cắt bao quy đầu là không cần thiết. Bởi vì việc thực hiện thủ thuật sẽ kéo theo rất nhiều vấn đề có liên quan khác mà người bệnh không thể dự đoán được. 

Trường hợp bình thường sẽ không cần phải thực hiện cắt bao quy đầu

Trường hợp bình thường sẽ không cần phải thực hiện cắt bao quy đầu

Đối với những trường hợp dương vật bị dị dạng như: Bị cong hay quá nhỏ… cũng không nên thực hiện phẫu thuật này. Bởi vì chúng không cần thiết và cũng không thể chỉnh sửa cho nó thẳng hoặc to ra được.

Theo các nghiên cứu khoa học thì những người đàn ông không cắt bao quy đầu sẽ đạt được khoái cảm tốt hơn những người cắt bao quy đầu. Đồng thời đối phương cũng là người cảm nhận rõ nét nhất điều này. 

Nói chung thì việc nên hay không nên cắt bao quy đầu phụ thuộc vào sự chỉ định của bác sĩ đúng không các bạn? Chúng ta không nên tự quyết vấn đề này vì chúng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh sản của bạn sau này.

Hy vọng, bài viết đã đưa đến cho độc giả một cái nhìn khách quan nhất về việc nên hay không nên cắt bao quy đầu. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt và biết cách bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC