Search
Close this search box.

Chi phí điều trị ung thư cổ tử cung là bao nhiêu ?

1. Tổng quan về bệnh ung thư cổ tử cung 

Ung thư cổ tử cung là 1 bệnh ác tính liên quan đến sự tăng sinh bất thường của các tế bào ở cổ tử cung. 

Có nhiều nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ như:

– VirusHPV đc coi là nguyên nhân tiên phát

– Các loại thuốc gây ức chế miễn dịch

– Độ tuổi: Phụ nữ trên 35 tuổi thường có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao hơn

– Các thói quen thiếu lành mạnh: hút thuốc, lạm dụng thuốc tránh thai và quan hệ tình dục ko an toàn.

Khả năng sống của bệnh nhân phụ thuộc vào thời điểm phát hiện và phương pháp điều trị. Theo các nghiên cứu, khả năng sống trên 5 năm của người bệnh phát hiện bệnh ở giai đoạn tiền ung thư lên đến 96%, giai đoạn 1 là từ 85 – 90%, và từ 50 – 75% ở giai đoạn 2, 25 – 40% ở giai đoạn 3 và chỉ còn 15% nếu đã tiến triển đến giai đoạn 4. Nguy cơ tử vong khi bị tái phát di căn xa trong vòng 5 năm lên đến 90%.

Ung thư cổ tử cung tuy nguy hiểm nhưng có thể chữa khỏi nếu phát hiện bệnh sớm và điều trị hiệu quả.

2. Điều trị ung thư cổ tử cung cần bao nhiêu tiền?

Chi phí chữa trị bệnh ung thư cổ tử cung phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố trong đó quan trọng nhất là giai đoạn phát hiện bệnh và các phương pháp điều trị.

2.1 Chi phí điều trị ung thư cổ tử cung theo các  giai đoạn bệnh

Thời điểm phát hiện bệnh là một trong những yếu tố ảnh quan trọng đến khả năng chữa trị và phương pháp chữa trị bệnh. Cụ thể như sau:

– Giai đoạn tiền ung thư 

Các tế bào ung thư mới xuất hiện trong lớp lót của cổ tử cung, chưa tấn công mô chính và chưa lan ra các bộ phận khác trong cơ thể.

Ở giai đoạn này, phương pháp chữa trị tại chỗ như phương pháp khoét chóp; phẫu thuật cắt đốt bằng vòng, laser; đông lạnh tế bào ung thư bằng nitơ lỏng…thường đc áp dụng để giữ lại chức năng tử cung và buồng trứng.

– Giai đoạn 1

Lúc này, các tế bào ung thư đã xâm lấn  vào mô chính của cổ tử cung nhưng vẫn chỉ khu trú ở cổ tử cung, chưa lan ra các bộ phận khác trên cơ thể. Cắt một phần hay toàn bộ tử cung, xạ trị là những phương pháp điều trị ung thư cổ tử cung giai đoạn này.

– Giai đoạn 2 và 3

Khối u đã lan đến âm đạo và các mô xung quanh cổ tử cung, thậm chí khắp vùng chậu. Ở giai đoạn này, xạ – hóa trị đc sử dụng để tiêu diệt và ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư nhưng ko thể bảo tồn được chức năng sinh sản. Một số trường hợp các bác sĩ sẽ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ tử cung và buồng trứng, kết hợp cùng hóa trị và xạ trị.

– Giai đoạn 4

Lúc này, khối u đã lan sang các bộ phận xung quanh như bàng quang, trực tràng, di căn đến gan, phổi, xương… Việc điều trị ở giai đoạn này chủ yếu nhằm giảm triệu chứng và kéo dài thời gian sống cho người bệnh.

Việc điều trị ung thư cổ tử cung ở các giai đoạn đầu tiên rất đơn giản và tiết kiệm. Trong khi đó, nếu để bệnh tiến triển nặng, đặc biệt là đến giai đoạn cuối thì việc chũa  trị càng trở nên phức tạp và tốn kém hơn rất nhiều.

2.2 Chất lượng cơ sở điều trị quyết định chi phí điều trị ung thư cổ tử cung

Hiện nay, bệnh ung thư cổ tử cung thường đc điều trị ở các bệnh viện ung bướu, chuyên khoa ung bướu của các bệnh viện đa khoa, các trung tâm điều trị ung thư trên toàn quốc. 

Các cơ sở điều trị càng uy tín, hiện đại thì chi phí điều trị càng cao. 

Chất lượng của các cơ sở điều trị đc đánh giá dựa trên các tiêu chí:

– Đội ngũ y bác sĩ

– Cơ sở vật chất tại cơ sở điều trị

– Hệ thống máy móc, thiết bị

Những nơi sở hữu đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm chữa trị, hệ thống máy móc, công nghệ càng hiện đại thì chi phí càng cao nhưng đi đôi với đó là hiệu quả chữa trị bệnh vượt trội. Quá trình điều trị ung thư thường sẽ rất dai dẳng và mệt mỏi. Vì thế người bệnh nên chọn những địa chỉ có cơ sở vật chất hiện đại, chăm sóc chu đáo tận tình để luôn cảm thấy thoải mái. Điều này cũng giúp việc điều trị hiệu quả hơn. 

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%