Search
Close this search box.

Tìm hiểu quy trình giới nam sang nữ bộ phận sinh dục

Chuyển giới nam sang nữ bộ phận sinh dục có lẽ đang là thông tin được không ít người tìm hiểu. Nhìn chung, phẫu thuật chuyển giới từ nam sang nữ hay ngược lại đều đòi hỏi quy trình thực hiện phức tạp. Mặc dù công nghệ phẫu thuật hiện giờ đã khá hiện đại nhưng người chuyển giới vẫn phải chịu nhiều đau đớn. Thậm chí sau phẫu thuật, họ còn phải theo thuốc gần như suốt đời.

Vì sao nhiều người muốn phẫu thuật chuyển giới?

Khi xã hội ngày một cởi mở, con người ta lại càng bạo dạn bộc lộ giới tính thật trái với hình hài tự nhiên. Trước đây một số người sẽ lựa chọn sống đúng với giới tính thông qua việc ăn mặc, trang điểm giả nữ hoặc giả nam. Thế nhưng kể từ khi phẫu thuật chuyển giới ra đời, không ít người sẵn sàng chịu đau đớn để thay đổi từ hình hài như mong muốn.

Xem thêmĐừng coi thường khi bị ngứa ở bộ phận sinh dục nam.

Bộ phận sinh dục nam bị ngứa – dấu hiệu của viêm bộ phận sinh dục

Nguyên nhân nào dẫn đến ngứa vùng kín nam giới

Ảnh 1: Ngày càng nhiều người muốn chuyển giới nam sang nữ bộ phận sinh dục

Theo nhiều người thì phẫu thuật chuyển giới nam sang nữ bộ phận sinh dục giúp họ tự tin sống thật với bản thân hơn. Khi trải qua phẫu thuật chuyển giới sẽ có thêm cơ hội tìm thấy bạn đời phù hợp.

Quy trình phẫu thuật bộ phận sinh dục chuyển giới nam sang nữ

Chuyển giới nam sang nữ bộ phận sinh dục là dạng phẫu thuật thẩm mỹ tương đối phức tạp. Không phải cơ sở y tế nào cũng đủ điều kiện cơ sở vật chất và đội ngũ nhạc sĩ chuyên môn thực hiện một ca phẫu thuật như vậy. Quy trình chuyển giới từ nam sang nữ bộ phận sinh dục thường diễn ra theo 6 bước cơ bản.

Ảnh 2: Quy trình phẫu thuật nam sang nữ bộ phận sinh dục rất phức tạp

Bước 1: Gây mê

Trong bước đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành gây mê cho người cần chuyển giới. Nhằm giúp người được thực hiện chuyển giới không cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình phẫu thuật.

Bước 2: Tạo khoang trong âm đạo 

Bước đầu tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành tạo khoang trong âm đạo. Để thực hiện, các bác sĩ sẽ bắt đầu sử dụng mô ở phần trước của trực tràng và di chuyển nó lên phía trước, ở bên dưới của phần niệu đạo. 

Tiếp đến, bác sĩ phẫu thuật khoét da thành một ống dẫn rộng và sâu bên trong (kích thước này sẽ phụ thuộc vào từng tình trạng của khách hàng). Thực hiện xong thao tác này, âm đạo sẽ được tạo hình giống như một khoang âm đạo ở phụ nữ thông thường

Sau khi gây mê, bác sĩ bắt đầu tạo khoang trong âm đạo. Theo đó, người thực hiện cuộc phẫu thuật dùng đến phần mô phía trước trực tràng, đồng thời di chuyển lên phía trước (vị trí phía dưới niệu đạo).

Cuối cùng, bác sĩ lại tiến hành mở ra tại một thành ống dẫn động, ở sâu phía trong. Kích thước của thành ống được tạo ra tùy thuộc vào đặc điểm của từng khách hàng. Ngay sau khi thực hiện xong thủ thuật này, một khoang âm đạo tương tự như nữ giới đã được tạo thành.

Bước 3: Cắt bỏ lớp da quanh bộ phận sinh dục

Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cắt bỏ lớp da bao quanh bộ phận sinh dục nam trở thành khoang âm đạo. Các vách của âm đạo sẽ được tạo nên thành da của biểu bì. Phần chiều sâu của vùng kín âm đạo phụ thuộc phần lớn vào bộ phận sinh dục nam đã có trước đó.

Bất cứ tiếp tục loại bỏ phiếu ra bao quanh bộ phận sinh để khoang âm đạo giống với tự nhiên hơn. Từ đây hệ thống vách âm đạo bắt đầu hình thành từ lớp da tự nhiên.

Bước 4: Cắt niệu đạo 

Trong bước 4 này, bác sĩ phẫu thuật lại thực hiện thủ thuật cắt niệu đạo, lưu ý rằng niệu đạo phải ngắn hơn niệu đạo âm đạo vừa tạo. Sau đó, người ta lại đặt một ống dẫn nước tiểu để hoàn tất quy trình tạo âm đạo.

Bước 5: Tạo hình môi mới  

Khi hoàn thành quy trình tạo âm đạo nhân tạo, bác sĩ phẫu thuật tiếp tục chuyển sang giai đoạn tạo hình môi lớn bé trong phần âm đạo. Ở bước này, bác sĩ cần cắt phần da bìu sử dụng nó để vá vào bộ phận sinh dục bên ngoài, nhìn sao cho thật tự nhiên.

Bước 6: Định hình lại dây thần kinh cảm giác

Việc định hình lại dây thần kinh giúp người được phẫu thuật có cảm giác bộ phận sinh dục giống của tự nhiên hơn. Khâu định hình hệ thống dây thần kinh đất phức tạp đòi hỏi bác sĩ phải thực hiện thật thì mình, chuẩn xác.

Lưu ý chăm sóc phẫu thuật chuyển giới từ nam sang nữ

Ảnh 3: Người chuyển tới cần chú ý chăm sóc sau phẫu thuật, tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ

Chuyển giới nam sang nữ bộ phận sinh dục chính là một cuộc đại phẫu thuật. Vì thế sau khi phẫu thuật thành công, khách hàng luôn phải đặc biệt chú ý chăm sóc để cơ thể phục hồi nhanh nhất có thể.

Sau đây là một vài lưu ý cho người mới phẫu thuật chuyển giới từ nam sang nữ.

  • Ở lại viện ít nhất 7 ngày để bác sĩ theo dõi và xử lý vấn đề kịp thời nếu xảy ra tình huống không mong muốn.

  • Trong 2 ngày đầu tiên kể từ khi mổ, khách hàng phải giảm chất xơ khẩu phần ăn.

  • Vệ sinh khu vực phẫu thuật bằng nước bằng loại nước sát khuẩn chuyên dụng, đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

  • Không quan hệ tình dục trong vòng hai tháng đầu kể từ khi phẫu thuật.

  • Muốn âm đạo nhân tạo không bị hẹp, khách hàng lên dùng que silicon để tiến hành cải thiện chiều sâu và chiều rộng.

  • Tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ

  • Dùng hormone nữ 1 lần / tuần

  • Tái khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ.

Chuyển giới nam sang nữ bộ phận sinh dục là một quy trình đại phẫu thuật phức tạp. Kết quả sẽ làm thay đổi hình hài của muốn người phẫu thuật. Sau cuộc đại phẫu này, mọi người còn phải theo thuốc và hormone gần như suốt đời. Tuổi thọ của người chuyển giới không gian như bình thường. 

Vì thế trước khi quyết định có phẫu thuật hay không, mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng cái được và cái mất. Rất hy vọng chia sẻ trên đây của GALANT sẽ giúp bạn hiểu hơn về quy trình phẫu thuật chuyển giới nam sang nữ bộ phận sinh dục.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%