Search
Close this search box.

Có khí hư màu trắng đục

Những biểu hiện thất thường của khí hư cũng là 1 trong những lời cảnh báo về tình trạng sức khỏe vùng kín của chị em. Vậy nên tình trạng có khí hư màu trắng đục nhưng không có mùi là do nguyên nhân nào và phương pháp điều trị như thế nào. Bài viết dưới đây Galant sẽ giúp chị em giải đáp những thắc mắc này.

Nguyên nhân có khí hư màu trắng đục

Hiện tượng chị em ra khí hư màu trắng đục khiến cho chị em phụ nữ không khởi lo lắng. Vấn đề việc ra khí hư màu trắng đục này có thể được bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân. Cụ thể như chị em nên biết sớm để có cách khắc phục và điều trị dứt điểm hiệu quả bệnh.

Do yếu tố tâm sinh lý: Các chị em hay có tâm lý căng thẳng, stress kéo dài do công việc, cuộc sống bận rộn,… cũng là một trong các nguyên nhân gây ảnh hưởng tới đặc điểm của khí hư, làm cho khí hư có màu trắng đục.

Do chu kỳ kinh nguyệt: Trong thời kỳ chị em bước vào rụng trứng thì lượng hormone estrogen sản sinh ra rất nhiều, dẫn tới lượng khí hư tiết ra nhiều hơn và có màu trắng đục. Thường thì lượng khí hư này chỉ có thể được tiết ra trong khoảng thời gian cố định và nó sẽ tự hết. Ở giai đoạn rụng trứng, việc vệ sinh vùng kín là cực kỳ quan trọng góp phần để ngăn ngừa viêm nhiễm và xuất hiện tình trạng khí hư tiết ra màu trắng đục.

Mang thai ra khí hư màu trắng: Ở nữ giới với thai, dịch tiết âm đạo sẽ được tiết ra nhiều hơn nhằm để ngăn chặn các tác nhân có hại tấn công vào thai nhi. Vào những tháng cuối của thai kỳ, các mẹ bầu sẽ tiết ra khí hư màu trắng đục, đây là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, khi mà dịch tiết âm đạo của mẹ bầu bất thường, màu lạ như xanh, vàng, nâu,… thì chị em cần đi đánh khám ngay.

Bị viêm âm đạo, âm hộ: Tình trạng viêm ở âm hộ, âm đạo là bệnh lý phụ khoa phổ biến, có dấu hiệu điển hình là ra nhiều khí hư, bất thường về màu sắc, có mùi hôi, vùng kín cảm thấy ngứa ngáy khó chịu. Tác nhân chính gây nên việc viêm âm đạo là do nấm Candida albicans, một số các loại vi khuẩn, trùng roi,…

Chị em nếu bị viêm âm đạo, âm hộ gặp các triệu chứng âm đạo ngứa ngáy, nóng rát khó chịu; khí hư ra nhiều và màu sắc bất thường: màu trắng đục, không có mùi, đặc. Viêm âm hộ, âm đạo buộc chị em cần phải được điều trị kịp thời để ngăn ngừa những biến chứng và lây lan viêm nhiễm ra.

co khi hu mau trang duc

Bị viêm phần phụ: Viêm phần phụ là hiện tượng của việc bị viêm nhiễm ở vòi trứng, buồng trứng, hệ thống dây chằng ở cổ tử cung-vòi trứng. Bệnh lý này thường bắt đầu viêm từ vòi trứng và lây lân rộng ra xung quanh. Viêm phần phụ xảy ra do bị những loại ký sinh trùng, nấm, virus tấn công và lớn mạnh lên thành bệnh. Một trong các dấu hiệu ở chị em phụ nữ là bị viêm phần phụ là khí hư ra nhiều, bất thường, có màu trắng đục, màu lạ, mùi hôi và tanh rất chịu khó chịu.

>> Xem thêm: Khi rụng trứng khí hư thường có màu gì?

Khí hư có màu trắng đục ra nhiều thì có nguy hiểm?

Những mặt thay đổi của khí hư chị em bắt buộc phải lưu ý, theo dõi để có thể nhận biết và đưa ra hướng điều trị phù hợp và dứt điểm. Thông thường ra khí hư có màu và mùi bất thường như vậy đều có các tác nhân tới đời sống sinh hoạt và sức khỏe của chị em:

Khí hư ra nhiều, và vón cục kèm theo đó là tình trạng ngứa ngáy khó chịu vùng kín, ẩm ướt… khiến cho chị em cảm thấy tự ti, nhất là khi diện đồ công sở, đồ chặt bó khiến cho tình trạng ngày càng tồi tệ hơn.

Khí hư có trắng đục ra thất thường, có mùi, kèm theo ngứa ngáy sẽ làm giảm đi ham muốn tình dục, giảm khoái cảm ở nhiều chị em, lâu dần sẽ dẫn đến tự ti, ngại quan hệ, chất lượng tình dục sẽ bị giảm đi đáng kể.

co khi hu mau trang duc 2

Việc chị em ra nhiều khí hư màu trắng như bã đậu rất có thể là do một loại bệnh lý phụ khoa, điều này sẽ khiến cho môi trường âm đạo thay đổi, tinh trùng khó có thể sống để thụ tinh được. Nếu như tình trạng bệnh lý này kéo dài mà không được điều trị dứt điểm thì rất có thể sẽ để lại biến chứng nhiều đến các vấn đề khác như: viêm tắc vòi trứng, viêm lộ tuyến tử cung hay thậm chí u xơ, u nang, ung thư… có nguy cơ rất cao sẽ bị vô sinh.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%