Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Có thai ra khí hư màu vàng

Hiện tượng có thai ra khí hư màu vàng có thực sự là dấu hiệu hiểm nguy hay không thì sẽ tùy thuộc vào độ đậm nhạt, kết cấu cũng như mùi của khí hư nữa. Bên cạnh đó, ra khí hư màu vàng khi có thai cũng đại diện cho một số bệnh khác nhau.

Có thai ra khí hư màu vàng có bình thường không?

Dịch tiết âm đạo là biểu hiện sinh lý của cơ thể giúp làm sạch âm đạo bằng cách loại bỏ các tế bào chết, vi khuẩn để giữ cho vùng kín luôn được sạch sẽ và khỏe mạnh. Trong chu kỳ kinh nguyệt thứ nhất và thứ hai, mẹ bầu thường sẽ không có khí hư màu vàng nhưng từ chu kỳ ba, dịch tiết ra đôi lúc sẽ có màu vàng nhạt, kết cấu khá là đặc và điều này được xem là bình thường không có phải lo ngại.

co thai ra khi hu mau vang

Nguyên nhân ra khí hư màu vàng khi có thai

Nồng độ estrogen trong cơ thể qua cao

Có thai ra khí hư màu vàng nhưng không có cảm giác ngứa thường không liên quan đến bệnh lý. Thay vào đó có thể ảnh hưởng đến nồng độ estrogen cao trong thai kỳ. Có nhiều những tác nhân khác góp phần gây ra sự tăng lên của nồng độ estrogen, như mỡ thừa trong cơ thể, do căng thẳng, nóng giận khi có thai, chế độ ăn ít chất xơ hoặc thậm chí là hệ thống miễn nhiễm của cơ thể yếu. Bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc nếu như xác định estrogen chính là nguyên nhân làm cho bà bầu ra khí hư màu vàng.

Nhiễm nấm âm đạo làm cho có thai ra dịch màu vàng

Nhiễm nấm âm đạo khi có thai rất phổ biến trong chu kỳ kinh nguyệt thứ hai vì các nội tiết tố sẽ thúc đẩy đến mức độ pH của vùng âm đạo, từ đó tạo điều kiện cho một loại nấm có tên là Candida Albicans phát triển. Điều này làm cho bà bầu ra dịch màu vàng có mùi hôi, ngứa ở âm đạo, đỏ và sưng tấy âm hộ.

Màu sắc của chất nhầy có thể thể khác nhau ở mỗi phụ nữ và bác sĩ sẽ loại bỏ tình trạng nhiễm trùng sớm bằng cách kê những đơn thuốc tốt để không gây hại cho em bé.

Viêm âm đạo do vi khuẩn gây ra rối loạn

Viêm âm đạo do vi khuẩn là biểu hiện của sự rối loạn giữa vi khuẩn có lợi và xấu trong môi trường âm đạo. Vi khuẩn có lợi có nhiệm vụ kiểm soát vi khuẩn xấu, nhưng khi vi khuẩn xấu bắt đầu vượt qua kiểm soát về số lượng so với vi khuẩn thì sẽ dẫn tới viêm âm đạo.

Tình trạng này thường thấy rõ nhất khi khí hư màu vàng, đặc và có mùi hôi và cảm thấy ngứa, sưng tấy. Viêm âm đạo do vi khuẩn có thể dẫn tới sinh non, trẻ sinh ra thường sẽ nhẹ cân hơn sao với bình thường  và thậm chí còn bị nhiễm trùng tử cung sau sinh nếu như không được điều trị kịp thời.

Có thai ra dịch vàng do mắc bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục

Đây là nguyên nhân gây ra nhiều nhất của tình trạng khí hư có mùi bất thường, mẹ bầu ra dịch màu vàng cũng như dẫn tới nguy hiểm cao cho cả mẹ và em bé. Nếu việc phát hiện cũng như chữa trị mà quá trễ, bệnh sẽ có thể dẫn đến vỡ ối sớm, sinh non và thậm chí trẻ sinh ra nhẹ cân. Một số dạng chính của bệnh lây truyền qua đường tình dục bao gồm đó là: trichomonas, nhiễm nấm chlamydia và do lây truyền bệnh lậu.

co thai ra khi hu mau vang 1

>>Xem thêm: Sau khi quan hệ ra nhiều khí hư là dấu hiệu gì?

Cách cải thiện tình trạng có thai ra khí hư màu vàng

Nếu như muốn cải thiện tình trạng và giảm sự khó chịu do ra khí hư màu vàng khi có thai gây nên, chị em có thể các bí quyết mà bác sĩ chỉ định như sau:

  • Luôn luôn giữ âm đạo được sạch sẽ và khô thoáng
  • Tăng cường hấp thu các lợi khuẩn probiotic
  • Ưu tiên sử dụng những loại quần lót làm bằng chất liệu cotton
  • Tránh sử dụng những loại băng vệ sinh, xà phòng, giấy vệ sinh có mùi quá nồng.

Cách ngăn ngừa hiện tượng ra dịch vàng khi có thai

Chị em có thể ngăn ngừa việc ra khí hư màu vàng khi có thai bằng các phương pháp được gợi ý dưới đây, bao gồm:

  • Hạn chế ăn các loại món ăn có độ ngọt
  • Không được lạm dụng các sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh vùng kín
  • Kiểm soát sự căng thẳng bằng cách tập yoga và thiền định
  • Giữ vùng da ở khu vực sinh dục luôn được sạch sẽ và khô ráo
  • Hạn chế thụt rửa vùng kín để ngăn ngừa việc lây truyền vi khuẩn
  • Có cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, cũng nên thường xuyên ăn sữa chua
  • Mặc áo vừa vặn và đồ lót không nên có chất liệu gây kích ứng cho da.

co thai ra khi hu mau vang

Có thai ra dịch màu vàng đi kèm với dấu hiệu kết cấu đặc như lòng trắng trứng là biểu hiện hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu bà bầu ra khí hư màu vàng mà có màu đậm bất thường và hôi, thì bị em buộc phải đến gặp bác sĩ để có thể tư vấn đưa ra biện pháp khắc phục ngay nhé.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT