Search
Close this search box.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh huyết trắng do vi khuẩn

Huyết trắng xuất hiện bất thường, nhiều là tình trạng rất dễ gặp phải đối với các chị em tuổi trưởng thành. Tình trạng xuất hiện huyết trắng khá phổ biến và thường ít được quan tâm, chú ý. Từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây bệnh nghiêm trọng. Vậy triệu chứng bệnh huyết trắng do vi khuẩn gây ra như thế nào?

Tìm hiểu thông tin về bệnh huyết trắng

Huyết trắng là một chất dịch được tiết ra từ bộ phận âm đạo của nữ giới. Huyết trắng thường xuyên xuất hiện và không gây ra cảm giác bất thường. Nhất là giai đoạn rụng trứng ở nữ giới trưởng thành. Tuy nhiên, huyết trắng xuất hiện do vi khuẩn gây ra là một vấn đề hoàn toàn khác. Dấu hiệu của huyết trắng bất thường là điều mà nữ giới cần quan tâm.

Huyết trắng xuất hiện do vi khuẩn gây ra là tình trạng gì? 

Huyết trắng bình thường ở nữ giới khi xuất hiện sẽ có màu trắng sữa hoặc trong, độ nhớt cao và không có mùi. Đây được xem là huyết trắng khỏe mạnh, chúng có tác dụng rất lớn trong việc đảm bảo độ ẩm cho âm đạo, ngăn chặn vi khuẩn sinh trưởng và tạo môi trường thuận lợi để tinh trùng gặp trứng.

Huyết trắng bình thường sẽ xuất hiện khá ít ở âm đạo. Lượng huyết trắng sẽ tăng dần lên và xuất hiện nhiều hơn vào giai đoạn rụng trứng. Khi nữ giới bị kích thích trong tình dục hay thời kỳ mang thai. 

Tuy nhiên, màu sắc, mùi và số lượng huyết trắng có thể thay đổi do các bệnh lý. Khi thấy triệu chứng bệnh huyết trắng bạn cần chú ý đi kiểm tra để có phương pháp điều trị kịp thời.

Bệnh huyết trắng xuất hiện do vi khuẩn gây ra. Khi môi trường trong âm đạo có sự thay đổi  phức tạp sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại xâm nhập, phát triển. Chúng gây ra những tác động xấu tới âm đạo dẫn tới tình trạng viêm nhiễm. Huyết trắng ra nhiều hơn, có màu hôi và màu sắc vẫn đục chính là dấu hiệu bệnh huyết trắng điển hình nhất.

Bệnh huyết trắng ở nữ giới do vi khuẩn gây nên

Triệu chứng bệnh huyết trắng do vi khuẩn gây ra là gì?

Dịch trắng ra nhiều là dấu hiệu gì? Đây là dấu hiệu nhắc nhắc âm đạo của bạn đang gặp vấn đề. Huyết trắng ra nhiều bất thường cùng cảm giác ngứa ngáy, đau rát chính là biểu hiện âm đạo bị viêm nhiễm. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe sinh sản của nữ giới. Chính vì vậy, việc tìm hiểu về những dấu hiệu triệu chứng của bệnh huyết trắng giúp phát hiện sớm và điều trị kịp thời là điều vô cùng cần thiết.

Dấu hiệu nhận biết mắc bệnh huyết trắng

Huyết trắng xuất hiện là tình trạng thường xuyên gặp phải ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên, khi mắc bệnh về đường sinh dục huyết trắng cũng sẽ xuất hiện nhiều với các biểu hiện bất thường đi kèm.

Thay vì huyết trắng có màu trắng sữa hoặc trong veo như lòng trắng trứng gà thì chất dịch này chuyển sang màu vàng đục, xanh, vón cục và có mùi khá khó chịu. Đây chính là biểu hiện bệnh huyết trắng

Âm đạo xuất hiện nhiều huyết trắng là bệnh lý gì?

Âm đạo ra nhiều huyết trắng là biểu hiện gì? Âm đạo xuất hiện quá nhiều huyết trắng đang cảnh báo dấu hiệu bệnh lý của cơ thể. Các bạn nữ nên chú ý đến các đặc điểm của huyết trắng để phát hiện sớm dấu hiệu mắc bệnh.

Khi âm đạo ra nhiều huyết trắng có thể là dấu hiệu cảnh báo về các bệnh lý phổ biến như: nhiễm trùng nấm Candida albicans, nhiễm tạp trùng, nhiễm trichomonas hoặc một số bệnh lý về tử cung,… Triệu chứng bệnh huyết trắng cũng xuất hiện gần như tương tự với các bệnh lý này ở giai đoạn sớm. Đôi khi sẽ gây ra những nhầm lẫn trong xác định bệnh lý thông qua dấu hiệu. Chính vì vậy, khi thấy huyết trắng xuất hiện bất thường thì các bạn nữ không nên bỏ qua, cần quan sát kỹ và nhận biết sớm.

Các dấu hiệu cụ thể về bệnh huyết trắng

Âm đạo ra huyết trắng là dấu hiệu gì? Huyết trắng xuất hiện tại âm đạo có thể do yếu tố sinh lý hoặc bệnh lý. Với yếu tố sinh lý, huyết trắng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ âm đạo tránh khỏi những tác động xấu của vi khuẩn. Bên cạnh đó, huyết trắng còn có tác dụng rất lớn trong quá trình thụ tinh.

Tuy nhiên, khi huyết trắng xuất hiện là dấu hiệu của bệnh lý thì đây là vấn đề đáng lo ngại và cần được quan tâm. Triệu chứng bệnh huyết trắng khá dễ dàng để nhận biết như:

  • Huyết trắng xuất hiện nhiều, bất thường. Đi kèm với đó là màu sắc huyết trắng chuyển sang vàng, trắng đục hoặc xanh. Huyết trắng thường khô, vón cục và có mùi hôi tanh khó chịu.

  • Âm đạo có thể xuất hiện tình trạng ngứa, sưng đỏ. Tuy nhiên, dấu hiệu này thường không quá phổ biến.

Trong một số trường hợp, người mắc bệnh huyết trắng sẽ không có dấu hiệu bất thường nào cả. Chỉ khi tình trạng bệnh lý trở nên nghiêm trọng hơn mới được phát hiện và đi kiểm tra.

Âm đạo xuất hiện huyết trắng

Thời điểm nào nên đi khám bác sĩ?

Khi thấy cơ thể có triệu chứng ra huyết trắng nhiều. Đi cùng với đó là huyết trắng có mùi hôi, màu sắc khác biệt thì bạn cần chú ý và nên đi gặp bác sĩ. Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và xác định tình trạng bệnh lý bạn đang gặp phải.

Tuy nhiên, có một số bạn nữ không có triệu chứng bệnh huyết trắng dù đã mắc phải. Chính vì vậy, nữ giới trưởng thành nên đi khám định kỳ phụ khoa 6 tháng 1 lần. Điều này sẽ giúp phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh. 

Phát hiện và điều trị sớm bệnh lý huyết trắng sẽ bảo vệ tốt cho sức khỏe cơ thể. Không để vi khuẩn có cơ hội phát triển, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Đồng thời, phát hiện bệnh sớm sẽ giúp quá trình điều trị dễ dàng, tiết kiệm chi phí hơn. Hạn chế tối đa tình trạng tái phát nhiều lần, dẫn tới khó chữa bệnh dứt điểm.

Nên đi gặp bác sĩ khi xuất hiện triệu chứng bệnh huyết trắng

Những nguyên nhân gây ra bệnh huyết trắng

Cơ thể ra nhiều huyết trắng là dấu hiệu gì? Huyết trắng ra nhiều kèm các dấu hiệu bất thường là vấn đề đáng lo ngại ở nữ giới. Khi mắc bệnh huyết trắng, bộ phận sinh dục sẽ cảm thấy khá khó chịu. Đặc biệt sau khi quan hệ tình dục hoặc đi vệ sinh. Điều này gây ra rất nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe nếu không được điều trị sớm. Vậy nguyên nhân nào gây ra bệnh huyết trắng ở nữ giới?

Nguyên nhân chính gây bệnh huyết trắng ở nữ giới

Triệu chứng bệnh huyết trắng xuất hiện khiến cho các bạn nữ cảm thấy khá lo lắng. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng mắc bệnh huyết trắng. Khi môi trường âm đạo mất cân bằng đột ngột, các vi khuẩn gây hại sẽ có điều kiện tấn công và gây bệnh. 

Bên cạnh đó, nguyên nhân gây bệnh có thể xuất phát từ những yếu tố khác như sau:

  • Quan hệ tình dục với nhiều người không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn

  • Đặt các dụng cụ vào tử cung để tránh mang thai trong thời gian dài

  • Vệ sinh âm đạo không đúng cách cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh.

Nguyên nhân mắc bệnh huyết trắng

Nguy cơ cao mắc bệnh huyết trắng

Biểu hiện của bệnh huyết trắng khá rõ ràng. Khi thấy cơ thể xuất hiện những triệu chứng mắc bệnh huyết trắng, mọi người nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và điều trị sớm. Các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh huyết trắng lại càng cần chú ý nhiều hơn để bảo vệ tốt cho sức khỏe bản thân.

Những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh huyết trắng do vi khuẩn gây ra

Triệu chứng bệnh huyết trắng phổ biến chính là khí hư ra nhiều và có lẫn mùi khó chịu. Dấu hiệu nhận biết bệnh huyết trắng sẽ khá đơn giản. Bạn chỉ cần chú ý quan sát sẽ nhận thấy những điều bất thường xuất hiện trên bề mặt quần chip, khí hư đổi màu,… Các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh huyết trắng sẽ bao gồm:

  • Thụt rửa âm đạo quá nhiều và không đúng cách

  • Vệ sinh vùng kín bằng các sản phẩm dung dịch có thành phần kích thích, dị ứng, chứa nồng độ pH cao,…

  • Quan hệ tình dục với nhiều đối tượng và không sử dụng bao cao su bảo vệ

  • Dụng cụ phòng tránh thai đặt trong tử cung

  • Phụ nữ thực hiện quan hệ đồng tính

Đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh huyết trắng

Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc huyết trắng

Dấu hiệu bị huyết trắng rất dễ nhận thấy. Ngay từ khi mắc bệnh thì âm đạo đã bắt đầu xuất hiện triệu chứng bất thường.  Chỉ một số ít trường hợp không có dấu hiệu nên khó nhận biết hơn. Khi các đối tượng nữ giới có quá nhiều bạn tình, thường xuyên quan hệ tình dục thiếu an toàn thì sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh huyết trắng. Các đối tượng này nên đi khám phụ khoa định kỳ. Điều này vừa giúp bảo vệ sức khỏe bản thân vừa đảm bảo an toàn cho bạn tình.

Quan hệ tình dục thiếu an toàn với nhiều người làm tăng nguy cơ mắc bệnh huyết trắng

Cách thức chẩn đoán và tiến hành điều trị khi mắc bệnh huyết trắng

Cách nhận biết bệnh huyết trắng thông qua mắt thường đôi khi sẽ nhầm lẫn với những  bệnh lý phụ khoa dễ gặp khác. Chính vì vậy, để nhận biết chính xác khi xuất hiện triệu chứng bệnh huyết trắng, bạn nên đến gặp bác sĩ để thực hiện kiểm tra xét nghiệm cụ thể.

Cách thức chẩn đoán bệnh huyết trắng do vi khuẩn gây ra hiệu quả

Ra huyết trắng là hiện tượng gì? Đây là thắc mắc của rất nhiều nữ giới khi thấy âm đạo ra nhiều huyết trắng bất thường. Đôi khi đây là phản ứng sinh lý của cơ thể vào thời kỳ rụng trứng, bị kích thích bởi tình dục,… Tuy nhiên, huyết trắng ra nhiều cũng có thể là dấu hiệu của việc mắc bệnh phụ khoa. Hãy đến cơ sở y tế uy tín để được thực hiện xét nghiệm và chẩn đoán chính xác nhất.

Bác sĩ sẽ tiến hành trao đổi với người bệnh để nắm bắt được tình hình đang gặp phải. Tùy theo mức độ nặng nhẹ của triệu chứng bác sĩ sẽ thực hiện những xét nghiệm như sau:

  • Tiêu chuẩn về các dấu hiệu lâm sàng

  • Kiểm tra về độ pH và lấy dịch âm đạo để tiến hành xét nghiệm

Khi kết quả xét nghiệm cho ra đủ 3 trên 4 tiêu chí gồm: dịch xanh xám, độ pH trên 4,5, dịch âm đạo có mùi hôi tanh cá và xuất hiện các tế bào clue thì nữ giới đã mắc bệnh huyết trắng.

Phương pháp chẩn đoán  bệnh huyết trắng

Cách thức điều trị bệnh huyết trắng do vi khuẩn

Phát hiện sớm các triệu chứng bệnh huyết trắng và tiến hành điều trị sẽ mang lại kết quả cao. Quá trình điều trị cũng diễn ra dễ dàng, nhanh chóng hơn. Đối với các trường hợp xuất hiện triệu chứng của bệnh huyết trắng sẽ được bác sĩ tiến hành xét nghiệm và kê đơn thuốc điều trị phù hợp.

Đối với các bệnh nhân là nữ giới không mang thai khi có dấu hiệu huyết trắng sẽ được áp dụng điều trị bằng thuốc kháng sinh. Kết hợp với đó là các loại thuốc bôi tại chỗ.

Đối với phụ nữ mang thai, việc điều trị bệnh huyết trắng sẽ phức tạp hơn. Trong giai đoạn thai 3 tháng, nữ giới nên bôi gel metronidazole tại âm đạo. Tuy nhiên, một số trường hợp vẫn có thể dẫn tới tình trạng biến chứng thai kỳ.

Phương pháp điều trị bệnh huyết trắng

Phương pháp phòng ngừa mắc bệnh huyết trắng

Triệu chứng bệnh huyết trắng tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu không phát hiện sớm và điều trị sẽ rất dễ dẫn tới những ảnh hưởng lớn. Đặc biệt đối với phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai. Chính vì vậy, việc phòng tránh mắc bệnh huyết trắng trong thói quen sinh hoạt, ăn uống là điều rất quan trọng.

Thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học

Để ngăn chặn tình trạng xuất hiện dấu hiệu của bệnh huyết trắng, nữ giới cần thực hiện chế độ sinh hoạt khoa học. Duy trì lối sống lành mạnh để bảo vệ tốt sức khỏe phụ khoa cho mình cũng như bạn tình.

  • Rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên kết hợp chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, khoa học.

  • Bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày. Đi cùng với đó là ăn uống các thực phẩm giàu dinh dưỡng.

  • Luôn giữ tinh thần thoải mái, thư giãn và suy nghĩ tích cực.

  • Vệ sinh cơ thể, bộ phận sinh dục sạch sẽ thường xuyên, thay mới quần lót, khăn tắm định kỳ. Bên cạnh đó, chỉ mặc quần lót đã khô ráo, được giặt sạch sẽ.

  • Trong những ngày bước vào kỳ kinh nguyệt cần chú ý thực hiện vệ sinh đúng cách, sạch sẽ. Nên ưu tiên sử dụng băng vệ sinh thay cho cốc nguyệt san hoặc tampon để tránh sự ma sát xảy ra trong tử cung khi di chuyển.

  • Thăm khám phụ khoa định kỳ để có thể phát hiện sớm các bệnh lý hay dấu hiệu huyết trắng bất thường.

Phương pháp phòng ngừa bệnh huyết trắng do vi khuẩn hiệu quả

Cơ thể xuất hiện dấu hiệu huyết trắng ra nhiều là điều mà nữ giới cần chú ý và nên sớm đi kiểm tra. Đây có thể là dấu hiệu bất thường gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản trong tương lai nếu không được điều trị kịp thời.

Để tránh gặp phải các triệu chứng huyết bệnh huyết trắng cũng như một số bệnh lý phụ khoa khác, nữ giới nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa như sau:

  • Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, đúng cách: Việc vệ sinh bộ phận sinh dục cần được tiến hành mỗi ngày. Nhất là sau khi tiến hành quan hệ tình dục. Quá trình vệ sinh nên diễn ra nhẹ nhàng, không thụt rửa quá sâu vào trong âm đạo.

  • Sản phẩm dung dịch vệ sinh nên được tuyển chọn cẩn thận, không nên sử dụng những sản phẩm có độ pH quá cao, chứa chất gây kích ứng. Thay vào đó hãy ưu tiên các sản phẩm từ thiên nhiên.

  • Vào thời kỳ kinh nguyệt vấn đề vệ sinh cần được thực hiện cẩn thận, kỹ lưỡng hơn. Thay băng vệ sinh sau khoảng 4 – 5 giờ mỗi ngày.

  • Lựa chọn quần lót trong mềm mại, thông thoáng có khả năng thấm mồ hôi tốt. Không nên sử dụng quần lót bó sát.

  • Sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn khi quan hệ tình dục sẽ phòng tránh triệu chứng huyết trắng hiệu quả.

  • Tiến hành khám phụ khoa định kỳ tại cơ sở y tế uy tín.

Những tác hại bệnh huyết trắng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe

Triệu chứng máu trắng hay huyết trắng ra nhiều là vấn đề đáng lo ngại. Từ những dấu hiệu ban đầu nếu không được chú ý bệnh sẽ phát triển và gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe. Các tác hại của bệnh huyết trắng sẽ khiến bạn cảm thấy đau đầu nếu không may gặp phải.

  • Tác động xấu tới đời sống sinh hoạt hàng ngày: huyết trắng ra nhiều khiến cho âm đạo luôn có cảm giác ẩm ướt, khó chịu. Mùi hôi tanh tỏa ra từ huyết trắng khiến cho chị em mất dần tự tin. Nhất là trong quan hệ vợ chồng. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho tình cảm vợ chồng có sự rạn nứt không mong muốn.

  • Ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản: bệnh huyết trắng mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh nhưng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản. Tác hại bệnh huyết trắng khi chuyển biến nghiêm trọng có thể dọa sinh non, sảy thai, vô sinh. Nguy hiểm hơn chính là mắc ung thư cổ tử cung.

Bệnh huyết trắng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm

Triệu chứng bệnh huyết trắng rất dễ gặp phải ở nữ giới khi bước vào độ tuổi sinh sản. Bệnh huyết trắng sẽ không gây ra ảnh hưởng đến tính mạng nhưng những biến chứng là điều rất nguy hiểm. Hãy tham khảo thêm các thông tin về bệnh huyết trắng tại https://galantcnilic.com/ để có cách phòng tránh và phát hiện sớm bệnh.

HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GALANT

CS1: 104 Trần Bình Trọng, P.1, Q.5, TP.HCM

Hotline: 0943 108 138 *  028. 7303 1869

Làm việc: 09:00 – 20:00 (Thứ 2 – Chủ nhật)

CS2: Số 23 Yên Đỗ, P.1, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0976 856 463 *  028. 7302 1869

 Làm việc: 11:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7)

CS3: 96 Ngô Thị Thu Minh, P.2, Q. Tân Bình

Hotline: 0901 386 618 *  028. 7304 1869

Làm việc: 11:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7)

CS4: 15 Đường Số 3 (Cư Xá Lữ Gia), P.15, Q.11

Hotline: 0932 623 048*  028. 7300 5222

Làm việc: 11:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7)

CS5: 417/21 Quang Trung. P10, Quận Gò Vấp

Hotline: 0906 200 902*  028. 7305 1869

Làm việc: 11:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7)

Email: cskh@wpdemo.galantclinic.com * www.galantclinic.com * www.dieutrihiv.com 

#galantclinic #phongkhamdakhoa #namkhoa #xetnghiemhiv #benhdalieu #dieutrihiv #benhmantinh #xetnghiemnoitiet #dieutrihivbaohiemyte #dieutriARV #hormone #glbt

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%