Search
Close this search box.

[Góc giải đáp] Gai sinh dục nam mọc ở đâu?

Gai sinh dục nam mọc ở đâu? Câu hỏi này tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu chưa từng tìm hiểu qua tình trạng gai sinh dục, bạn có lẽ chưa biết chắc chính xác chúng thường xuất hiện tại vị trí nào. Vậy chính xác thì gai sinh dục nam mọc ở đâu? GALANT xin bật mí ngay trong góc tổng hợp kiến thức sau đây.

Tổng quan về gai sinh dục 

Ảnh 1: Gai sinh dục hình thành từ hiện tượng tăng sinh quá mức của tế bào ở thượng bì

Rất nhiều người còn nhầm lẫn loài sinh vật là một căn bệnh truyền nhiễm tương tự như sùi mào gà. Tuy nhiên, cách hiểu vấn đề này hoàn toàn sai. Bởi gai sinh dục thực chất chỉ là tình trạng sản sinh quá mức tế bào gai trên khu vực thượng bì. Từ đó, trên da bắt đầu xuất hiện nhiều u nhú không gây đau.

Mỗi gai sinh dục luôn cấu thành từ 4 lớp thành phần chính, cụ thể:

  • Màng sừng 

  • Màng gai 

  • Màng hạt 

  • Màng đáy

Nếu không tăng sinh quá mức, tế bào gai trên cơ thể sẽ thực hiện chức năng duy trì độ ẩm cho da và loại bỏ lipid. Cho đến giờ, người ta vẫn chưa thể xác định chính xác vì sao những tế bào này lại sản sinh một cách không kiểm soát gây ra u nhú như vậy.

Nếu so sánh với các căn bệnh xã hội thì gai sinh dục được xếp vào nhóm hiện tượng bình thường, không lây nhiễm từ ngày này sang người khác. Nhưng nếu cẩn thận, mọi người vẫn nên đi khám và thực hiện điều trị sớm để phòng tránh tình trạng viêm nhiễm cũng có khả năng xảy ra sau này.

Triệu chứng chung của gai sinh dục

Ảnh 2: Nhiều mụn trắng hoặc mụn vàng li ti xuất hiện nhưng gây bất kỳ đau đớn nào

Mụn khai sinh dục tuy không gây đâu nhưng đôi khi khiến mọi người mất tự tin khi giao hợp. Vì thế việc nhận biết sớm triệu chứng và tìm cách điều trị thích hợp. Ở cả nam và nữ, nốt mụn chủ yếu mọc tại khu vực bộ phận sinh dục.

Đối với nam giới

  • Mụn trắng hoặc mụn vàng li ti xuất hiện nhưng gây bất kỳ đau đớn, ngứa ngáy nào.

  • Mụn nổi hẳn lên da, vì thế khi sờ vào thì bạn sẽ có cảm giác chúng tương tự như những chiếc gai.

Đối với nữ giới

  • Mụn màu trắng hoặc mụn màu vàng xuất hiện trên da, nổi lên giống như da gà.

  • Nếu gặp yếu tố phát triển thuận lợi, mụn gai sinh dục sẽ tăng nhanh kích thước, tập trung thành từng cụm.

  • Phụ nữ mang bầu bị mụn gai sinh dục có xu hướng tiết dịch âm đạo nhiều hơn bình thường, khiến bộ phận sinh dục luôn ẩm ướt.

Gai sinh dục nam mọc ở đâu?

Ảnh 3: Gai sinh dục nam mọc ở đâu?

Gai sinh dục nam mọc ở đâu? Loại mụn gai này chỉ mọc tại bộ phận sinh dục. Chẳng hạn như trên thân dương vật, rãnh của bao quy đầu, phần bìu. Thậm chí lan ra khắp dương vật nếu bao quy đầu bị hẹp hoặc quá dài.

Gai sinh dục có gây biến chứng nguy hiểm không?

Mặc dù xếp vào hiện tượng bình thường, không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, vì triệu chứng của nó khá giống với bệnh lây qua hoạt động tình dục khác như sùi mào gà nên dễ khiến người mắc phải lo lắng, stress.

Xem thêm: DẤU HIỆU HIV 16 BIỂU HIỆN HIV GIÚP ĐIỀU TRỊ SỚM CÓ KẾT QUẢ HƠN

Ảnh 4: Gai sinh dục khiến nhiều người mất tự tin

Gai sinh dục thường làm mọi người mất tự tin khi giao hợp, dù nó không hề lây nhiễm từ người này sang người khác qua đường tình dục. Bởi phần đông mọi người đều vẫn tin rằng gai sinh dục lây lan qua hoạt động tiếp xúc, giao hợp.

Người bị gai sinh luôn cảm thấy bộ phận sinh dục bị ẩm ướt. Đây có thể là điều kiện cho tình trạng viêm nhiễm phát triển. Những nốt mụn khi bị vỡ ra cũng dễ làm tăng nguy cơ mắc nhiều căn lây lan qua đường tình dục.

Các phương pháp điều trị gai sinh dục

Để điều trị gai sinh dục, hiện nay người ta đang áp dụng 3 phương pháp chính, phù hợp với cơ địa của từng người.

Ảnh 5: Gai sinh dục có thể điều trị bằng một số loại thuốc bôi ngoài da

Dùng thuốc bôi ngoài da

Thuốc bôi ngoài da sẽ chỉ định cho người bị gai sinh dục giai đoạn đầu, triệu chứng chưa nặng. Thuốc được bôi trực tiếp lên vùng bị mụn khiến mụn gai nhanh chóng xẹp xuống.

Áp lạnh, chiếu laser 

Đây là những phương pháp điều trị ngoại khoa tác động trực tiếp lên khu vực ta tổn thương, cho hiệu quả loại bỏ mụn nhanh. Thế nhưng, điểm yếu của các phương pháp này là gây đau trong người được điều trị, có nguy cơ để lại sẹo.

Điều trị bằng phương pháp ALA-PDT

Với phương pháp ALA-PDT, người ta sẽ tác động trực tiếp vào mô tế bào gai bằng loại tia nhiệt chuyên biệt. Quá trình điều trị này hoàn toàn không gây đau đớn, chỉ tiêu diệt tế bào gai nhô lên chứ không tác động vào da nên sẽ không gây sẹo.

Thời gian phục hồi khi điều trị bằng phương pháp ALA-PDT cũng tương đối nhanh, hạn chế đáng kể nguy cơ tái phát.

Gai sinh dục nam mọc ở đâu? Mụn gai sinh dục ở nam giới chỉ xuất hiện tại các bộ phận trong hệ sinh dục ngoài. Gai sinh dục không phải bệnh truyền nhiễm, không gây biến chứng nguy hiểm nhưng mọi người vẫn nên chú ý chữa trị sớm để không ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Xem thêmĐừng coi thường khi bị ngứa ở bộ phận sinh dục nam.

Bộ phận sinh dục nam bị ngứa – dấu hiệu của viêm bộ phận sinh dục

Nguyên nhân nào dẫn đến ngứa vùng kín nam giới

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%