Search
Close this search box.

Khí hư dạng bột trắng không mùi

Khí hư dạng bột trắng không mùi là hiện tượng làm cho không ít chị em cảm thấy lo lắng. Đây là một trong những biểu hiện viêm nhiễm của bệnh lý phụ khoa vì thế chị em không được bỏ qua bài viết này.

Nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư có màu trắng đục như bột

Do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, đúng cách làm cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào, gây ra hiện tượng khí hư có màu trắng đục như bột.

Do dị ứng với một số sản phẩm vệ sinh vùng kín như dung dịch vệ sinh, xà phòng, sữa tắm, các loại sản phẩm bôi trơn, tương tự như các sản phẩm hỗ trợ trong quan hệ tình dục…Tác dụng phụ sau khi thực hiện những thủ thuật sản phụ khoa không đảm bảo an toàn.

Hậu quả của việc lạm dụng thuốc tránh thai quá mức và dùng trong thời gian dài. Do bị mắc bệnh viêm âm đạo: Đây là bệnh lý được khá nhiều chị em mắc phải, triệu chứng điển hình của bệnh như ra khí hư có màu trắng đục như bột, ra nhiều, có mùi hôi bất thường, ngứa ở vùng kín, đau rát khi quan hệ.

Nếu bệnh không được xử trí kịp thời thì có thể làm cho vi khuẩn lây lan và gây bệnh cho các bộ phận lân cận khác.

Do viêm lộ tuyến cổ tử cung: Bệnh thường gặp ở các chị em đã có quan hệ dục tình hoặc sau khi sinh nở, đang ở trong độ tuổi sinh sản… Khi mắc bệnh, chị em thường sẽ thấy khí hư có màu trắng đục như bột điển hình như hiện tượng ngứa vùng kín, sưng đau vùng kín, khí hư ra nhiều hơn với mùi bất thường khó chịu…

khi hu dang bot trang khong mui

Viêm phần phụ như vòi trứng, buồng trứng và dây chằng… Biểu hiện đặc trưng của bệnh lý này thường là ra khí hư có màu trắng đục như bột, đau bụng dưới, đau thắt lưng, ra nhiều khí hư, thường hay xuất huyết âm đạo bất thường, đau rát khi quan hệ…

>>Xem thêm: Các dạng của khí hư bệnh lý là gì?

Cách để phòng tránh giảm bớt đi hiện tượng khí hư có màu trắng đục như bột

Nên thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách. Khi vệ sinh không nên thụt rửa sâu vào trong âm đạo.
Trước và sau khi quan hệ tình dục, hoặc trong các ngày kinh nguyệt cần vệ sinh vùng kín cẩn thận hơn.
Hạn chế dùng một băng vệ sinh hàng ngày.
Trong các ngày kinh nguyệt phải thay băng vệ sinh thường xuyên, phải ít nhất 4 tiếng/ lần.
Thận trọng khi dùng những loại sản phẩm chăm sóc vùng kín, nhất là các loại sản phẩm có nồng độ PH cao.

 Có chế độ ăn uống đầy đủ các dinh dưỡng, khoa học. Không ăn những thực phẩm cay nóng, chứa nhiều gia vị gây ảnh hưởng đến sức khỏe…
Cần uống đủ nước. Tránh sử dụng các đồ uống có chứa các chất kích thích như bia, rượu, cà phê…

khi hu dang bot trang bot khong mui
Quan hệ dục tình phải chung thủy, và lành mạnh. Dùng bao cao su lúc quan hệ để tránh mắc các bệnh lây qua đường tình dục.

Nên khám phụ khoa thường xuyên, định kì, ít nhất là 6 tháng/ lần.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%