Search
Close this search box.

Khí hư màu nâu: Nguyên nhân sinh lý và dấu hiệu

Âm đạo tiết dịch màu nâu nhạt có thể chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường hoặc cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa. Để làm rõ nguyên nhân gây bệnh, nữ giới cần thực hiện xét nghiệm kiểm tra khí hư tại cơ sở y tế uy tín. Trong bài viết sau, Phòng khám Đa khoa Galant muốn chia sẻ đến chị em các nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư màu nâu và hướng dẫn cách khắc phục. 

Khí hư màu nâu thực sự là như thế nào?

Bình thường khí hư của người phụ nữ (hay còn gọi là dịch tiết âm đạo) thường có màu trắng trong, giống như lòng trắng trứng. Và được tiết ra với số lượng khác nhau vào những thời điểm không giống nhau. Dịch tiết âm đạo thường ra nhiều trước hoặc sau chu kỳ kinh nguyệt, khi phụ nữ sắp rụng trứng, hoặc do kích thích tình dục, đặc biệt ra nhiều khí hư khi phụ nữ đang mang thai.

Ra khí hư màu nâu đen là do có hòa lẫn với máu nên chị em cần hết sức chú ý, đặc biệt nếu kèm theo các dấu hiệu bất thường ở cơ quan sinh dục thì cần đi khám ngay để được điều trị kịp thời.

Tình trạng tiết dịch âm đạo màu nâu là như thế nào?

Nguyên nhân ra khí hư màu nâu

Tình ra tiết dịch âm đạo có màu nâu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể, hiện tượng này có thể được chia thành hai loại chính như sau:

Nguyên nhân do sinh lý

Chị em không cần quá lo lắng vấn đề về tình trạng ra dịch âm đạo màu nâu do các nguyên nhân sinh lý. Bởi những điều này hầu hết là hiện tượng rất bình thường, có khá nhiều phụ nữ mắc phải và sẽ tự động biến mất sau đó.

Ra khí hư màu nâu đỏ khi có thai

Đối với những phụ nữ đã quan hệ tình dục không an toàn và có triệu chứng bị trễ kinh, thì hiện tượng ra khí hư màu nâu không mùi có thể là một dấu hiệu cho thấy phụ nữ đã mang thai. Nếu thấy chậm kinh từ 7 đến 10 ngày, nữ giới có thể mua que thử thai để kiểm tra xem mình có thực sự đang mang thai hay không.

Dịch màu nâu trong trường hợp này thực chất là do trứng và tinh trùng đã được thụ tinh và bắt đầu làm tổ trong niêm mạc tử cung. Có khoảng 25% trường hợp nữ giới mang thai trong 2 tuần đầu tiên của thai kỳ bắt gặp tình trạng này.

Tuy nhiên, cũng có nhiều nguyên do dẫn đến hiện tượng này, đó có thể là dấu hiệu ra máu báo thai, dấu hiệu thai chết lưu, dấu hiệu mang thai giả hoặc dấu hiệu sảy thai. Do đó, tốt nhất là chị em nên đến cơ sở y tế uy tín để được thăm khám kịp thời.

Đối với trường hợp ra khí hư có màu nâu do sảy thai thì còn kèm theo biểu hiện khác như: chóng mặt, không còn ốm nghén, đau âm ỉ vùng bụng dưới, ra nhiều dịch âm đạo, ngất xỉu, chuột rút,…

Ra dịch âm đạo màu nâu là dấu hiệu báo có thai ở nữ giới

Khí hư ra màu nâu trước kỳ kinh do trứng rụng

Khoảng thời gian này đến nhanh chóng và có kèm thêm các dấu hiệu như tiết nhiều dịch màu nâu ở vùng kín, không mùi… Nguyên nhân do lượng nội tiết tố estrogen trong cơ thể phụ nữ tăng cao, thúc đẩy tử cung hoạt động trở lại. Tuy nhiên, không phải phụ nữ nào cũng gặp phải triệu chứng này và đối với những ai mắc phải thì cũng đừng quá lo lắng.

Khí hư tiết ra màu nâu sau kỳ kinh

Sau khi chu kỳ kinh kết thúc, một lượng máu nhỏ có thể vẫn còn sót lại trong tử cung mà không thể tống ra ngoài. Khi xảy ra điều này, âm đạo sẽ tiết ra chất dịch màu nâu không mùi, giống như màu cà phê do có máu kinh còn sót lại trộn với dịch tiết âm đạo. Kết quả là bạn sẽ thấy khí hư màu nâu nhạt tiết ra và không mùi.

Đây là cơ chế làm sạch âm đạo và chất dịch còn sót lại sau kỳ kinh sẽ được cơ thể tống ra ngoài. Vì vậy các chị em cũng đừng quá lo lắng, sau 1 – 2 ngày lượng dịch này sẽ tự hết. Tuy nhiên, nếu tình trạng tiết dịch không được cải thiện, bạn nên đến gặp bác sĩ phụ khoa ngay lập tức.

Rối loạn nội tiết tố

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng khí hư màu nâu thường gặp là do mất cân bằng nội tiết tố ở nữ giới. Khi nội tiết tố không ổn định, mất cân bằng do chế độ sinh hoạt không hợp lý, thường xuyên thức khuya, căng thẳng, mệt mỏi,… sau một thời gian dài. Điều này khiến quá trình rụng trứng và tình trạng khí hư bị ảnh hưởng.

Khi đó, nữ giới sẽ thấy vùng kín tiết ra khí hư có màu nâu nhạt cùng các triệu chứng bất thường đi kèm khác. Nếu tình trạng này kéo dài và không xử lý kịp thời sẽ gây ra nhiều bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng đối với sức khỏe và khả năng thụ thai của các chị em.

Tác dụng phụ của thuốc

Một số phương pháp điều trị, đặc biệt là thuốc tránh thai còn chứa thành phần khiến lượng hormone trong cơ thể tăng, giảm, thay đổi thất thường. Tình trạng này làm ảnh hưởng đến hormone và gây ra hiện tượng tiết dịch âm đạo màu nâu.

Hoặc các chị em sử dụng một số biện pháp tránh thai như viên uống chứa progestin, vòng tránh thai, thuốc uống tránh thai hàng ngày, que cấy tránh thai,… Nếu sử dụng với số lượng nhiều cũng có thể gây ra phản ứng, trong đó gồm có khí hư ra màu nâu nhạt.

Tiền mãn kinh

Những người phụ nữ bước vào độ tuổi 40, 50 (tức là tiền mãn kinh) sẽ nhận thấy dịch tiết âm đạo có màu nâu, tuy nhiên đây không phải là dấu hiệu của kinh nguyệt. Đó là do sự thay đổi nội tiết tố ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và từ đó dẫn đến tình trạng khí hư tiết ra có màu nâu.

Một số biểu hiện khác đi kèm với phụ nữ khi bước vào thời kỳ tiền mãn kinh như đổ mồ hôi ban đêm, khô âm đạo, tâm trạng thất thường, mất ngủ, khó ngủ, nóng trong người, giảm ham muốn…

Những người trong giai đoạn tiền mãn kinh cũng xuất hiện khí hư có màu nâu

Khí hư màu nâu là bệnh gì?

Nếu bạn bị ra dịch âm đạo màu nâu trong thời gian dài và có thêm những biểu hiện bất thường khác thì bạn cần đi khám càng sớm càng tốt. Vì đây có thể là dấu hiệu mà cơ thể muốn cảnh báo cho bạn biết, bạn đang tiềm ẩn nhiều bệnh lý nguy hiểm như:

Âm đạo tiết khí hư màu nâu sau giao hợp 

Quan hệ tình dục mạnh bạo, thô bạo dễ làm trầy xước vùng kín, cổ tử cung, từ đó gây chảy máu. Tùy thuộc vào mức độ tổn thương, mà máu chảy ra khi trộn lẫn với dịch âm đạo sẽ tạo ra khí hư có nâu nhạt, không mùi. Phụ nữ cũng có thể cảm thấy khó chịu, đau và ngứa ngáy khi đi tiểu.

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, do nấm, vi khuẩn, vi rút, trùng roi,.. gây ra. Bệnh sẽ có các dấu hiệu và triệu chứng riêng tùy thuộc vào tác nhân gây bệnh. Khi bị viêm âm đạo, chị em thường cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy vùng kín, sưng tấy âm hộ, âm đạo, ra khí hư màu nâu, màu vàng và có mùi hôi khó chịu. Một số trường hợp còn cảm thấy mệt mỏi, sốt cao, đau khi quan hệ tình dục, chán ăn,..

Bệnh có thể không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng những triệu chứng của bệnh có thể khiến tâm lý bị ảnh hưởng nghiêm trọng cũng như cuộc sống hàng ngày của chị em. Viêm nhiễm âm đạo có thể dẫn đến các bệnh phụ khoa khác như: viêm nhiễm vòi trứng, viêm tử cung, suy giảm khả năng sinh sản.

Viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung thường gặp khi có sự xâm nhập của các loại nấm, vi rút, ký sinh trùng,… gây nên. Khi bị viêm, cổ tử cung của nữ giới thường xuất hiện dấu hiệu sưng tấy, đỏ, viêm nhiễm. Bệnh thường gặp ở những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, nhất là độ tuổi từ 20 – 50.

Các dấu hiệu thường gặp của viêm cổ tử cung bao gồm: âm đạo ra nhiều khí hư màu nâu, trắng đục hoặc vàng, cảm giác ẩm ướt, thường xuyên ngứa ngáy ở vùng âm đạo, âm đạo chảy máu bất thường, đau sau khi quan hệ, chu kỳ kinh không đều,..

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một bệnh lý lành tính, xảy ra khi các tế bào phát triển quá mức ra bên ngoài, tạo điều kiện thuận lợi cho các loại nấm, vi rút, vi khuẩn phát triển và gây bệnh. Bệnh bắt nguồn từ thói quen quan hệ không an toàn, vệ sinh không sạch sẽ tại vùng kín,…

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể được nhận biết qua các triệu chứng sau: 

  • Âm đạo tiết ra nhiều khí hư, khí hư màu vàng hoặc màu nâu, có bọt và có thể kèm theo máu lẫn mùi tanh

  • Thường xuyên đau âm ỉ vùng xương chậu, đau bụng dưới, đau thắt lưng

  • Đi tiểu nhiều lần, tiểu khó, tiểu rắt, chảy máu bất thường khi giao hợp.

Bệnh tiến triển qua 3 giai đoạn chính, nếu điều trị muộn bệnh có thể chuyển sang cấp độ nặng và dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Chẳng hạn như: có thể gây hiếm muộn – vô sinh, thậm chí kích thích sự phát triển tế bào ung thư ở cổ tử cung. 

Khí hư có màu nâu là do viêm lộ tuyến cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh vô cùng nguy hiểm với biểu hiện tiết dịch màu nâu. Nguyên nhân là do sự phát triển có kiểm soát của khối u ở cổ tử cung, thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi từ 30 đến 50. 

Nguyên nhân chính gây ra ung thư cổ tử cung là do Human papilloma Virus (HPV), một loại vi rút gây ra các tổn thương phổ biến ở bộ phận sinh dục. Đối với bệnh này, các chủng loại HPV chính gây ra là 16 và 18. 

Triệu chứng ban đầu phổ biến nhất của ung thư cổ tử cung là chảy máu không rõ nguyên nhân. Âm đạo ra khí hư màu nâu, màu xanh, màu vàng, màu đỏ kèm theo mùi hôi, người bệnh có thể đau khi giao hợp và ra máu, chu kỳ kinh nguyệt không đều, rong kinh, kinh kéo dài,…

Ung thư cổ tử cung không chỉ dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe, tâm lý và khả năng sinh sản mà nó còn nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Việc điều trị chậm trễ có thể không cứu được mạng sống, vì vậy người bệnh cần phải cẩn thận.

Viêm nội mạc tử cung

Một trong những bệnh phụ khoa mà nhiều nữ giới mắc phải đó là bệnh viêm nội mạc tử cung. Bệnh xuất phát từ các tác nhân như nấm, vi khuẩn, virus và ký sinh trùng xâm nhập ngược dòng vào niêm mạc tử cung gây viêm nhiễm. 

Viêm nội mạc tử cung có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân như nạo phá thai không an toàn, quan hệ không an toàn, vệ sinh vùng kín kém, phẫu thuật phụ khoa không đảm bảo,… 

Khi bị viêm nội mạc tử cung, người bệnh thường có biểu hiện như: rối loạn kinh nguyệt, âm đạo tiết dịch màu nâu, có mùi tanh khó chịu, máu kinh bị vón cục. Bên cạnh đó, một số bệnh nhân còn đau khi quan hệ tình dục, chán ăn, mệt mỏi, đau bụng dưới.

Các biến chứng của lạc nội mạc tử cung cực kỳ nguy hiểm nếu không được điều trị sớm. Bệnh làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa cũng như lây lan ngược dòng sang các vùng khác. Đặc biệt, bệnh dễ gây tắc buồng trứng, cản trở quá trình thụ thai, từ đó dẫn đến tăng khả năng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Ra khí hư màu nâu do bị viêm nội mạc tử cung

U nang buồng trứng

Đây là bệnh lý phụ khoa phổ biến ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. U nang buồng trứng nghĩa là buồng trứng đang trong tình trạng có chứa một khối u phát triển bất thường và có chứa nhiều dịch lỏng bên trong khối u.

Hiện nay, y học vẫn chưa biết rõ nguyên nhân gây ra u nang buồng trứng. Nhưng có thể do một số nguyên nhân: do nang trứng phát triển không đồng đều, rối loạn thể vàng ở cơ quan sinh sản nữ, rối loạn nội tiết tố. 

Có nhiều trường hợp mắc bệnh u nang buồng trứng chỉ phát hiện khi vô tình thăm khám và siêu âm. Một số triệu chứng của bệnh phụ khoa này rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý sind dục khác nên khó phát hiện. Các trường hợp được chẩn đoán là mắc bệnh u nang buồng trứng thường xuất hiện các biểu hiện sau: 

  • Đau âm ỉ tại vùng chậu và bụng

  • Tiết dịch âm đạo có màu nâu bất thường  

  • Chu kỳ kinh nguyệt ở người bệnh diễn ra thất thường

  • Tiểu buốt, tiểu rắt khó chịu, tiểu nhiều lần

  • Tăng cân bất thường, chướng bụng, buồn nôn và đau thắt lưng.

Buồng trứng đa nang (PCOS)

Hội chứng buồng trứng đa nang (Polycystic Ovary Syndrome – PCOS) là tình trạng nhiều u nang nhỏ hình thành trong buồng trứng của phụ nữ. Nguyên nhân có thể là do kháng insulin, hậu quả của sự rối loạn nội tiết tố trong cơ thể.

Đây là một trong căn bệnh có tỷ lệ vô sinh cao, do trứng không rụng được và gây ra hiện tượng rối loạn phóng noãn. Phụ nữ khi mắc hội chứng này sẽ khó có thai như bình thường và giảm khả năng sinh sản.

Các triệu chứng điển hình như trễ kinh, thưa kinh, kéo dài chu kỳ kinh nhiều tháng; tăng cân không kiểm soát; nổi nhiều mụn ở mặt, lưng, ngực, cánh tay; da mặt nhờn, da nhiều lông,… Ngoài ra còn có các biểu hiện khác như như khí hư màu nâu không mùi.

Hội chứng buồng trứng đa nang là nguyên nhân khiến khí hư có màu nâu

Viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu (PID) là tình trạng nhiễm trùng các cơ quan sinh sản phía trong của nữ giới. Bao gồm: tử cung, ống dẫn trứng, buồng trứng, cổ tử cung, phúc mạc chậu và các mô mềm hỗ trợ do vi trùng, vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng gây ra. Bệnh phát triển chủ yếu qua 2 giai đoạn là viêm vùng chậu cấp tính và mãn tính.

Cũng giống như nhiều bệnh lý phụ khoa khác, các triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu có nhiều điểm giống nhau. Có thể khó nhận biết nếu bạn không cẩn thận để ý, nhưng vẫn có một số dấu hiệu và triệu chứng để nhận biết, chẳng hạn như:

  • Dịch âm đạo có màu nâu, vàng hoặc xanh, có dạng dịch đặc như mủ.

  • Ra máu bất thường, nằm ngoài chu kỳ kinh nguyệt, lượng máu ít, khác với máu kinh.

  • Đau và nặng bụng ở vùng bụng dưới.

  • Chu kỳ kinh nguyệt thất thường, có khi trễ và có khi sớm.

  • Các triệu chứng đi kèm khác như tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu đau rát, đau khi giao hợp, cơ thể mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa, sốt…

Polyp tử cung

Dịch âm đạo tiết ra khí hư màu nâu cũng có thể là dấu hiệu của bệnh polyp tử cung – một sự phát triển quá mức của các tế bào ở cổ tử cung. Bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi từ 40 đến 50 đã sinh nhiều con và ở những phụ nữ có thai.

Polyp tử cung có hình dạng giống như những khối u, kích thước khoảng 2 mm, mọc đơn lẻ hoặc thành từng chùm bên trong khoang tử cung. Đặc biệt, chúng có nhiều màu sắc khác nhau, có thể là đỏ tươi, xám, tím hoặc trắng.

Những triệu chứng điển hình của bệnh polyp tử cung thường gặp bao gồm: tiết dịch màu nâu, chảy máu ngoài chu kỳ kinh, rối loạn kinh nguyệt, đau khi giao hợp, tiểu rắt, tiểu buốt, đau bụng.

Các khối u bên trong cổ tử cung nếu sinh trưởng lớn có thể kết hợp với nhau và gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe, khả năng thụ sản của chị em. Nghiêm trọng hơn, bệnh có thể gây ra tình trạng ung thư cổ tử cung nguy hiểm đến tính mạng.

Polyp tử cung là một trong nguyên nhân làm khí hư đổi màu

Bệnh xã hội

Một số bệnh lây truyền qua đường tình dục là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khí hư có màu nâu. Bệnh xã hội là những bệnh  lý có tốc độ phát triển nhanh chóng và lây truyền cho người khác dễ dàng, điển hình là bệnh lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai…

Những người dễ mắc bệnh xã hội là những người có quan hệ tình dục không an toàn, những người thường xuyên quan hệ với nhiều bạn tình. Hoặc những người quan hệ với gái mại dâm và những người có quan hệ tình một đêm.

Tùy thuộc vào loại bệnh xã hội mà có các triệu chứng phát bệnh khác nhau. Tuy nhiên, các dấu hiệu chung của bệnh xã hội thường bao gồm: 

  • Đau rát vùng kín, có mùi hôi khó chịu, khí hư có màu vàng, xanh, nâu, thậm chí có lẫn máu 

  • Đau bụng dưới, đau khi giao hợp

  • Rối loạn hệ tiết niệu, tiểu rát, tiểu buốt, đi tiểu đau

  • Mệt mỏi, sốt, chán ăn, ớn lạnh, đau vùng chậu…

Mang thai ngoài tử cung

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng khí hư màu nâu cũng có thể là dấu hiệu của mang thai ngoài tử cung. Khi xảy ra hiện tượng này, thai phụ cần được kiểm tra và điều trị kịp thời để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Mang thai ngoài tử cung là hiện tượng thai nhi sau khi thụ tinh không di chuyển vào tử cung mà làm tổ ở những khác vụ khác như vòi trứng, buồng trứng, vòi tử cung. Thậm chí là tại ổ bụng do nhiều yếu tố khác nhau.

Khi xuất hiện hiện tượng này, ở nữ giới sẽ có các triệu chứng điển hình như chảy máu âm đạo bất thường, lượng máu ít, có màu đỏ sẫm, kèm theo biểu hiện ra khí hư nâu, tiêu chảy, mệt mỏi. Hiện tượng chửa ngoài tử cung nếu không được xử lý kịp thời, thai sẽ bị vỡ và ra máu ồ ạt, vô cùng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của thai phụ.

Tình trạng ra tiết dịch màu nâu do các bệnh phụ khoa trên gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và thiên chức làm mẹ của nữ giới. Thậm chí, dễ dẫn đến ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung và nhiều biến chứng nguy hiểm khác… rất nguy hiểm. Vì vậy, chị em phụ nữ không nên chủ quan khi nhận thấy âm đạo ra khí hư màu nâu.

Khi nào tiết ra khí hư màu nâu cần đến gặp bác sĩ?

Theo các chuyên gia, dù do nguyên nhân nào thì hiện tượng ra khí hư màu nâu ở âm đạo cũng cần được theo dõi và kiểm tra. Các chị em cần lưu ý khi gặp những triệu chứng sau đây cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thăm khám và được hỗ trợ chữa trị kịp thời:

  • Tiết dịch có màu nâu trong thời gian dài và nhiều, có mùi hôi khó chịu

  • Vùng âm đạo bị ngứa, rát và rất khó chịu.

  • Dịch âm đạo có màu nâu kèm theo hiện tượng cục máu đông.

  • Tiết dịch màu nâu kéo dài hơn 7 ngày sau khi giao hợp, hoặc thậm chí hơn 7 ngày.

  • Chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt, trong và sau khi giao hợp.

  • Có nhiều biểu hiện bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt như kinh không đều, trễ kinh, chậm kinh, kinh kéo dài, nhanh hơn dự kiến, máu kinh ra nhiều dạng vón cục, có màu đen.

  • Đau bụng dữ dội gây cản trở trong sinh hoạt hàng ngày. 

  • Khó chịu, ớn lạnh, sốt, suy nhược, hoa mắt, chán ăn, chóng mặt, buồn nôn, ngất xỉu.

Tình trạng ra khí hư màu nâu như thế nào thì cần đến gặp bác sĩ?

Phương pháp khắc phục tình trạng ra khí hư màu nâu  

Trước tiên, bác sĩ sẽ thực hiện các xét nghiệm để chẩn đoán nguyên nhân gây ra khí hư màu nâu. Sau đó, tùy theo từng tình huống mà đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Đối với những trường hợp nhẹ, người bệnh có thể thực hiện những cách sau để khắc phục tình trạng khí hư có màu nâu:

  • Vệ sinh cơ quan sinh dục mỗi ngày thật sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên và đúng cách mỗi khi có kinh. 

  • Không thụt rửa sâu bên trong âm đạo, không vệ sinh vùng kín sai cách từ sau ra trước.

  • Thường xuyên thay mới và mặc đồ lót thông thoáng, sạch sẽ và giữ khô ráo vùng kín.

  • Hạn chế dùng các sản phẩm vệ sinh âm đạo có chứa chất tẩy rửa.

  • Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, nên ăn nhiều, trái cây, rau xanh và các thực phẩm lành mạnh khác.

  • Tránh ăn các loại thức ăn cay và nhiều gia vị, thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo và sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá…

  • Tuân thủ liệu pháp điều trị theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Kiểm tra khí hư màu nâu Phòng khám đa khoa Galant tại TP.HCM

Các chị em phụ nữ nếu gặp phải tình trạng âm đạo ra khí hư màu nâu bất thường thì có thể đến Phòng khám đa khoa Galant để các bác sĩ tiến hành xét nghiệm và  kiểm tra khí hư. Phòng khám Galant có đội ngũ bác sĩ chuyên chăm sóc sức khỏe sinh sản nữ giới. Khi đến phòng khám, bệnh nhân sẽ nhân viên sẽ hướng dẫn quy trình làm thủ tục, sau đó sẽ được dẫn đến phòng khám.

Sau các làm bước thăm khám, kiểm tra cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra các chỉ định và phương pháp điều trị phù hợp cho từng trường hợp. Bệnh nhân có thể tiến hành điều trị ngay để tránh những tác dụng không mong muốn. Nữ giới khi đi thăm khám tại Galant sẽ được bác sĩ thăm khám và xét nghiệm kỹ lưỡng để hiểu rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

Thăm khám và điều trị ra khí hư đổi màu tại Phòng khám Galant chất lượng, uy tín

Trên đây là toàn bộ thông tin về hiện tượng khí hư màu nâu mà Phòng khám Galant muốn cung cấp đến các bạn đọc. Hi vọng rằng bài viết đã mang đến cho mọi người những chia sẻ đầy hữu ích. Nếu cần tư vấn thêm các kiến thức liên quan, vui lòng liên hệ đến Phòng khám Galant qua địa chỉ website https://galantclinic.com/ để được các chuyên gia giải đáp miễn phí.

HỆ THỐNG PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GALANT

CS1: 104 Trần Bình Trọng, P.1, Q.5, TP.HCM

Hotline: 0943 108 138 *  028. 7303 1869

Làm việc: 09:00 – 20:00 (Thứ 2 – Chủ nhật)

CS2: Số 23 Yên Đỗ, P.1, Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 0976 856 463 *  028. 7302 1869

 Làm việc: 11:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7)

CS3: 96 Ngô Thị Thu Minh, P.2, Q. Tân Bình

Hotline: 0901 386 618 *  028. 7304 1869

Làm việc: 11:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7)

CS4: 15 Đường Số 3 (Cư Xá Lữ Gia), P.15, Q.11

Hotline: 0932 623 048*  028. 7300 5222

Làm việc: 11:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7)

CS5: 417/21 Quang Trung. P10, Quận Gò Vấp

Hotline: 0906 200 902*  028. 7305 1869

Làm việc: 11:00 – 20:00 (Thứ 2 – Thứ 7)

Email: cskh@wpdemo.galantclinic.com * www.galantclinic.com * www.dieutrihiv.com 

#galantclinic #phongkhamdakhoa #namkhoa #xetnghiemhiv #benhdalieu #dieutrihiv #benhmantinh #xetnghiemnoitiet #dieutrihivbaohiemyte #dieutriARV #hormone #glbt

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%