Search
Close this search box.

Góc giải đáp: phụ nữ mới có thai có ra khí hư không?

Để theo dõi tình hình sức khỏe sinh sản, người phụ nữ thường dựa vào một số đặc điểm, ví dụ như lượng khí hư tiết ra, màu sắc, mùi… Nhiều chị em đang thắc mắc liệu phụ nữ mới có thai có ra khí hư không? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc này nhé.

Những thay đổi về đặc điểm của khí hư trong chu kỳ kinh

Chắc hẳn chị em phụ nữ đều đã từng nghe và biết một chút thông tin về khí hư – một dạng huyết trắng được sản sinh ra từ cổ tử cung của người phụ nữ. Khí hư tiết ra nhiều trong độ tuổi dậy thì và sinh sản, ngược lại, khi chị em bắt đầu bước vào độ tuổi mãn kinh, lượng khí hư sẽ giảm đáng kể.

Khí hư có đặc điểm khác nhau qua từng giai đoạn.

Đặc biệt, trong chu kỳ kinh nguyệt, lượng khí hư cũng sẽ thay đổi tùy theo từng giai đoạn khác nhau. Người phụ nữ nên nắm được thông tin này để biết đặc điểm khí hư ngày rụng trứng như thế nào. Thông thường, vào những ngày rụng trứng, lượng huyết trắng tiết ra nhiều hơn so với bình thường do gia tăng hormone testosterone trong cơ thể. Mọi người nên chú ý đặc điểm huyết trắng, đó là màu trắng, dính nhẹ và gần như không mùi. Nếu phát hiện đặc điểm bất thường, khả năng bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe và cần đi kiểm tra sớm.

Sau khi trứng rụng, khí hư chuyển dần sang màu trắng đục và dính hơn so với giai đoạn rụng trứng. Chị em nhớ theo dõi kỹ đặc điểm này để xác định các giai đoạn trong một chu kỳ kinh nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào đặc điểm của huyết trắng để xác định giai đoạn trước và sau khi hành kinh.

Vậy người mới có thai có ra khí hư không, đây chính là thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Câu trả lời là có, thậm chí lúc này lượng dịch âm đạo tiết ra cũng rất nhiều, có thể ngả vàng nhẹ hoặc có lẫn máu. Nguyên nhân là do sự thay đổi về nội tiết trong cơ thể, kích thích sản sinh nhiều huyết trắng từ cổ tử cung người phụ nữ.

Tại sao giai đoạn rụng trứng phụ nữ tiết ra nhiều khí hư?

Một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm là: tại sao giai đoạn rụng trứng, khí hư lại sản sinh ra nhiều hơn bình thường? Đây là vấn đề cần được quan tâm và theo dõi để kịp thời phát hiện bất thường về sức khỏe, điều trị kịp thời.

Tại sao khí hư tiết ra nhiều trong những ngày rụng trứng?

Trên thực tế, hai nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng trên, đó là nguyên nhân sinh lý và bệnh lý.

Nguyên nhân sinh lý

Bên cạnh việc tìm hiểu người mới có thai có ra khí hư không, chúng ta cũng nên biết lý do vì sao trong giai đoạn rụng trứng, lượng dịch tiết âm đạo nhiều hơn bình thường. Bởi vì ở giai đoạn này, nội tiết tố trong cơ thể người phụ nữ thay đổi tương đối nhiều. Sự xuất hiện của khí hư giúp bảo vệ “cô bé” khỏi nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn từ bên ngoài, hạn chế tình trạng viêm nhiễm xảy ra.

Bên cạnh đó, lượng khí hư tiết ra nhiều giúp quá trình di chuyển của tinh trùng trong cơ thể phụ nữ dễ dàng hơn, chúng có cơ hội kết hợp với trứng và thụ thai thành công. Trong trường hợp này, khí hư đang mang lại lợi ích cho cơ thể của người phụ nữ.

Nguyên nhân bệnh lý

Khí hư tiết ra nhiều một phần là do bạn đang mắc bệnh phụ khoa.

Tuy nhiên, bên cạnh việc khí hư tiết ra nhiều, chúng ta cần chú ý đặc điểm về màu sắc, mùi. Nếu khí hư chuyển màu xanh, vàng hoặc nâu kèm theo mùi hôi, khó chịu thì chị em nên cẩn trọng. Đây là tín hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề, đặc biệt các vấn đề liên quan tới tử cung, buồng trứng…

Ngoài ra, các bạn cũng nên chủ động tìm hiểu xem phụ nữ mới có thai có ra khí hư không, đặc điểm như thế nào là bình thường? Nhờ vậy, chúng ta có thể yên tâm phần nào rằng thai nhi đang phát triển khỏe mạnh, ổn định.

Xử trí như thế nào khi khí hư bất thường trong giai đoạn rụng trứng

Áp dụng một số bài thuốc và mẹo dân gian

Để xử lý những đặc điểm bất thường của khí hư trong giai đoạn mang thai, chị em có thể áp dụng một số bài thuốc và mẹo được lưu truyền trong dân gian. Thông thường, mọi người hay sử dụng lá ngải cứu, trầu không hoặc cây trinh nữ hoàng cung để trị viêm nhiễm và các vấn đề khiến khí hư bất thường.

Tuy nhiên, chúng ta nên lựa chọn lá đảm bảo vệ sinh, không chứa các chất hóa học gây hại cho sức khỏe để đảm bảo an toàn nhé. Trên thực tế, điều trị theo bài thuốc dân gian đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới có hiệu quả.

Người mới mang thai có ra khí hư không?

Sử dụng thuốc tây

Trong quá trình tìm hiểu người mới có thai có ra khí hư không, chắc hẳn chị em cũng biết được cách xử trí khi phát hiện khí hư bất thường. Ngoài áp dụng bài thuốc dân gian, chúng ta có thể dùng thuốc tây để điều trị, cải thiện tình trạng sức khỏe. Ưu điểm của phương pháp này là hiệu quả nhanh, có thể xử lý dứt điểm tình trạng bất thường của huyết trắng.

Tùy vào nguyên nhân gây khí hư bất thường, chúng ta sẽ sử dụng loại thuốc phù hợp nhất. Đồng thời, chị em nên lựa chọn các loại dung dịch vệ sinh với thành phần dịu nhẹ để vệ sinh vùng kín nhé.

Trường hợp nào bạn cần đi khám bác sĩ

Nếu đặc điểm khí hư bất thường không được cải thiện, chị em nên chủ động đi khám và điều trị với bác sĩ thay vì ngại chia sẻ với họ. Ngày nay, với sự phát triển của y học, việc điều trị bệnh phụ khoa trở nên dễ dàng và đạt hiệu quả cao hơn. Chính vì thế, các bạn không cần quá lo lắng và e ngại khi đi trị bệnh phụ khoa.

Kinh nghiệm ngăn ngừa nguy cơ xuất hiện khí hư bất thường

Việc duy trì đặc điểm khí hư bình thường là vô cùng quan trọng, nhất là với các bạn đang thắc mắc: người mới có thai có ra khí hư không? Tốt nhất, trong sinh hoạt hàng ngày, chị em nên giữ gìn vệ sinh cá nhân thật tốt, sử dụng đồ lót mỏng, thoải mái và thường xuyên thay đồ lót. Đồng thời, các bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh với thành phần dịu nhẹ để vệ sinh vùng kín.

Phụ nữ nhớ giữ gìn vệ sinh cá nhân thật tốt.

Các bác sĩ cho biết chế độ sinh hoạt, ăn uống cũng ảnh hưởng không nhỏ tới đặc điểm khí hư. Chính vì thế chúng ta nên xây dựng, duy trì thói quen sống lành mạnh, khoa học nhất.

Hy vọng rằng bài viết đã giúp chị em giải đáp một số thắc mắc, ví dụ như: người mới mang thai có ra khí hư không, trước kỳ kinh có ra khí hư không? Từ đó, chúng ta chủ động theo dõi và xử lý khi phát hiện đặc điểm bất thường của huyết trắng.
CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%