Search
Close this search box.

Sau quan hệ có dịch màu trắng đục

Những chị em đã từng quan hệ thì có lẽ đều biết chất nhầy có màu trắng trong được tiết ra khi quan hệ tình dục giúp tăng khả năng bôi trơn và thăng hoa cảm xúc hơn khi quan. Vậy nên nếu như sau quan hệ có dịch màu trắng đục thì có sao không? có phải đó là dấu hiệu cảnh báo một bệnh lý phụ khoa nào đó không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Sau quan hệ ra dịch màu trắng đục là cảnh báo bệnh gì?

Dịch nhầy hay còn gọi là huyết trắng có tác dụng giữ ẩm, bôi trơn cho âm đạo khi quan hệ cũng như ngăn chặn các nấm và các vi khuẩn có hại xâm nhập vào âm đạo. Ngoài ra nó còn tạo điều kiện thuận lợi giúp cho tinh trùng bơi sâu vào trong âm đạo dễ dàng hơn tăng khả năng thụ thai. Nhưng có một số chị em quan tâm sau quan hệ thì môi trường âm đạo bị xáo trộn hay không vi khuẩn và nấm dễ dàng thâm nhập dẫn tới việc dễ bị viêm nhiễm bệnh lý phụ khoa gây ra dịch âm đạo có màu khác lạ như màu trắng sữa, trắng xanh, vàng… cùng với mùi hôi khó chịu. Với các trường hợp này thì rất là đáng lo ngại và nên buộc chị em cần phải đi khám ngay. 

Cụ thể các nguy cơ mà chị em có thể mắc phải có thể nhận biết đó là qua màu sắc và mùi của huyết trắng:

  • Nếu như huyết trắng có màu vàng, trắng đục hay xanh xuất hiện kèm theo mùi hôi tanh thì nguy cơ chị em mắc viêm nhiễm âm đạo do tạp khuẩn là rất cao.
  • Trường hợp huyết trắng bị vón cục cảm thấy giống như bã đậu kèm dấu hiệu ngứa ngáy ở vùng kín thì bạn có thể đã bị nhiễm nấm âm đạo.
  • Huyết trắng ra nhiều hơn bình thường có màu trắng đục dính lại với nhau tạo thành từng mảng kèm theo cả mùi hôi, đau thắt lưng, bụng dưới hoặc chảy máu khi quan hệ với bạn tình thì có lẽ bạn đã bị viêm lộ tuyến cổ tử cung.

sau quan he co dich mau trang duc 1

Sau quan hệ tiết ra chất màu trắng đục có hiểm nguy không?

Phụ nữ sau quan hệ 1 ngày ra dịch trắng trong là báo hiệu tình trạng đó là bình thường. Bên cạnh đó còn cho thấy sức khỏe dục tình của chị em rất tốt. Ngược lại, nếu như không tiết ra màu trắng trong, lúc này cho thấy âm đạo của chị em đang bị khô, lúc quan hệ sẽ cảm thấy rất đau rát và khó đạt được khoái cảm tốt nhất.

Tuy nhiên tình trạng huyết trắng ra nhiều sau quan hệ, chị em buộc phải xem qua các lưu ý sao:

  • Huyết trắng có mùi khác so với bình thường, tanh hôi kèm theo màu xanh, vàng và trắng đục.
  • Huyết trắng ra rất nhiều, thành từng mảng lớn kèm theo các cơn đau bụng dưới và đau ở thắt lưng.
  • Vón cục giống như bã đậu kèm theo đó là ngứa, sưng tấy, buốt khi tiểu tiện. Đây có thể là dấu hiệu của nhiễm nấm âm đạo do vi khuẩn nấm gây ra.

Huyết trắng tiết nhiều lúc quan hệ là chuyện rất bình thường. Nhưng mà sau khi đã vệ sinh cẩn thận, khí hư vẫn ra rất nhiều và kéo theo những dấu hiệu trên, cho thấy bạn có thể bị viêm nhiễm âm đạo, viêm nhiễm cổ tử cung hoặc bị viêm vùng chậu…

sau quan he co dich mau trang duc

Tại đó, viêm nhiễm phụ khoa có thể lây truyền sang những bộ phận khác của bộ phận sinh dục ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của chị em. Tệ nhất là biến chứng đến ung thư cổ tử cung gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì nên chị em cần phải tới khám tại các cơ sở y tế để chữa trị kịp thời!

>>Xem thêm: Đến kì rụng trứng khí hư thường ra màu gì?

Phải làm sao khi ra dịch màu trắng sữa sau quan hệ?

Ngoài biện pháp vệ sinh sạch sẽ âm đạo trước và sau khi quan hệ bằng dung dịch vệ sinh có độ PH vừa phải giúp cho môi trường âm đạo được cân bằng thì chị em phải ứng dụng các giải pháp sau:

  • Trong khi âm đạo đang bị viêm nhiễm thì nên giảm bớt quan hệ lại. Nếu vẫn quan hệ thì nên nhẹ nhàng và sử dụng bao cao su giúp tránh tình trạng truyền chéo cho bạn tình.
  • Mặc đồ lót được làm cho từ chất liệu cotton thoáng mát, thấm hút tốt, không mặc đồ quá chặt và hạn chế mặc các loại quần lọt khe trong giai đoạn này.
  • Kết hợp với các loại thuốc kháng viêm, kháng nấm… dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Trong chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày cần nên bổ sung nhiều nước, những loại trái cây chứa vitamin C, Sữa chua… tốt cho sức khỏe để giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể cũng như “cô bé” của bạn.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%