Search
Close this search box.

Top 5+ thảo dược thực phẩm điều Trị Huyết Trắng

Bệnh huyết trắng là một trong những bệnh phụ khoa cực kỳ phổ biến ở nữ giới. Nhưng ít ai trong chúng ta hiểu hết được tác động của căn bệnh này. Khi mắc bệnh phải tới cơ quan y tê để điều trị và uống thuốc. Tuy nhiên có nhiều thực phẩm chức năng trị huyết trắng mà chị em có thể thêm vào bữa ăn của mình để giảm nguy cơ mắc bệnh và giúp điều trị huyết trắng hiệu quả hơn.

Ăn gì trị huyết trắng bất thường?

Huyết trắng (hay còn được gọi là khí hư), là dịch tiết trong đường sinh dục nữ đóng vai trò quan trọng trong việc bôi trơn và cân bằng độ ẩm trong đường sinh sản. Dịch âm đạo bình thường có màu trắng, hơi trong suốt và thay đổi theo chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng khi khí hư đổi màu có nghĩa là có tạp trùng trong huyết trắng, chị em cũng cần lưu ý hơn trong việc vệ sinh vùng kín đồng thời cải thiện chế độ dinh dưỡng.

b307n1tf4h7lralqdmofp4jvnmn9nvycujejkfopv7xhqk80txgsag ozdyxyezy zbtxehe 3vuzyyli61f8uwz8lzwi9ldxysxecviyybic9fc2dcwba 6r3snyss2488ioooepwmf

Bệnh huyết trắng thường gặp của chị em phụ nữ

Bệnh huyết trắng tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để lâu, lây lan và tái phát nhiều lần có thể dẫn đến nguy cơ vô sinh, khiến ung thư cổ tử cung trở thành căn bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Ngoài ra, hiện tượng này sẽ mang đến cho chị em những phiền toái, khó chịu trong sinh hoạt hay sinh hoạt vợ chồng, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc vợ chồng.

Đối với phụ nữ mang thai nếu chữa khỏi bệnh ở giai đoạn đầu sẽ không ảnh hưởng đến thai nhi. Nhưng nếu để lâu bệnh nấm không được điều trị kịp thời có thể gây viêm nhiễm, thủng màng ối sớm hoặc rỉ ối sớm dẫn đến chuyển dạ sinh non.

Vì vậy chị em cần cảnh giác với căn bệnh này và bổ sung các loại thực phẩm trị huyết trắng như rau củ, tỏi,… vào thực đơn hàng ngày của mình để phòng ngừa bệnh huyết trắng.

Nên ăn nhiều trái cây và rau xanh để cải thiện sức khỏe và tình trạng huyết trắng

Rau xanh luôn là thực phẩm đầu tiên trong thực đơn hàng ngày do có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt với bệnh huyết trắng, chúng càng thể hiện nhiều lợi ích hơn khi có thể giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và giúp bạn phục hồi nhanh hơn. Rau xanh luôn chứa nhiều oxy có lợi cho sức khỏe với một lượng vitamin, khoáng chất dồi dào giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và chống lại nhiễm trùng, viêm.

afyaorfw l857h2 n kdfilex5blswjscpvjx4

Trái cây và rau xanh là một trong những thực phẩm chức năng trị huyết trắng

Bạn có thể bổ sung một số loại trái cây giàu vitamin C trong thực đơn hàng ngày như cam, ổi, táo, nho, kiwi, dứa… Trái cây sẽ cung cấp vitamin, khoáng chất và axit amin cho cơ thể. Không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà hệ miễn dịch còn giúp chống lại sự tấn công, xâm nhập của vi khuẩn. Các bác sĩ phụ khoa khuyên bạn nên ăn 1 quả chuối vào mỗi buổi sáng và tối vì nó có tác dụng giảm tiết huyết trắng đáng kể.

Vì vậy bạn hãy nhanh chóng bổ sung lượng rau xanh cũng như hoa quả giàu vitamin vào bữa ăn chính và bữa phụ của mình nhé. Những thực phẩm này không chỉ là thực phẩm chức năng trị huyết trắng mà còn có thể giúp điều hòa cơ thể và tăng sức khỏe cá nhân.

Sữa chua – Món ăn có lợi cho sức khỏe

Vùng kín không ở trạng thái cân bằng axit – bazơ dễ dẫn đến tình trạng huyết trắng ra nhiều. Bạn cần bổ sung vi khuẩn tốt để cân bằng độ pH trong âm đạo. Việc cân bằng lại độ pH này rất đơn giản bằng cách ăn sữa chua. Theo nghiên cứu y khoa, cứu 100g sữa cho sẽ mang đến cho cơ thể 100kcal, 3g đạm, 125mg canxi và nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe. 

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho sức khỏe

Sữa chua có chứa nhiều probiotics và prebiotics, vừa hỗ trợ hệ tiêu hóa vừa tăng cường hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến ruột già, giảm cholesterol trong máu, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn.

Đặc biệt đối với những bệnh nhân bị rong huyết quá nhiều, sữa chua cung cấp lợi khuẩn giúp cân bằng môi trường âm đạo và tăng cường khả năng kiểm soát vi khuẩn có hại. Không chỉ vậy, các thành phần trong thực phẩm trị huyết trắng này còn giúp hình thành lớp màng bảo vệ, ngăn ngừa bệnh tái phát, giúp vùng kín luôn sạch sẽ, khỏe mạnh.

Sữa chua có thể kết hợp với bạch quả để tạo ra những món ăn giàu dinh dưỡng cho người bệnh. Cụ thể, trộn bạch quả đã nghiền nát với 1-2 hộp sữa chua, khuấy đều và sử dụng. Nếu ăn quá nhiều có thể gây ra các triệu chứng như nôn mửa, khó chịu, co giật và thậm chí tử vong, thì chỉ nên sử dụng bạch quả với một lượng nhỏ.

Nước cơm – đừng bỏ quên loại thực phẩm có chức năng cực tốt này

Nước vo gạo chứa hơn 12 loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Như vậy, chúng có thể điều trị huyết trắng, khử mùi hôi và kháng viêm rất hiệu quả. Sau khi vo gạo lần đầu, không nên đổ phần nước này đi mà nên giữ lại, đun sôi để nguội rồi rửa vùng kín ngày 2 lần để bảo vệ niêm mạc âm đạo, giảm đau, tiêu viêm và giảm ngứa.

Ngoài việc nấu nước vo gạo, bạn cũng có thể sử dụng nước cơm sôi. Bạn nên dùng nước cơm bằng cách khi cơm còn sôi, chưa ráo thì chắt lấy nước hòa với ít đường để uống. Nhiều người cho rằng, uống nước cơm có thể hạn chế lượng huyết trắng tiết ra đáng kể, tuy nhiên thực tế thì phương pháp này chỉ có thể áp dụng cho một số trường hợp bệnh nhẹ mới tái phát.

Tỏi – thực phẩm quen thuộc có chức năng không thể ngờ tới

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, tỏi có chứa nhiều thành phần quý giá, đặc biệt là chất allicin. Đây được cho là nguồn kháng sinh tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm và bồi bổ cơ thể rất mạnh. Chính nhờ nguồn kháng sinh tự nhiên này mà tỏi có tác dụng chữa bệnh viêm phụ khoa rất tốt, và được xếp vào danh sách các thực phẩm chức năng trị huyết trắng hiệu quả.

xxzq8c32wn7s3daagwuwopim6x3t5ih5qhrddgf3hvq4nl2ikognxavfujf5toot6qxcp94891vizgleuximak65rznfpj3hop7qrozormidsthf1mj436uere5psrj6hm mob7mdgo5

Tỏi là thực phẩm chức năng trị huyết trắng hiệu quả

Chữa bệnh huyết trắng bằng tỏi tại nhà rất đơn giản và chủ yếu được dùng để tăng cường kháng thể. Chỉ cần nhai 3-4 tép tỏi mỗi ngày vì tỏi có tính chất hăng, mạnh và kháng khuẩn tự nhiên rất tốt. Cách phòng và chữa bệnh huyết trắng bằng tỏi rất đơn giản đó là thêm tỏi vào các bữa ăn hàng ngày, kể cả khi chế biến tỏi với các món ăn khác, loại củ này cũng có thể có công dụng chữa bệnh.

Các món ăn dinh dưỡng hỗ trợ điều trị bệnh huyết trắng

Ngoài việc thêm trực tiếp các thực phẩm trị huyết trắng vào các bữa ăn thì chị em phụ nữ cũng có thể khéo léo phối hợp các thực phẩm này thành các món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng và giúp điều trị bệnh huyết trắng hiệu quả. Sau đây là một số món ăn ngon và có hiệu quả cực tốt để các chị em tham khảo và chế biến.

Trứng gà nấu với lá ngải cứu

Trong Đông y, lá ngải cứu được coi là một vị thuốc chữa ho, cảm, nhức đầu, đau nhức xương khớp,… rất tốt. Ngải cứu có vị hơi đắng và mùi thơm đặc trưng, ​​được dùng nhiều trong các món ăn nguội giúp giữ ấm cơ thể. Ngày nay, lá ngải cứu là một trong những thực phẩm chức năng trị huyết trắng tại nhà được nhiều chị em tin tưởng.

Trứng chứa nhiều protein, chất béo, axit folic, các vitamin thiết yếu như vitamin A, vitamin B12, vitamin D và vitamin K, cũng như các khoáng chất như canxi, sắt và kẽm. Lòng trắng trứng là một nguồn arbutin tự nhiên, có tác dụng thẩm mỹ và kiểm soát bã nhờn tốt. Vì vậy, món trứng gà ngải cứu này có thể giúp chị em khắc phục được tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, loại bỏ và ngăn chặn tình trạng tiết nhiều, tạp trùng trong huyết trắng.

Nấu trứng gà với ngải cứu điều trị tình trạng có tạp trùng trong huyết trắng

Cách nấu món trứng gà với lá ngải cứu như sau:

  • Bước 1: Cho trứng và lá ngải cứu đã rửa sạch vào nồi nước và nấu cho sôi lên.

  • Bước 2: Sau khoảng 7 phút thì trứng chín, vớt trứng ra và bóc sạch vỏ.

  • Bước 3: Cho tiếp trứng đã bóc vỏ vào nồi nấu cùng ngải cứu trong khoảng 1 – 2 giờ nữa để hoàn trứng thấm hoàn toàn vị thuốc của ngải cứu.

Canh thịt lợn nấu với hoa mào gà

Hoa mào gà là một vị thuốc cực kỳ quen thuộc trong đông y với 2 loại. 

  • Cây hoa mào gà trắng có tác dụng thanh can minh nục, chống viêm, cầm máu, thoái ế, khử phong nhiệt, làm sáng mắt. Chủ trị cao huyết áp, thổ huyết, lỵ trực khuẩn, chảy máu mũi, lòi dom chảy máu, tiểu buốt, tiểu rắt, nhọt độc, bế kinh… 

  • Cây hoa mào gà đỏ: Giúp thanh nhiệt, cầm máu, trừ thấp, lương chỉ huyết. Chủ trị bệnh trị, rối loạn kinh nguyệt, khí hư, nổi mề đay ngoài da…

Cả hai loại hoa mào gà đều có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, điều trị rối loạn kinh nguyệt và khí hư. Canh thịt lợn nấu với mào gà có tác dụng bổ khí, lưu thông khí huyết, điều tiết huyết trắng ra nhiều hiệu quả.

Món canh thịt lợn với hoa mào gà bổ khí, điều trị huyết trắng

Cách nấu món canh thịt lợn nấu với hoa mào gà như sau: 

  • Chuẩn bị thịt nạc thăn 100g, hoa mào gà 30g, kim anh tử 15g, bạch quả 10 quả, nước, gia vị đủ dùng. 

  • Thịt lợn rửa sạch, thái miếng. Các vị hoa mào gà, kim anh tử, bạch quả rửa sạch, bọc vào túi vải buộc kín đem đun với nước trong vòng 30 phút, bắc ra bỏ bã lấy nước. 

  • Sau đó, thả thịt lợn vào nước đun tới khi thịt chín, nêm gia vị là được. 

  • Ăn cả cái lẫn nước, ăn liên tục trong 5 ngày, mỗi ngày 1 lần.

Sữa chua với bạch quả

Bạch quả còn có tên gọi khác là ngân hạnh, là loài cây thân gỗ thuộc họ Bạch quả (Ginkgoaceae). Loại cây này có nguồn gốc từ Trung Quốc và thường được trồng ở Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Ở Việt Nam, cây bạch quả mọc rải rác ở một số tỉnh miền Bắc.

Bạch quả có vị cay, ngọt, tính ấm, có độc. Đi vào kinh phế của cơ thể. Về mặt chức năng, nó có thể ngăn ngừa bệnh hen suyễn, trị ho và điều trị bệnh huyết trắng. Vì vậy khi phối hợp cùng với sữa chua sẽ giảm tình trạng tiết dịch nhờn, điều trị viêm, rất tốt cho phụ nữ. 

Cách thực hiện như sau: Lấy khoảng 2 hộp sữa chua tùy theo sở thích của bạn và trộn với bạch quả đã gọt vỏ. Tiếp theo nghiền bạch quả và trộn đều với sữa chua. Uống ngày 2 lần trước khi ăn sáng và trước khi ngủ để đạt hiệu quả tối đa.

Ngoài ra phối hợp bạch quả với sữa đậu nành nóng cũng sẽ thành một món thực phẩm trị huyết trắng hiệu quả.

Bị bệnh huyết trắng không nên ăn gì?

Bệnh huyết trắng có thể nói tương đối dễ điều trị khi phối hợp đầy đủ các loại thuốc được kê đơn bởi bác sĩ và các món ăn đa dạng đã được liệt kê ở trên. Không những vậy những phương pháp này còn giúp cường thân kiện thể, tăng sức đề kháng của con người. Vì vậy bạn có thể nấu các món trên tại nhà để có thể dễ kiểm soát cũng như tăng sức khỏe cho gia đình bạn.

Tuy nhiên chỉ ăn những thực phẩm có ích cho điều trị bệnh huyết trắng thôi thì chưa đủ. Ngoài những thực phẩm và món ăn có lợi cho việc điều trị bệnh huyết trắng, bạn đọc cũng nên lưu ý tránh những loại dưới đây để tránh tình trạng bệnh kéo dài, dai dẳng không thể điều trị dứt điểm.

Thực phẩm cay nóng

Từ trước đến nay, thức ăn cay và nóng chưa bao giờ được coi là lựa chọn an toàn cho bệnh nhân ung thư máu. Sự hiện diện của các loại gia vị như ớt, tiêu, gừng, sả, … có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, khiến các vùng kín khó chịu hơn. Khi đó, mật độ pH của vùng kín sẽ bị mất cân bằng khiến huyết trắng ra nhiều hay huyết trắng có màu lạ như màu xanh hoặc nâu,… có nghĩ là bệnh đang diễn biến càng thêm trầm trọng.

pvdrztt3oqyemael0k5s8wwfioz idmdcrfufpf70msgw0hxit5ffsiokyfj18bn4ved3d4opup kszt1qjb2qswueibhqyuvj0ol ui6dzr9sjc2m kyyjpcrhmdrgw

Nên tránh các loại thực phẩm cay nóng

Vì vậy, ngay cả khi bạn là tín đồ của những món ăn cay bốc lửa, bạn cũng nên bỏ chúng lại ngay từ bây giờ. Ngay cả sau khi bệnh huyết trắng đã hoàn toàn khỏi thì chị em cũng nên hạn chế ăn cay để tránh bệnh tái phát.

Đồ ăn ngọt, thực phẩm nhiều dầu mỡ

Đồ ngọt tưởng chừng như vô hại nhưng thực chất lại chứa rất nhiều vi khuẩn có thể gây ra bệnh huyết trắng, khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.Ngoài ra, ăn nhiều đồ ngọt có hàm lượng đường cao cũng là nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường và bạch cầu ở phụ nữ. Đây cũng là lý do tại sao các bác sĩ khuyên phụ nữ không nên ăn đường hoặc thực phẩm có nhiều đường nếu họ có bạch cầu.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ cũng là “kẻ thù” của phụ nữ có bạch cầu. Ăn quá nhiều đồ béo làm tăng nhiệt độ vùng kín, tạo cơ hội cho các loại ký sinh trùng gây bệnh phát triển mạnh. Vì vậy nếu ăn nhiều dầu mỡ, tình trạng bệnh huyết trắng sẽ trở nên nghiêm trọng và lâu chữa khỏi hơn. Bạn cần cân nhắc khi lựa chọn ăn ở ngoài.

Hải sản

Mặc dù được coi là thực phẩm giàu dinh dưỡng, bổ dưỡng nhưng đối với phụ nữ mắc bệnh phụ khoa, hải sản có thể góp phần gây ra bệnh dai dẳng. Nên hạn chế ăn các loại hải sản như tôm, cua, mực vì chúng sẽ khiến cho âm đạo tăng nhiệt độ, ẩm nóng, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm nhiễm phát triển mạnh. Cản trở quá trình điều trị chứng bệnh này.

qvxzwvz5oyfxj4symaqcpal rp0ow0tavzmq5qkajdmas7d g2 qksefccvfgk5xm

Không nên ăn hải sản để điều trị huyết trắng

Rượu bia, chất kích thích

Rượu bia, đồ uống có cồn và các chất kích thích khác là nhóm thực phẩm không bao giờ được sử dụng. Những đồ uống này không chỉ không tốt cho sức khỏe nói chung mà còn làm tăng nguy cơ biến chứng do bệnh huyết trắng. Về lâu dài sẽ khiến huyết trắng ra nhiều hơn, tăng nguy cơ ngứa vùng kín và những tác hại khó lường của nó.

Thay vào đó, bạn nên bổ sung nước lọc và nước trái cây mỗi ngày để giữ an toàn cho sức khỏe và giúp bệnh huyết trắng không tiến triển nặng hơn, kéo dài thời gian điều trị, chữa bệnh.

Như vậy có rất nhiều loại thực phẩm mà phụ nữ bị bệnh phụ khoa nói chung và bệnh huyết trắng nói chung không nên ăn. Việc ăn uống không dưới sự kiểm soát chặt chẽ sẽ khiến các nỗ lực điều trị bệnh giảm hiệu quả. Người bệnh cũng như người nhà cần thực sự chú ý chế độ ăn uống, thức ăn nạp vào cơ thể để tăng hiệu quả chữa bệnh và giảm thời gian chữa cũng như khả năng tái phát sau khi lành bệnh.

5 cây thuốc nam điều trị huyết trắng hiệu quả

Sử dụng cây thảo dược trị huyết trắng để điều trị bệnh huyết trắng là phương pháp an toàn, hiệu quả và không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe nên được rất nhiều chị em phụ nữ ưu tiên lựa chọn. Dưới đây là 5 cây thuốc nam có công dụng điều trị bệnh huyết trắng rất tốt, bạn có thể tham khảo và áp dụng.

1. Trinh nữ hoàng cung 

Trinh nữ hoàng cung là một loại dược liệu quý đã được nghiên cứu và sử dụng từ lâu đời. Chúng có rất nhiều công dụng khác nhau, đặc biệt là khả năng chữa viêm nhiễm phụ khoa, chữa bệnh huyết trắng. Trong một số nghiên cứu của y học cổ truyền, trinh nữ hoàng cung có chứa nhiều chất dinh dưỡng có thể tiêu diệt nấm gây bệnh, làm lành các tổn thương ở âm đạo, tạo cân bằng độ pH trong âm đạo.

s q hdnsgsu7b7jja9v9pc7pgij5fuikvmxdvkyti44irlrykdndelcx4c9whkhf8uzmbzekal0jyjhp8okolzaxmidcsjp

Trinh nữ hoàng cung – một trong những thảo dược trị huyết trắng

Cách điều trị bệnh huyết trắng tại nhà bằng trinh nữ hoàng cung rất đơn giản. Bạn cần chuẩn bị 3 lá cây trinh nữ hoàng cung đã rửa sạch và đem đi cắt thành từng khúc nhỏ. Đun sôi với lượng nước vừa đủ, gạt lấy phần nước, chia làm 3 lần uống trong ngày. Các chuyên gia khuyên bạn dùng liên tục trong 7 ngày và dừng 7 ngày để thấy được hiệu quả tốt nhất. 

2. Lá lốt 

Lá lốt là một loại gia vị được sử dụng phổ biến trong nhiều món ăn. Bên cạnh là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, ít ai biết rằng lá lốt còn là một bài thuốc chữa bệnh huyết trắng tại nhà đơn giản và lành tính. Lá lốt có khả năng thanh nhiệt giải nhiệt, giảm đau nhức xương khớp và có tính sát khuẩn cao.

Chị em có thể dùng lá lốt tươi, nghệ, phèn chua cho vào nước ấm để nguội rồi dùng để thụt rửa âm đạo. Mỗi ngày sử dụng 1 lần trong khoảng 10 – 15 phút sẽ giúp bạn cải thiện được mùi tanh của dịch huyết trắng tiết ra.

lxihtuefxuc1jn2nxruqjzt2qzg4ebfuoup1bbga65xvnmkef4ojjz05jgtmwfo3bntpyqybanuvq3av2da9hkn3rd2z0tprkcrawu t2gmot0gymxb

Dùng lá lốt điều trị huyết trắng

3. Lá trầu không 

Lá trầu không có vị cay nồng, thơm hắc và ấm, có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm hiệu quả. Đây là cây thuốc nam thường được dùng để chữa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là bệnh huyết trắng. Y học hiện đại đã chứng minh lá trầu không có hàm lượng nước cao và chứa nhiều tinh chất có khả năng ức chế vi khuẩn, nấm gây bệnh xâm nhập vào vùng kín của phụ nữ.

Ngoài ra, lá trầu không còn có chức năng ngăn mùi hôi và làm khô vùng kín nên dùng lá trầu không để chữa bệnh huyết trắng là rất thích hợp. Dưới đây là các phương pháp điều trị bệnh huyết trắng bằng lá trầu không bạn có thể tham khảo:

  • Cách 1: Xông vùng kín bằng lá trầu không: Đầu tiên vò nát lá trầu cho vào nồi đun với lượng nước trong vòng 15 phút. Cho thêm 2 thìa muối khuấy tan rồi đổ ra chậu nhỏ. Đợi nước bớt nóng, bạn ngồi vào vị trí cao cho hơi nước bốc lên vùng kín. Xông hơi trong vòng 10 phút, đến khi nước nguội thì dùng để rửa bên ngoài vùng kín. Thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

  • Cách 2: Rửa vùng kín bằng lá trầu không: Lá trầu không đem rửa sạch và ngâm với nước muối loãng. Vò nát lá trầu cho vào nồi nước nóng. Đợi nước bớt nóng thì sử dụng để rửa vùng kín 5 – 10 phút. Dùng khăn bông sạch và mềm lau khô vùng kín. Thực hiện phương pháp này 2 – 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

4. Lá diếp cá 

Diếp cá là loại rau rất quen thuộc trong bữa ăn của mỗi gia đình Việt rất tốt cho sức khỏe và có công dụng điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Trong Y học, lá diếp cá là một dược liệu có vị chát, tanh, tính mát, có công dụng thanh nhiệt giải độc, lợi tiểu, sát trùng, chống viêm loét,…

Y học hiện đại đã chứng minh rau diếp cá có tính kháng khuẩn mạnh, có tác dụng ức chế các loại vi khuẩn như phế cầu, tụ cầu vàng, liên cầu,… Ngoài ra, nó còn có khả năng tiêu diệt ký sinh trùng. Các bệnh phụ khoa rất an toàn, đặc biệt là bệnh huyết trắng.

obkrbsmvkka wsr1 stoj fc dzg2idf2c pfjt24 0cwipuwskh45dettotyfjkhgoravzviwbwwk dc3ztambefq4455wdlgxfmpfbpizt4zdfsimo7hbsd4

Lá diếp cá giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm

5. Ngải cứu

Ngải cứu được biết đến như một loại thảo dược chữa được nhiều bệnh như đau đầu, cảm cúm, viêm họng, đau dây thần kinh, đau cột sống… Ngoài ra, ngải cứu còn có tác dụng bổ ích. Nó có tính kháng viêm, sát khuẩn rất cao và thường được dùng làm thuốc điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa vùng kín, đặc biệt là bệnh huyết trắng.

Bạn có thể xông hơi bằng lá ngải cứu: Cho lá ngải cứu đã được phơi khô vào nồi với nước và đun sôi trên lửa nhỏ. Làm sạch vùng kín, sau đó xông hơi vùng kín bằng nước này trong 15-20 phút. Khi nước nguội, bạn dùng nước này để rửa bên ngoài vùng kín và dùng khăn sạch lau khô. Làm điều này 1-2 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.

Hoặc uống nước ngải cứu: Lá ngải cứu rửa sạch, vò nát. Cho 600 ml nước vào một nồi sắc và nấu sôi. Khi nước cạn còn 100ml thì tắt bếp. Chia nước thành 3 – 4 lần để sử dụng uống trong ngày. Thực hiện liên tục trong 1 tuần, các triệu chứng của bệnh sẽ giảm dần.

Một số lưu ý khi điều trị huyết trắng bằng cây thuốc nam

Chữa bệnh huyết trắng bằng cây thuốc nam đã trở thành phương pháp được nhiều người áp dụng hiện nay vì an toàn, lành tính, không có tác dụng phụ. Tuy nhiên, để quá trình điều trị bệnh mang lại hiệu quả tốt nhất, chị em phụ nữ cần phải lưu ý một số điều dưới đây:

  • Điều trị bệnh huyết trắng bằng cây thuốc nam thường sẽ có hiệu quả từ từ nên người bệnh cần kiên trì thực hiện lâu dài để có kết quả tốt nhất.

  • Trước khi sử dụng cây thuốc nam chữa bệnh cần sơ chế kỹ càng để loại bỏ vi khuẩn, tránh để vi khuẩn bên ngoài xâm nhập khiến bệnh nặng hơn.

  • Đừng vội dội nước và thụt rửa vào sâu trong âm đạo trong quá trình điều trị bệnh huyết trắng bằng cây thuốc nam. Điều này sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào sâu bên trong khiến tình trạng viêm nhiễm trở nên trầm trọng hơn.

  • Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý sẽ có tác dụng rất tốt đối với quá trình điều trị bệnh.

  • Kết quả điều trị sẽ khác nhau tùy theo cơ địa và mức độ bệnh của mỗi người. Tốt nhất, người bệnh nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn và hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn.

Loại bỏ huyết trắng với giải pháp được giới thiệu trên VTV, hơn 10.000 phụ nữ tin dùng

Diệp Phụ Khang là thực phẩm chức năng trị huyết trắng độc quyền do Trung tâm Y học Dân tộc nghiên cứu và ứng dụng. Sau hơn 4 năm nghiên cứu và thử nghiệm, các chuyên gia, bác sĩ chính tại đây, trong đó có bác sĩ Đỗ Thanh Hà – Giám đốc Phụ khoa Bệnh viện Cổ truyền Trung ương – Giám đốc Phụ khoa và Y học Dân tộc đã thành công. Phương thuốc này với một cơ chế hoạt động kết hợp đã được tạo ra.

fnbetxxytswea gjsjn05g1carqt0lgk7gh9hwudzzawdqiznclzfkrnln jxvrb m gtzezhv81luvpdv3cgs7aylwoqvlhkdwcmobn3p6t7xejfvhuoc ozfjekumnl7d6fp10oolh

Loại bỏ huyết trắng với giải pháp được giới thiệu trên VTV, hơn 10.000 phụ nữ tin dùng

Cơ chế này là sự kết hợp của 3 chế phẩm:

  • Thuốc uống: Bao gồm các loại thảo dược có tính chất thanh nhiệt, trừ thấp, tiêu thũng, dưỡng can, dưỡng gan, bổ thận, kiện tỳ, bổ huyết mạch Nhâm nhằm tăng cường và cải thiện hoạt động của các cơ quan sinh học, giúp tiêu trừ mầm bệnh.

  • Thuốc đặt đặc trị: Chế phẩm này chứa các loại thảo dược có tính kháng sinh thực vật cao giúp làm giảm các triệu chứng tại chỗ, cân bằng pH âm đạo một cách tự nhiên, hỗ trợ vi khuẩn có lợi, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn, nấm, tạp chất gây viêm nhiễm phụ khoa.

  • Giải độc hoàn: Bổ thận, giải độc, hoạt huyết, bổ thủy, lương huyết, tiêu ứ, từ đó nâng cao khả năng tự phục hồi và tự bảo vệ của cơ quan sinh sản, đồng thời giúp ổn định sức khỏe của cơ thể.

Không chỉ loại bỏ nguồn gốc bệnh lý gây ra chứng bệnh huyết trắng, sự kết hợp của 3 chế phẩm trong liệu pháp Diệp Phụ Khang còn có tác dụng ổn định, cân bằng chức năng và hoạt động của cơ quan sinh dục, giúp lưu thông khí huyết, điều kinh, dưỡng khí. Diệp Phụ Khang là thực phẩm chức năng trị huyết trắng cuối cùng mà bài viết gửi đến các bạn. Hy vọng các bạn sẽ bảo vệ tốt sức khỏe của mình trong tương lai nhé.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%