Search
Close this search box.

Làm gì khi trẻ em bị ngứa bộ phận sinh dục nam?

Ngứa bộ phận sinh dục là tình trạng mà nhiều bé nam gặp phải. Tuy nhiên, một số bậc phụ huynh thường chủ quan và bỏ qua dấu hiệu này. Đôi khi đây chính là triệu chứng của một bệnh lý nguy hiểm đối với trẻ. Chính vì vậy, tìm hiểu về tình trạng trẻ em bị ngứa bộ phận sinh dục nam là điều vô cùng cần thiết.

Dấu hiệu bệnh lý khi trẻ em bị ngứa bộ phận sinh dục nam

Bộ phận sinh dục là khu vực nhạy cảm của trẻ. Tuy nhiên, với các bé trai vị trí này có cấu tạo khá đơn giản nên các bậc phụ huynh thường chủ quan trong việc vệ sinh và quan sát. Chính vì vậy, khi bé trai bị ngứa bộ phận sinh dục thường dễ bị bỏ qua và thiếu sự quan tâm chu đáo của bố mẹ.

Chỉ đến khi tình trạng ngứa nghiêm trọng hơn, bé gãi đỏ hoặc rách da thì bố mẹ mới phát hiện và chú ý. Khi trẻ em bị ngứa bộ phận sinh dục nam có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý như:

  • Bệnh da liễu: Tình trạng ngứa bộ phận sinh dục có thể xuất phát do bệnh da liễu. Mặc dù bệnh lý này ít khi xuất hiện trên da trẻ em nhưng không hẳn là không có. Khi trẻ xuất hiện tình trạng ngứa vùng kín có thể do bị viêm da dị ứng, hắc lào, viêm da tiết bã,…

  • Dị ứng với môi trường, thực phẩm, quần áo, xà bông tắm,… Khi phần da bộ phận sinh dục của trẻ tiếp xúc với nguyên nhân gây dị ứng sẽ nổi mẩn đỏ và ngứa.

  • Viêm nhiễm bộ phận sinh dục do bao quy đầu dài: Hầu hết các trẻ sơ sinh đều có phần bao quy đầu khá dài. Điều này khiến cho quá trình vệ sinh không đảm bảo sạch sẽ nếu bố mẹ thiếu chú ý. Lâu ngày sẽ tạo ra môi trường thích hợp cho vi khuẩn phát triển dẫn tới viêm nhiễm và gây ngứa cho trẻ.

Dấu hiệu tình trạng ngứa dương vật ở trẻ nhỏ

Ngứa bộ phận sinh dục của bé trai nguy hiểm như thế nào?

Trẻ em bị ngứa bộ phận sinh dục nam là vấn đề cần được quan tâm. Nguyên nhân gây ngứa bộ phận sinh dục ở các bé trai sơ sinh có khá nhiều. Bên cạnh những tình trạng nhẹ thì ngứa cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo của các bệnh lý nghiêm trọng. Chính vì vậy, khi thấy trẻ bị ngứa bộ phận sinh dục các bậc phụ huynh cần tìm kiếm nguyên nhân và có phương pháp xử lý nhanh chóng.

Đối với các tình trạng viêm nhiễm do dị ứng, bệnh ngoài da bố mẹ nên loại bỏ các đồ dùng có nguy cơ gây dị ứng. Luôn vệ sinh kỹ lưỡng bộ phận sinh dục cho bé. Trong trường hợp bé bị bệnh ngoài da, nên thực hiện phương pháp điều trị thích hợp. Đảm bảo chữa trị dứt điểm không để bệnh phát triển hay có nguy cơ tái phát.

Trong tình trạng bé trai bị viêm nhiễm bao quy đầu thì các bậc phụ huynh nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ sớm. Tình trạng này kéo dài có thể khiến cho trẻ bị nhiễm khuẩn đường tiết niệu, vùng da dương vật. Nghiêm trọng hơn có thể gây biến chứng dẫn tới ung thư.

Xem thêm: Đừng coi thường khi bị ngứa ở bộ phận sinh dục nam.

Bộ phận sinh dục nam bị ngứa – dấu hiệu của viêm bộ phận sinh dục

Nguyên nhân nào dẫn đến ngứa vùng kín nam giới

Không ít trường hợp, trẻ nhỏ bị viêm nhiễm bao quy đầu nhưng bố mẹ bỏ qua giai đoạn điều trị tốt. Hoặc chủ quan tự mình xử lý tại nhà khiến cho tình trạng của trẻ trở nên nghiêm trọng hơn. Khi trưởng thành trẻ gặp khó khăn trong việc vệ sinh, quan hệ tình dục, tổn thương bao quy đầu gây đau rát,…

Mối nguy hiểm khi trẻ bị ngứa dương vật

Trẻ bị ngứa bộ phận sinh dục cần xử lý như thế nào?

Bé trai bị ngứa bộ phận sinh dục rất dễ gặp phải. Khi thấy bé có dấu hiệu khó chịu, thường xuyên gãi tại bộ phận sinh dục bố mẹ không nên chủ quan. Thay vào đó, hãy đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được kiểm tra.

Các bác sĩ sẽ tìm kiếm nguyên nhân gây nên tình trạng ngứa bộ phận sinh dục của trẻ. Từ đó đưa ra phương pháp xử lý phù hợp, hiệu quả và đảm bảo an toàn. Các bác sĩ có thể kê đơn thuốc giúp bé không còn cảm thấy ngứa. Trẻ có thể vui chơi, ăn uống như bình thường nhanh chóng.

Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh nên tìm hiểu kỹ các thông tin về trẻ em bị ngứa bộ phận sinh dục nam. Việc bổ sung thêm kiến thức sẽ giúp bố mẹ chăm sóc và nuôi dạy con an toàn, khỏe mạnh hơn.

Chú ý trong quá trình vệ sinh vùng kín cho trẻ. Đối với các bé có bao quy đầu dài, bố mẹ có thể kéo nhẹ để vệ sinh được sạch sẽ hơn. Tuyệt đối không được sử dụng các dung dịch vệ sinh gây kích ứng da bé. Trong trường hợp bao quy đầu của bé quá dài hoặc bị hẹp, bạn cần đưa bé đến cơ sở y tế để được xử lý sớm.

Phương pháp xử lý trẻ bị ngứa dương vật

Phương pháp giúp ngăn ngừa tình trạng ngứa bộ phận sinh dục ở bé nam?

Để hạn chế tình trạng trẻ em bị ngứa bộ phận sinh dục nam, các bậc phụ huynh có thể ghi nhớ một số vấn đề như sau:

  • Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục của trẻ. Không nên sử dụng các dung dịch vệ sinh. Thay vào đó chỉ nên rửa bằng nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.

  • Không nên sử dụng bỉm dán thường xuyên cho trẻ. Điều này có thể gây ra tình trạng nóng, hăm và ngứa bộ phận sinh dục. Hãy cố gắng không mặc tã để trẻ cảm thấy thoải mái, thông thoáng.

  • Khi trẻ vệ sinh xong nên tiến hành làm sạch. Thay quần áo mới cho trẻ. Luôn đảm bảo sự khô thoáng, sạch sẽ cho bộ phận sinh dục cũng như cơ thể của bé.

  • Lựa chọn quần áo được may từ vải mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt. Phơi quần áo của trẻ tại khu vực thông thoáng, tránh nơi bụi bặm, ẩm ướt.

  • Khi trẻ xuất hiện tình trạng ngứa nên kiểm tra nguyên nhân. Nếu thấy tình trạng nghiêm trọng, bạn hãy đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được kiểm tra sớm.

Phương pháp phòng tránh ngứa dương vật ở trẻ

Trẻ em bị ngứa bộ phận sinh dục nam là tình trạng dễ gặp phải. Đây có thể là dấu hiệu của nhiều loại bệnh lý khác nhau. Các bậc phụ huynh nên quan sát và chú ý đến các triệu chứng của trẻ. Từ đó đưa ra phương pháp xử lý phù hợp. Nếu gặp phải tình trạng nghiêm trọng nên đưa trẻ đến thăm khám bác sĩ sớm.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%