Search
Close this search box.

Các dạng suy tuyến sinh dục nam thường gặp hiện nay

Suy tuyến sinh dục nam là nỗi ám ảnh của đàn ông, đặc biệt những người trong độ tuổi trung niên. Tình trạng này có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản của họ, đồng thời làm giảm chất lượng đời sống tình dục. Vậy nam giới thường phải đối mặt với những dạng suy tuyến sinh dục như thế nào?

Dấu hiệu cảnh báo nam giới bị suy tuyến sinh dục

Chắc hẳn nhiều bạn đang thắc mắc không biết tình trạng mất khả năng sinh dục là gì, trên thực tế, đây là vấn đề thường gặp ở nam giới kể từ khi bước vào độ tuổi 40. Chúng ta thường gọi hiện tượng này là suy tuyến sinh dục nam, hay mãn dục ở nam giới. Hiện tượng này cần được phát hiện và điều trị kịp thời, nếu không sức khỏe sinh sản và chất lượng đời sống tình dục của người đàn ông sẽ chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực.

Xem thêm: DẤU HIỆU HIV 16 BIỂU HIỆN HIV GIÚP ĐIỀU TRỊ SỚM CÓ KẾT QUẢ HƠN

Bạn nên biết các dấu hiệu mãn dục nam.

Vậy làm cách nào để chúng ta nhận biết được các dấu hiệu của hiện tượng mãn dục nam? Cánh mày râu có thể theo dõi và lưu ý một số dấu hiệu dưới đây để kịp thời phát hiện cũng như điều trị bệnh nhé.

Khi nam giới bị mãn dục, ham muốn tình dục giảm đáng kể, đặc biệt, trong mỗi lần quan hệ tình dục, họ thường phải đối mặt với tình trạng rối loạn cương dương. Đây là nguyên nhân khiến chất lượng đời sống tình dục suy giảm.

Trên thực tế, suy tuyến sinh dục nam không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục mà còn đe dọa tới sức khỏe tinh thần của bệnh nhân. Cụ thể, người bệnh dễ nóng giận hoặc nhạy cảm hơn so với bình thường. Đồng thời, thói quen sinh hoạt của nam giới cũng có nhiều thay đổi, bệnh nhân hay rơi vào tình trạng mất ngủ, ngủ không ngon giấc và hay phải đối mặt với hiện tượng rối loạn vận mạch.

Nếu gặp các triệu chứng kể trên, mọi người cần thận trọng và chủ động đi kiểm tra sức khỏe, đây là cách tốt nhất giúp chúng ta phát hiện tình trạng mãn dục ở nam giới.

Những dạng suy tuyến sinh dục nam thường gặp hiện nay

Nếu tìm hiểu kĩ các bạn sẽ biết rằng hiện tượng suy tuyến sinh dục nam được chia thành nhiều dạng khác nhau, tùy vào triệu chứng của bệnh nhân và nguyên nhân gây bệnh. Đây là cơ sở quan trọng giúp bác sĩ theo dõi và điều trị bệnh theo phác đồ phù hợp, hiệu quả nhất.

Khi bị suy tuyến sinh dục nam, bệnh nhân thường xuyên cảm thấy mệt mỏi.

Thông thường, hiện tượng mãn dục ở nam giới được chia dựa theo triệu chứng, trong đó 3 dạng thường gặp là: giảm ham muốn, rối loạn cương dương và hiện tượng không xuất tinh khi quan hệ tình dục. Dù gặp phải vấn đề nào đi chăng nữa, chúng ta cũng cần chủ động theo dõi và điều trị để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe thể chất và tinh thần.

Như đã phân tích ở trên, nhiều trường hợp mãn dục nam phải đối mặt với tình trạng rối loạn cương dương, nguyên nhân chủ yếu là do sự xuất hiện của khối u tuyến yên. Khối u này hình thành và cản trở khả năng sản sinh testosterone trong cơ thể nam giới và gây rối loạn cương dương.

Bên cạnh đó, giảm ham muốn cũng là dạng suy tuyến sinh dục nam thường gặp hiện nay,  các bác sĩ cho biết hiện tượng này xảy ra khi nam giới bị rối loạn tâm lý hoặc lạm dụng một số loại thuốc. Đây là vấn đề sức khỏe khá nghiêm trọng, mọi người nên chủ động đi khám và điều trị thay vì ngại chia sẻ với người thân hoặc bác sĩ.

Nhiều người đàn ông cảm thấy khá tự ti vì không thể xuất tinh, hoặc xuất tinh ngược khi quan hệ tình dục. Đây là một dạng mãn dục ở nam giới, bệnh nhân cần được theo dõi để có phương án điều trị phù hợp.

Suy tuyến sinh dục ở nam giới làm giảm chất lượng đời sống tình dục.

Thận trọng với nguyên nhân gây mãn dục ở nam giới

Việc nắm được nguyên nhân gây suy tuyến sinh dục nam là vô cùng quan trọng, từ đó, chúng ta sẽ thay đổi được lối sống, thói quen sinh hoạt hàng ngày và cải thiện tình hình sức khỏe sinh sản. Thông thường, mãn dục ở nam xảy ra do hai nguyên nhân, đó là nguyên nhân nguyên phát và thứ phát.

Một số nguyên nhân nguyên phát thường gặp là: bệnh nhân mắc phải chứng Klinefelter, họ phải đối mặt với các triệu chứng khá nghiêm trọng, ví dụ như tinh hoàn bị teo, không thể sản xuất tinh trùng hoặc tinh hoàn ẩn… Ngoài ra, phẫu thuật liên quan tới tinh hoàn hoặc quá trình chữa trị bệnh với tia phóng xạ cũng tiềm ẩn nguy cơ gây mãn dục ở nam giới.

Ngoài ra, nhiều người bị suy tuyến sinh dục nam do nguyên nhân thứ phát, cụ thể như khi họ mắc bệnh liên quan tới tuyến yên, tuyến giáp hoặc ung thư tinh hoàn. Thậm chí, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy hiện tượng suy dinh dưỡng cũng có thể khiến nam giới bị mãn dục sớm. Chính vì thế, các bạn cần quan tâm nhiều hơn tới chế độ dinh dưỡng hàng ngày, chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân.

Xem thêmĐừng coi thường khi bị ngứa ở bộ phận sinh dục nam.

Bộ phận sinh dục nam bị ngứa – dấu hiệu của viêm bộ phận sinh dục

Nguyên nhân nào dẫn đến ngứa vùng kín nam giới

Rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị mãn dục sớm.

Kinh nghiệm trị mãn dục ở nam giới

Như đã phân tích ở trên, mãn dục nam là vấn đề khá nghiêm trọng, tình trạng này ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, chất lượng đời sống tình dục cũng như sức khỏe tinh thần của người đàn ông. Chính vì thế, việc theo dõi và điều trị sức khỏe là vô cùng cần thiết.

Để xây dựng phác đồ điều trị thích hợp, trước tiên bác sĩ cần xác định được nguyên nhân gây suy tuyến sinh dục nam. Đa số bệnh nhân sẽ được bổ sung thêm nội tiết tố testosterone cho cơ thể. Nếu điều trị đúng cách, sức khỏe tinh thần và ham muốn tình dục của người đàn ông sẽ được cải thiện đáng kể. Thậm chí, điều trị mãn dục cũng góp phần cải thiện sức khỏe thể chất cho bệnh nhân rất hiệu quả.

Tuy nhiên, không phải ai cũng được chỉ định bổ sung nội tiết tố testosterone, các trường hợp có tiền sử mắc bệnh liên quan tới tim mạch, tuyến tiền liệt hoặc gan cần phải thận trọng và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Bệnh nhân nên điều trị để cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Hy vọng rằng qua bài viết này các bạn đã hiểu hơn về tình trạng suy tuyến sinh dục nam và chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân, hạn chế tình trạng này xảy ra. Cách tốt nhất để phòng ngừa mãn dục nam đó là mọi người duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, điều độ.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%