Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Vùng Kín Ra Dịch Màu Trắng Trong

Lượng khí hư tăng lên bất thường hay thay đổi màu đều là các vấn đề đáng lo ngại. Trong đó,thông thường các chị em đều cảm thấy lo lắng là tình trạng vùng kín ra dịch màu trắng trong cũng chính là đặc điểm cho thấy cơ thể đang có các vấn đề về sức khỏe. Vậy bản chất hiện tượng này là do đâu và có thực sự đáng lo ngại không? Chuyên gia sẽ giúp bạn trả lời trong bài viết dưới đây.

Khí hư bình thường sẽ như thế nào?

Cũng như kinh nguyệt, khí hư là 1 hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường đều có ở chị em phụ nữ. Thông qua màu sắc, số lượng và mùi của khí hư mà các chị em có thể dễ dàng mà phát hiện ra những bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe phụ khoa cũng như sức khỏe sinh sản của bản thân mình.

Khí hư bình thường thì sẽ có màu trong hoặc ngả vàng, có độ dai và độ nhày nhất định, không có mùi hôi. Sự tiết dịch của khí hư thường khác nhau ở mỗi giai đoạn, nên sẽ phụ thuộc vào sự đổi thay của cơ thể ở người phụ nữ.

vung kin ra dich nau trang trong

Trên thực tế, khi bị kích thích dục tình và trong thời gian rụng trứng, sự tiết ra khí hư ở chị em phụ nữ sẽ nhiều hơn ở các thời điểm khác nhau. Tuy có sự khác biệt về số lượng nhưng mà tính chất của khí hư thì vẫn được giữ nguyên, không có sự thay đổi.

Khí hư có tác dụng cân bằng độ ẩm của âm đạo, là chất bôi trơn tự nhiên trong quá trình khi quan hệ tình dục. Đồng thời, nhờ có khí hư mà những vi khuẩn có hại bên ngoài cũng sẽ khó có thể tấn công vào vùng kín để gây bệnh.

Nguyên nhân làm cho khí hư có màu trắng trong

Khi vùng kín ra dịch màu trắng trong, chị em không được bỏ qua bởi có thể là chị em đã mắc một số  những bệnh lý dưới đây:

– U xơ tử cung. Khi vùng kín ra khí hư màu trắng trong, khí hư có sự nhầy dính, đau bụng dưới, chướng bụng, táo bón, đau trong khi quan hệ tình dục, thường có kì kinh nguyệt kéo dài thường xuyên hơn 2 tuần… thì rất có thể các chị em phụ nữ đã bị u xơ tử cung.

–Bị viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung bệnh thường có các triệu chứng tiêu biểu đó là khí hư màu trắng bất thường, có mùi hôi, dính thành từng mảng, khi mà quan sát bằng mắt thường, có thể thấy vùng lộ tuyến bị tấy sưng đỏ, sần sùi.

–Bị quá sản nội ở mạc tử cung. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do sự tăng cường quá mức của Estrogen ở trong cơ thể. Người bệnh sẽ ra khí hư màu trắng, chu kì kinh nguyệt có thể kéo dài đến hơn 21 ngày, lượng máu kinh nguyệt rất nhiều và kéo dài hơn bình thường…

– Viêm tử cung: Lúc này, chị em sẽ thấy vùng kín ra nhiều khí hư màu trắng trong, loãng như nước.

Bên cạnh đó, một vài trường hợp mà ra nhiều khí hư màu trắng khác mà chị em cũng buộc phải lưu ý:

– Ra nhiều khí hư màu trắng đục, đặc dính như keo hồ: đó là dấu hiệu của bệnh viêm cổ tử cung

– Ra khí hư màu trắng hoặc xanh, vàng kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu: đó là dấu hiệu nhiễm nấm âm đạo, trùng roi gây ngứa.

vung kin ra dich mau trang trong 1

>>Xem thêm: Vùng kín ra dịch màu trắng như bã đậu

Cách xử lí khi vùng kín ra dịch khí hư màu trắng trong

– Cần vệ sinh vùng kín đúng cách và hằng ngày. Không được thụt rửa sâu để hạn chế và tránh đưa vi khuẩn vào sâu trong âm đạo.

– Không được mặc đồ lót quá chật, chọn đồ lót được làm bằng chất liệu cotton, thoáng mát và dễ thấm hút mồ hôi.

– Thận trọng khi lựa tìm các sản phẩm sữa tắm, xà phòng, dung dịch vệ sinh. Không nên dùng các sản phẩm có các chất gội rửa mạnh.

–Cần có cho mình chế độ ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, hợp lý và khoa học. Uống nhiều nước, ít nhất phải 2l nước/ngày.

– Quan hệ tình dục phải thật an toàn, lành mạnh và chung thủy 1 vợ 1 chồng. Và cần phải lư ý sử dụng bao cao su trong khi quan hệ nếu mà chưa có kế hoạch mang thai.

vung kin ra dich mau trang trong 2

Ngay lúc thấy với hiện tượng ra rộng rãi khí hư màu trắng đi kèm với các triệu chứng thất thường khác, chị em cần chóng vánh đến bệnh viện để thăm khám, xác định duyên cớ gây bệnh để mang hướng xử trí kịp thời.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT