Search
Close this search box.

Xét nghiệm HIV tại galant

Xét Nghiệm HIV – Đâu Là Lời Khuyên Cho Bạn

Bác sĩ Chuyên khoa I – Phạm Thanh Hiếu có 30 năm kinh nghệm chia sẻ về: Xét nghiệm HIV là gì? Ai nên đi xét nghiệm HIV? Lợi ích của việc xét nghiệm HIV? Xét nghiệm HIV có chính xác không? Phương pháp xét nghiệm HIV? Ưu điểm khi xét nghiệm HIV? Trả kết quả xét nghiệm trong bao lâu? Chi phí xét nghiệm HIV?

Bác Sĩ Chuyên Khoa I – Phạm Thanh Hiếu

chia Sẻ Về Xét Nghiệm HIV


Xét Nghiệm HIV Ở Đâu An Toàn & Hiệu Quả?

GALANT luôn mang đến giá trị cho khách hàng: Điều trị nhanh & đúng bệnh & giá cả  hợp lý, minh bạch, giấy phép hoạt động được Sở Y Tế TP.HCM cấp. Phòng khám đa khoa có chuyên khoa HIV/AIDS tư vấn xét nghiệm và điều trị cam kết chính xác.

HIV là nguyên nhân gây ra một trong những dịch bệnh dai dẳng và chết người nhất của nhân loại. Đây là căn bệnh của thế kỷ khiến toàn y tế thế giới phải lao đao, nó có thể tấn công bất kì ai, lây nhiễm HIV không phân biệt tuổi tác, gia đình, nghề nghiệp, địa vị xã hội. Vì vậy mỗi cá nhân cần hiểu đúng và đủ về HIV để phòng tránh cũng như có góc nhìn Y học đúng hơn về căn bệnh này. Hãy cùng Phòng khám đa khoa GALANT tìm hiểu rõ hơn nhé

HIV Là Gì? Những Điều Bạn Nên Biết Về HIV/AIDS

HIV (viết tắt của human immunodeficiency virus) là một loại vi rút tấn công các tế bào khiến cơ thể dễ nhiễm trùng , phá hủy hệ miễn dịch của con người. Đặc biệt đây là  bệnh truyền nhiễm cực kỳ nguy hiểm, lây lan khi tiếp xúc với một số chất dịch cơ thể của người nhiễm HIV, phổ biến nhất là khi quan hệ tình dục không an toàn, hoặc qua việc dùng chung dụng cụ tiêm chích ma túy.

Nếu không được điều trị kịp thời, HIV có thể dẫn đến bệnh AIDS (hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải). Không có phương pháp đặc trị HIV nào. Vì vậy, một khi bạn nhiễm HIV, dường như nó sẽ ám ảnh suốt đời.

Tuy nhiên, bằng cách dùng thuốc điều trị HIV (được gọi là liệu pháp kháng vi-rút hoặc ART), người nhiễm HIV có thể sống lâu và khỏe mạnh và ngăn ngừa lây truyền HIV cho bạn tình của họ. Ngoài ra, có các phương pháp hiệu quả để ngăn ngừa lây nhiễm HIV qua quan hệ tình dục hoặc sử dụng ma túy, bao gồm điều trị dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP) và điều trị dự phòng sau phơi nhiễm (PEP).

Nếu không có thuốc điều trị HIV, những người mắc bệnh AIDS thường sống được khoảng 3 năm. Một khi mắc bệnh cơ hội nguy hiểm, thời gian sống nếu không điều trị sẽ giảm xuống còn khoảng 1 năm. Thuốc điều trị HIV vẫn có thể giúp những người ở giai đoạn nhiễm HIV này, và nó có thể có khả năng cứu sống. Nhưng những người bắt đầu điều trị ngay sau khi nhiễm HIV sẽ có cơ hội và khả năng cứu chữa cao hơn — đó là lý do tại sao xét nghiệm HIV lại quan trọng như vậy.

Làm Sao Bạn Biết Mình Bị Nhiễm HIV?

Cách duy nhất để biết chắc chắn bạn có bị nhiễm HIV hay không là đi xét nghiệm. Kiểm tra tương đối đơn giản. Bạn có thể yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của mình làm xét nghiệm HIV. Hiện này có nhiều phòng khám y tế, chương trình về nghiên cứu , xét nghiệm HIV, các trung tâm y tế cộng đồng và bệnh viện uy tín giúp xét nghiệm nhanh chóng, chính xác và tư vấn tận tình. 

Nếu bạn bị nhiễm vi-rút, việc xét nghiệm HIV để sớm phát hiện giúp bạn chuẩn đoán điều trị ngay lập tức để có thể khả năng chữa trị cao hơn và sống một cuộc sống lâu dài, khỏe mạnh. Bạn cũng có thể thực hiện các bước để không lây nhiễm HIV sang người khác. Phụ nữ mang thai nên đi xét nghiệm để tránh lây cho con.Nghiên cứu sở Y tế khuyến nghị người dân trong độ tuổi từ 13 đến 64 nên xét nghiệm HIV ít nhất một lần

Mất Bao Lâu Để Có Kết Quả?

Các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm (kháng nguyên / kháng thể NATand) yêu cầu máu được lấy từ tĩnh mạch của bạn vào một ống và sau đó máu đó được gửi đến phòng thí nghiệm để xét nghiệm. Có thể mất vài ngày mới có kết quả.

Với xét nghiệm sàng lọc kháng thể nhanh, thường được thực hiện bằng máu từ vết chích ngón tay hoặc với dịch miệng, kết quả sẽ có sau 30 phút hoặc ít hơn.

Xét nghiệm kháng nguyên / kháng thể nhanh chóng được thực hiện bằng cách chích ngón tay và mất 30 phút hoặc ít hơn.

Phương pháp tự kiểm tra kháng thể trong dịch miệng cho kết quả trong vòng 20 phút.

Kết Quả Xét Nghiệm HIV Nói Lên Điều Gì?

Kết quả xét nghiệm HIV là hoàn toàn ẩn danh và bảo mật thông tin.

  • Nếu  kết quả xét nghiệm dương tính có nghĩa là có dấu vết của HIV trong cơ thể bạn. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm HIV dương tính không có nghĩa là bạn bị AIDS, giai đoạn nặng nhất của căn bệnh này. Điều trị HIV có thể giúp bạn không bị AIDS, vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn ngay lập tức về việc bắt đầu sử dụng các loại thuốc được gọi là liệu pháp kháng retrovirus (ART). 
  • Kết quả kiểm tra âm tính:bạn có thể thực hiện các bước để bảo vệ mình khỏi HIV. Chúng bao gồm thực hành tình dục an toàn và dùng thuốc được gọi là dự phòng trước phơi nhiễm (PrEP).

Có thể mất đến 3 tháng để bạn có đủ kháng thể để có kết quả dương tính trong một số xét nghiệm. Nếu đã 3 tháng trở xuống kể từ khi bạn có thể bị nhiễm bệnh và kết quả xét nghiệm của bạn là âm tính, hãy kiểm tra lại sau 3 tháng để chắc chắn.


DỊCH VỤ CHÍNH VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA GALANT – CÓ KHÁM BẢO HIỂM Y TẾ

Bác sĩ Chuyên khoa I – Phạm Thanh Hiếu có 30 năm kinh nghệm chia sẻ về: Phơi nhiễm HIV là gì? Ai nên điều trị phơi nhiễm HIV? Xử lý phơi nhiễm HIV ra sao? Khi nào nên điều trị phơi nhiễm HIV? Hiệu quả điều trị phơi nhiễm HIV? Xét nghiệm cần làm trước & sau khi điều trị phơi nhiễm? Những lưu ý khi điều trị phơi nhiễm HIV? Tại sao nên điều trị tại Galant Clinic?

Bác sĩ Chuyên khoa I – Phạm Thanh Hiếu

Chia sẻ về Phơi nhiễm HIV


Bác sĩ Chuyên khoa I – Phạm Thanh Hiếu có 30 năm kinh nghệm chia sẻ vềXét nghiệm HIV là gì? Ai nên đi xét nghiệm HIV? Lợi ích của việc xét nghiệm HIV? Xét nghiệm HIV có chính xác không? Phương pháp xét nghiệm HIV? Ưu điểm khi xét nghiệm HIV? Trả kết quả xét nghiệm trong bao lâu? Chi phí xét nghiệm HIV?

Bác sĩ Chuyên khoa I – Phạm Thanh Hiếu

Chia sẻ về xét nghiệm HIV


Lý do bạn nên chọn phòng khám Galant để chăm sóc sức khỏe?

Đến với Galant như về đến nhà của chính mình bạn nhé!

Video – Giới Thiệu Phòng Khám Galant


Bác sĩ Chuyên khoa I – Phạm Thanh Hiếu có 30 năm kinh nghệm chia sẻ về:  Điều trị ARV là gì? Tác dụng của ARV? Tại sao nên điều trị ARV sớm?Ai nên điều trị ARV? Điều trị ARV có được bảo hiểm y tế chi trả hay không? Lợi ích của việc điều trị ARV bằng bảo hiểm y tế? Tôi có thể mong đợi gì từ việc điều trị ARV? Những lưu ý khi điều trị ARV?

Bác Sĩ Chuyên Khoa I – Phạm Thanh Hiếu

chia Sẻ Về Điều Trị HIV


PrEP MIỄN PHÍ – DỰ PHÒNG TRƯỚC PHƠI NHIỄM HIV

Phòng khám đa khoa Galant là địa chỉ xét nghiệm và cấp phát thuốc PrEP – Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí! cùng nhau xem video này để hiểu rõ hơn bạn nhé

Video – Giới Thiệu Về Prep Miễn Phí Galant


Bác sĩ Chuyên khoa I – Phạm Thanh Hiếu có 30 năm kinh nghệm chia sẻ về: Bệnh giang mai là gì? Giang mai lây qua những con đường nào? Ai có nguy cơ nhiễm bệnh giang mai? Bệnh giang mai có nghiêm trọng không? Các dấu hiệu của bệnh giang mai là gì? Giang mai có thể điều trị khỏi được không? Làm sao để biết tôi có bị giang mai hay không? Điều trị giang mai có tốn kém không?

Bác Sĩ Chuyên Khoa I – Phạm Thanh Hiếu

chia Sẻ Về Xét Nghiệm Và Điều Trị Bệnh Giang Mai


Bác sĩ Chuyên khoa I – Hồ Kính Tường có 25 năm kinh nghệm chia sẻ về: Bệnh sùi mào gà là gì? Sùi mào gà lây qua những con đường nào? Ai có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà? Sùi mào gà có phải bệnh nghiêm trọng không? Dấu hiệu đặc trưng của bệnh sùi mào gà là gì? Có thể điều trị dứt điểm sùi mào gà được không? Làm sao để biết tôi mắc bệnh sùi mào gà? Điều trị sùi mào gà có tốn kém không?

Bác Sĩ Chuyên Khoa I – Hồ Kính Tường

chia Sẻ Về Điều Trị Sùi Mào Gà


Bác sĩ Chuyên khoa I – Hồ Kính Tường có 25 năm kinh nghệm chia sẻ về: Bệnh lậu và bệnh Chlamydia là gì? Bệnh lậu và bệnh Chlamydia lây qua những con đường nào? Ai có nguy cơ nhiễm bệnh? Bệnh lậu hoặc bệnh Chlamydia có nghiêm trọng không? Các dấu hiệu của bệnh lậu hay bệnh Chlamydia là gì? Bệnh lậu hoặc bệnh Chlamydia có thể điều trị khỏi được không? Làm sao để biết tôi có bị bệnh lậu hay không?

Bác Sĩ Chuyên Khoa I – Hồ Kính Tường

chia Sẻ Về Bệnh Lậu Và Chlamydia


Bác sĩ Chuyên khoa I – Hồ Kính Tường có 25 năm kinh nghệm chia sẻ về: Cắt bao quy đầu là gì? Ai nên cắt bao quy đầu? Lợi ích của việc cắt bao quy đầu? Cắt bao quy đầu có đau không? Cắt bao quy đầu khoảng bao lâu? Thời gian hồi phục sau khi cắt bao quy đầu là bao lâu? Sau khi cắt có khiến dương vật “ĐẸP” không?

Bác Sĩ Chuyên Khoa I – Hồ Kính Tường

chia Sẻ Về Cắt Bao Quy Đầu


Bác sĩ Nguyễn Đăng Quang chia sẻ về: PrEP – Dự phòng trước phơi nhiễm HIV là gì? Có mấy loại PrEP? PrEP có hiệu quả như thế nào? Ai nên sử dụng PrEP? Sử dụng PrEP thế nào là đúng? Vì sao cần xét nghiệm HIV trước khi sử dụng PrEP? PrEP có tác dụng phụ không? Khi nào có thể ngừng sử dụng PrEP? PrEP có thể sử dụng ở người có viêm gan B không? Làm thế nào để nhận PrEP Miễn Phí?

Bác Sĩ Nguyễn Đăng Quang

chia Sẻ Về Prep – Dự Phòng Trươc Phơi Nhiễm HIV (miễn Phí Tại Galant Clinic)


Anh Nguyễn Quốc Việt chia sẻ về: Bảo hiểm y tế có chi trả chi phí điều trị HIV hay không? Tại sao nên điều trị HIV bằng bảo hiểm y tế? Lợi ích điều trị HIV bằng bảo hiểm y tế? mua thẻ bảo hiểm y tế như thế nào và ở đâu? Bảo hiểm y tế thanh toán những chi phí nào? Nếu đã có bảo hiểm y tế đăng ký tại bệnh viện trong TP.HCM, tôi có thể dùng bảo hiểm đấy để điều trị HIV tại Galant hay không?

Anh Nguyễn Quốc Việt

chia Sẻ Về Điều Trị Hiv Bảo Hiểm Y Tế


Bạn Đang Tìm Cơ Sở Y Tế Chăm Sóc Sức Khỏe Toàn Diện (one Stop Shop) ?

hãy Liên Hệ Chuỗi Phòng Khám Đa Khoa Galant

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC