Search
Close this search box.

Xuất hiện dịch màu trắng đục

Vùng kín xuất hiện dịch màu trắng đục là hiện tượng mà rất nhiều chị em gặp phải nhưng lại chủ quan bỏ qua. Đây có thể được xem là dấu hiệu bệnh lý phụ khoa bất thường.

Nguyên nhân gây ra tình trạng xuất hiện dịch màu trắng đục

Dấu hiệu đầu tiên đó là viêm âm đạo, viêm âm hộ: Đây là căn bệnh mà rất nhiều chị em thường mắc phải. Khi mắc bệnh, chị em thường sẽ có biểu hiện đó là ra dịch màu trắng đục, hơi loãng, có mùi tanh hôi, ngứa ở vùng kín…

Nguyên nhân thứ 2 là viêm âm đạo thường sẽ do nấm Candida gây nên. Còn tùy vào mức độ nhiễm bệnh mà các biểu hiện của bệnh cũng sẽ khác nhau.

xuat hien dich mau trang duc

Bên cạnh đó, nếu như thấy hiện tượng ra dịch trắng đục như bã đậu và có mùi hôi bất thường, ngứa ở vùng kín thì đây có thể là dấu hiệu của sự viêm nhiễm do tạp trùng hoặc Trichomonas gây ra.

Do viêm vùng chậu: Dấu hiệu để nhận biết của bệnh viêm vùng chậu là ra dịch màu trắng đục, ra máu ở âm đạo bất thường, đau và khó chịu trong lúc quan hệ tình dục, đau vùng lưng…

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung: Các chị em mà đang trong độ tuổi sinh sản, nhất là đã từng có quan hệ dục tình là đối tượng chính của căn bệnh này.

Bệnh thường khiến cho chị em ra dịch màu trắng đục, kết dính lại thành từng mảng, có mùi hôi, lúc quan hệ bị đau rát… Bệnh nếu như không được phát hiện sớm và xử trí kịp thời thì có thể gây biến chứng nghiêm trọng vô sinh, hiếm muộn.

Cuối cùng là các bệnh lý về tử cung: Khi mắc các bệnh lý về tử cung như u xơ tử cung hay ung thư tử cung… chị em phụ nữ cũng sẽ xuất hiện dịch màu trắng đục, xuất huyết ở âm đạo một cách bất thường, đau bụng dưới dữ dội…

>>Xem thêm: Ra khí hư màu trắng đục ở vùng kín là dấu hiệu gì?

Cách phòng để giảm thiểu hiện tượng vùng kín ra dịch màu trắng đục

– Cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, phải đúng cách. Thay quần lót khoảng từ 1 – 2 lần/ ngày.

– Không được thụt rửa sâu vào bên trong âm hộ.

– Cẩn thận khi dùng các sản phẩm chăm sóc vùng kín đặc biệt là các loại dung dịch vệ sinh, xà phòng, sữa tắm… mà có chất tẩy ra mạnh.

– Trong những ngày kinh nguyệt, chị em cần phải thay băng vệ sinh 4 – 6 tiếng/ lần.

– Chọn đồ lót đúng kích cỡ cơ thể không bó sát người, được làm từ các chất liệu thấm hút mồ hôi tốt.

– Giữ cho vùng kín luôn luôn được khô thoáng. Lau khô vùng kín ngay sau khi tắm rửa rồi mới mặc đồ vào.

– Quan hệ phải thật lành mạnh và chung thủy. Sử dụng bao cao su khi thực hiện quan hệ để tránh lây bệnh cho bạn tình qua đường tình dục.

xuat hien dich mau trang duc 1
Và trên đây là 1 số các thông tin liên quan tới hiện tượng xuất hiện dịch màu trắng đục mà chị em phụ nữ nào cũng cần biết. Ngay khi có các dấu hiệu thất thường, chị em phải nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám, xác định nguyên nhân, từ đó để có cho mình hướng xử trí kịp thời.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%