Search
Close this search box.

Bệnh sán chó có chết không?

Bệnh sán chó có chết không?

Bệnh thương hàn ở chó không còn là căn bệnh hiếm gặp. Chó từ lâu đã là loài động vật đáng yêu và gần gũi nhất với con người, khi tiếp xúc với chó đồng nghĩa với việc tỷ lệ lây nhiễm bệnh sốt chó ở người là rất cao. 

Bệnh sốt phát ban ở người là gì? 

Bệnh sốt phát ban chó ở người rất dễ bị tiếp xúc với chó.

Bệnh sốt phát ban ở chó còn được gọi với các tên khác như bệnh giun đũa chó, bệnh sốt phát ban chó.

Bệnh thương hàn ở chó giai đoạn đầu thường không có nhiều biểu hiện bên ngoài nên việc phát hiện bệnh sớm rất khó khăn. Chỉ khi tổ bán phát triển và sinh sôi nảy nở thì bên ngoài mới xuất hiện dấu hiệu. 

Bệnh sán chó có chết không?
Bệnh sán chó có chết không?

Nguyên nhân gây bệnh sốt phát ban ở người

Vì chó là loài động vật quen thuộc nên khả năng con người mắc bệnh sốt xuất huyết ở chó là rất cao. Một trong những lý do chúng ta bị bệnh là:

Khi chúng ta ăn phải thức ăn hoặc tiếp xúc với nguồn nước có ấu trùng chó.

Tiếp xúc và tiếp xúc gần gũi với chó cũng là nguyên nhân gây ra bệnh sốt chó ở người.

Tiêu thụ nội tạng động vật, trong đó có thịt chó do chưa được sơ chế, làm sạch kỹ càng. Trứng sán được thải ra bên ngoài khi chó đi vệ sinh, chúng ta không dọn dẹp sạch sẽ và dễ bị lây nhiễm, bệnh từ chó xâm nhập vào cơ thể người.

Sau một thời gian sinh trưởng và phát triển trong cơ thể chó, giun được phân ra ngoài môi trường theo đường phân. Ở điều kiện môi trường bình thường trong ống, trứng chó thường khó bị hỏng. Sau 1-2 tuần, những quả trứng này trở thành phôi.

Sau khi giun được thải ra môi trường, nó chờ tiếp xúc với cơ thể người hoặc vật chủ mới, từ đó xâm nhập vào cơ thể chúng ta và gây bệnh sốt chó ở người. Khi vào bên trong cơ thể, thay vì ngay lập tức phát triển thành một nửa, nó vẫn ở trạng thái ấu trùng và dễ dàng lây lan qua thành ruột và mạch máu đến các vị trí khác nhau như gan, phổi và hệ thần kinh. kinh khủng,…

Tại thời điểm này, da hình thành các khối u nhỏ di chuyển dưới da tạo thành các đốm nhỏ màu đỏ, gây ra các tổn thương ở bất cứ nơi nào chúng đi qua. Từ các loại giun, tàn phá trên nhiều loại cơ thể.

Bệnh sốt phát ban ở chó có nguy hiểm với con người không, nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời, bệnh sẽ tiếp tục lây lan và gây ra nhiều thiệt hại khó lường.

Sán dây di chuyển đến các cơ quan nội tạng và khiến bệnh nhân sốt, gan to, lá lách to và khó thở bao gồm cả hen suyễn.

Sán dây xuất hiện trong mắt: Chúng có thể gây giảm thị lực ở những bệnh nhân nặng, thậm chí cử động cũng có thể làm tổn thương võng mạc dẫn đến lác mắt và mù lòa.

Các biến chứng khác do bệnh tiểu đường gây ra: Các triệu chứng thường gặp bao gồm viêm cơ tim, viêm thận và đau hệ thần kinh trung ương. Ngay cả bệnh sốt phát ban ở chó cũng có thể gây tử vong ở người.

Tôi nên làm gì sau khi phát hiện bệnh thương hàn ở chó của mình? Nhiều người thường tỏ ra hoang mang, lo sợ khi nghi ngờ mình bị nhiễm bệnh sốt phát ban ở chó. Lúc này, bạn thực sự cần tỉnh dậy và đến bệnh viện hoặc cơ sở chuyên khoa về giun để khám và điều trị.

Xem thêm: TRẺ EM NHIỄM GIUN TỪ CHÓ MÈO NGUY HIỂM KHÔNG?

Xem thêm: TRIỆU CHỨNG NGỨA SÁN CHÓ LÀ GÌ?

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%