Search
Close this search box.

Chẩn Đoán Và Cách Điều Trị Sán Xơ Mít

Bạn bị nhiễm sán dây và đang dùng thuốc, nhưng bạn vẫn có thể thấy sán dây đốt qua hậu môn. Họ ngại chia sẻ với người khác và sống thu mình qua ngày. Nếu bạn đang đọc bài viết này, đừng lo lắng. Nó giúp bạn chữa khỏi hoàn toàn sán dây trong một ngày một cách đơn giản.

Thông tin về bệnh sán xơ mít

Sán dây còn được gọi là sán dây, sán dây bò, có tên khoa học là Taenia saginata. Nó là ký sinh trùng lớn nhất và tồn tại lâu nhất trong cơ thể con người. Ba tháng sau khi nhiễm bệnh, kim rơi ra, chứa hàng trăm nghìn trứng có thể lây nhiễm cho người khác. Nguồn lây nhiễm sán dây chủ yếu là do ăn phở bò tái và bò lúc lắc bị nhiễm ấu trùng.

Quá trình nhiễm sán xơ mít

Những người ăn thịt bò có nang ấu trùng sống hoặc nấu chưa chín. Các nang ấu trùng thoát vào ruột, nơi đầu ấu trùng nhô ra, bám vào niêm mạc ruột non và sau 8 đến 10 tuần phát triển thành sán dây trưởng thành, đạt chiều dài cơ thể từ 2 đến 10 mét. Đầu của đỉa bám vào niêm mạc ruột ở phần gần dạ dày thông qua các giác hút, còn cơ thể và các đoạn sán dây lan khắp lòng ruột, vào hậu môn và trực tràng, nơi chúng hấp thụ chất dinh dưỡng. Ba tháng sau khi nhiễm bệnh, sán dây di chuyển qua hậu môn, ra ngoài qua háng, xuống chân và đôi khi lên bụng và nách của bệnh nhân.

Cách phát hiện bệnh sán dây đơn giản nhất

Đau bụng, chướng bụng, hơi đầy hơi, chán ăn, đi đại tiện ra máu, người lúc nào cũng mệt mỏi, suy nhược. Một số bệnh nhân phàn nàn về ngứa và nhột ở hậu môn. Nhiễm trùng nặng với sốt nhẹ.

Tác hại của Paramitha đối với sức khỏe con người

Nhiễm sán dây gây mệt mỏi, suy nhược do suy dinh dưỡng, gây hoang mang, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, công việc và học tập. Tắc ruột, bán tắc, u não. Đã có 7 trường hợp bị sán lá ruột gây tắc ruột và bệnh nhân tử vong.

Không nên tự chẩn đoán và điều trị tại nhà

Do người nhiễm sán dây ít có triệu chứng lâm sàng nên khó nhận biết ở giai đoạn đầu, khi có triệu chứng dễ nhầm với bệnh rối loạn tiêu hóa, khi mắc bệnh sẽ dễ nhầm với bệnh rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, nhiều người bị nhiễm sán dây mua thuốc tẩy sán để điều trị, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Chẩn đoán bệnh sán xơ mít

Tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán sán dây (sán dây, sán dây) là tìm những con sán dây chui ra khỏi hậu môn khi đi cầu, hoặc tự chui ra trong lúc ngủ. Hoặc, làm xét nghiệm phân để phát hiện trứng sán dây.

Điều trị sán xơ mít

Trị dứt điểm sán dây trong 1 ngày bằng phương pháp mới, an toàn, không xâm lấn. Bệnh nhân được khám, kiểm tra, chẩn đoán. Sau đó, bác sĩ sẽ cho bạn dùng một loại thuốc đặc biệt để điều trị sán dây kết hợp với thuốc nhuận tràng theo lịch trình mg/kg trọng lượng cơ thể để trục xuất sán. Người bệnh đến khám vào buổi sáng và đầu giờ chiều, sau khi thấy hết sán trong bụng được bác sĩ “tống” ra nhẹ nhàng, không đau thì có thể ra về.

Lưu ý rằng nếu bạn không thể nhìn thấy đầu của con đỉa, bạn sẽ không thể phục hồi một cách an toàn. Còn đối với loài sâu róm đường ruột, sau 3 tháng chúng sống lâu và gây bệnh cho người như khi chưa điều trị.

>> Xem thêm: BIỂU HIỆN NHIỄM GIUN SÁN Ở NGƯỜI LỚN

>> Xem thêm: BIỂU HIỆN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ KHI NHIỄM GIUN SÁN LÁ GAN

Chi phí khám, điều trị sán xơ mít

Khám sức khỏe 100.000 – 150.000, xét nghiệm phân 200.000, xét nghiệm máu tìm giun 150.000 – 750.000, thuốc và phân để bắt đỉa theo cân nặng 700.000 – 1.450.000. Bệnh nhân thấy đốt sán dây ở hậu môn được ưu tiên điều trị ngay sau khi xác định nhiễm nên bệnh nhân đến khám không cần đăng ký trước.

Phòng ngừa hiệu quả

Giáo dục, nâng cao sức khỏe: 

  • Tích cực phòng bệnh bằng cách tuyên truyền cho mọi người về mối nguy hại và đường lây truyền của bệnh sán dây.
  • Không ăn thịt bò, thịt trâu tái
  • Quản lý và xử lý phân tươi hợp lý để ngăn ngừa phát tán mầm bệnh ra môi trường.
  • Không có phạm vi miễn phí.
CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%