Search
Close this search box.

Chi Phí Phẫu Thuật Ung Thư Cổ Tử Cung

Phẫu thuật ung thư cổ tử cung không tốn kém trừ khi bệnh ở giai đoạn đầu và ung thư còn nhỏ và chưa lan rộng. Ở giai đoạn này, phẫu thuật khối u ít phức tạp hơn so với các giai đoạn sau. Vì vậy, việc phát hiện ung thư cổ tử cung sớm hay muộn đều ảnh hưởng đến kết quả điều trị.

Mức độ nguy hiểm ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ  phụ nữ trên toàn thế giới và xảy ra do nhiễm trùng HPV kéo dài từ 10 đến 15 năm. Nó thường xảy ra trong vòng một vài năm sau khi nhiễm trùng ban đầu. Vi-rút này sẽ tự biến mất sau một hoặc hai năm, nhưng trong một số trường hợp, vi-rút này không thể được “dọn sạch” khỏi cơ thể, dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh như ung thư cổ tử cung.

Virus HPV lây truyền qua đường tình dục từ nam sang nữ và ngược lại. Chỉ tiếp xúc ngoài da cũng có thể dẫn đến lây nhiễm HPV. Các triệu chứng ban đầu của ung thư cổ tử cung cũng giống như các bệnh phụ khoa thông thường như viêm nhiễm, viêm âm đạo, lãnh cảm…

Thật không may cho bệnh nhân ung thư cổ tử cung, không có nhiều điều phải lo lắng. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị tiên tiến giúp bệnh nhân có thể sống lâu hơn, thậm chí cắt bỏ hoàn toàn khối u tại chỗ.

Trong điều trị ung thư cổ tử cung, phẫu thuật được nhiều bác sĩ đánh giá là phương pháp điều trị phù hợp và thực sự mang lại kết quả tốt cho bệnh nhân. Phẫu thuật được thực hiện nếu khối u chưa lan đến các cơ quan lân cận. Trong một số trường hợp, xạ trị hoặc hóa trị có thể được thực hiện trước khi phẫu thuật để giảm kích thước khối u hoặc điều trị ung thư cổ tử cung tái phát.

Trước khi phẫu thuật ung thư cổ tử cung, bệnh nhân thường có rất nhiều thắc mắc trong đầu như: Lợi ích và tác dụng phụ của thủ thuật này, đặc biệt là chi phí phẫu thuật ung thư cổ tử cung là vấn đề được nhiều người thực sự quan tâm. Theo quy định, điều trị ung thư rất tốn kém và mất thời gian. Vì vậy những thắc mắc về chi phí mổ ung thư cổ tử cung là vô tận.

Chi phí phẫu thuật ung thư cổ tử cung bao nhiêu?

Trên thực tế, không có con số cụ thể về chi phí phẫu thuật ung thư cổ tử cung vì nó thay đổi tùy thuộc vào giai đoạn phát hiện bệnh và tình trạng của bệnh nhân.

Phẫu thuật ung thư cổ tử cung không tốn kém trừ khi bệnh ở giai đoạn đầu và ung thư còn nhỏ và chưa lan rộng. Ở giai đoạn này, phẫu thuật khối u ít phức tạp hơn so với các giai đoạn sau. Vì vậy, việc phát hiện hoặc phát hiện sớm ung thư cổ tử cung có tác động đến kết quả điều trị.

Ngược lại, chi phí phẫu thuật ung thư cổ tử cung rất cao khi khối u phát triển lớn và đã di căn đến toàn bộ tế bào cổ tử cung, tính chất của phẫu thuật này cũng phức tạp và rủi ro hơn.

Do đó, chi phí phẫu thuật ung thư cổ tử cung ít nhiều liên quan đến sự phát triển của khối u. Vì vậy, để giảm thiểu chi phí, hãy đi khám bác sĩ thường xuyên để xác định bệnh sớm nhất. Trong số những thứ khác, chúng cũng là một cách để tăng cơ hội sống sót của bạn.

>> Xem thêm: TÂN SINH TRONG BIỂU MÔ CỔ TỬ CUNG

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%