Search
Close this search box.

Chi Phí Xét Nghiệm Ung Thư Cổ Tử Cung Là Bao Nhiêu?

Tầm soát ung thư cổ tử cung là một phần trong quản lý sức khỏe của phụ nữ và nên được thực hiện thường xuyên để phát hiện sớm những bất thường. Tầm soát ung thư cổ tử cung hết bao nhiêu tiền? Tôi nên đi khám ung thư cổ tử cung ở đâu?

Xét nghiệm ung thư cổ tử cung là như thế nào?

Xét nghiệm tế bào cổ tử cung (xét nghiệm Pap) được thực hiện khi các bác sĩ cần tìm kiếm những bất thường hoặc thay đổi ở cổ tử cung. Kết quả xét nghiệm là cơ sở để sàng lọc ung thư.

Mẫu phòng thí nghiệm chính là các tế bào từ cổ tử cung. Người khám sẽ được hướng dẫn nằm trên giường ở tư thế thuận tiện nhất để bác sĩ thực hiện kỹ thuật lấy tế bào tử cung. Các bác sĩ sử dụng một dụng cụ đặc biệt đưa vào âm đạo để lộ cổ tử cung. Sau đó, một thiết bị lấy mẫu như bàn chải lấy mẫu hoặc tăm bông được sử dụng để thu thập các tế bào từ bề mặt tử cung và trải chúng lên một phiến kính thử nghiệm.

Cần xét nghiệm ung thư cổ tử cung làm gì?

Tầm soát ung thư cổ tử cung

Phân tích các mẫu bệnh phẩm cổ tử cung có thể tiết lộ những bất thường trong các tế bào này. Kết quả xét nghiệm có thể được sử dụng để đánh giá và dự đoán khả năng gây ung thư của các tế bào bất thường trong cổ tử cung. Đồng thời, xét nghiệm Pap cũng có thể giúp phát hiện ra virus HPV gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới. Đây là giải pháp tầm soát ung thư rất cần thiết cho chị em phụ nữ. Chi phí xét nghiệm tế bào học cổ tử cung khác nhau tùy theo từng bệnh viện cung cấp dịch vụ. 

Chẩn đoán và điều trị kịp thời cho phụ nữ

Xét nghiệm Pap được khuyến nghị cho tất cả phụ nữ trên 21 tuổi. Để có kết quả sàng lọc tốt nhất, những người trên 30 tuổi nên làm xét nghiệm HPV. Để phát hiện sớm và điều trị kịp thời các tế bào gây ung thư, nên khám định kỳ 2-3 năm/lần.

Ngoài ra, có nhiều trường hợp bạn cần đi xét nghiệm Pap càng sớm càng tốt, chẳng hạn như:

  • Người nhiễm HIV.
  • Bệnh nhân sau thời gian dài bị ức chế miễn dịch do hóa trị, cấy ghép nội tạng hoặc sử dụng corticosteroid.
  • Người thừa cân béo phì, hút thuốc lá, có thói quen sinh hoạt không lành mạnh, quan hệ tình dục không an toàn.
  • Phụ nữ đặt vòng tránh thai hoặc uống thuốc tránh thai lâu dài.
  • Một phụ nữ bị nhiễm chlamydia. Phụ nữ mang thai dưới 18 tuổi.

Những người này nên trải qua các xét nghiệm Pap thường xuyên để xác định nguy cơ ung thư cổ tử cung. Bạn nên tìm hiểu kỹ về chi phí xét nghiệm tế bào cổ tử cung và các địa chỉ xét nghiệm uy tín để thực hiện xét nghiệm.

Làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung bao nhiêu tiền?

Xét nghiệm Pap

Tầm soát ung thư cổ tử cung không được bảo hiểm chi trả. Vì vậy, khi tiến hành và lựa chọn bệnh viện đáng tin cậy, bạn nên tính toán trước các chi phí. Xét nghiệm này chỉ được thực hiện ở những bệnh viện lớn, đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật và nhân lực.

Nếu muốn làm xét nghiệm Pap, bạn thường phải trả các khoản phí sau: Phí dịch vụ xét nghiệm y tế (khoảng 300.000 VNĐ), Phí xét nghiệm Pap smear (khoảng 180.000 VNĐ), Phí soi cổ tử cung (khoảng 250.000 VNĐ), Phí sinh thiết (khoảng 200.000 VNĐ). 250.000).đồng).1.200.000 đồng). ). Tuy nhiên, tùy từng trường hợp, độ tuổi, các bất thường phát hiện và tiền sử gia đình mà các bác sĩ chỉ định các xét nghiệm phù hợp. Tế bào cổ tử cung được lập hóa đơn dựa trên tất cả các tỷ lệ bệnh nhân.

Làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung ở đâu?

Phòng khám Đa khoa Galant là địa chỉ cung cấp dịch vụ xét nghiệm Pap đáng tin cậy nhất mà bạn nên cân nhắc hiện nay. Sau hơn 26 năm hình thành và phát triển, đến nay bệnh viện quy tụ đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, trình độ chuyên môn cao cùng với sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012, tiêu chuẩn và chứng chỉ CAP, chúng tôi cũng được coi là đơn vị dẫn đầu miền Bắc về dịch vụ xét nghiệm.

Công nghệ ThinPrep PAP được sử dụng tại GALANT dành riêng cho xét nghiệm Pap. Đây là công nghệ xét nghiệm tiên tiến nhất hiện nay, cho hình ảnh tế bào rõ nét với kết quả chính xác lên đến 80-90%.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%