Search
Close this search box.

Đặc điểm khí hư khi mới mang thai ở những tuần đầu

Âm đạo tiết ra khí hư là 1 hiện tượng sinh lý rất thường nhật đối với đa số các bạn nữ đã dậy thì. Tuy nhiên, dựa trên những đặc điểm của khí hư (màu sắc, số lượng) bạn cũng có thể chẩn đoán một số vấn đề về bệnh lý phụ khoa. Vậy mới mang thai với ra khí hư không? Nếu mang thì khí hư lúc mới sở hữu thai mang đặc điểm gì?

1. Khí hư là gì? Mới với thai có ra khí hư không?

Trước khi giải đáp câu hỏi mới có thai mang ra khí hư ko thì chúng ta sẽ tậu hiểu xem khí hư là gì? Dựa trên tri thức y khoa, khí hư thường gọi là huyết trắng và được tiết ra ở vùng âm đạo dưới dạng dịch nhầy. Chất dịch nhầy thường kéo dài từ tuổi dậy thì cho tới khi mãn kinh. Vào các ngày bình thường, khí hư ở âm đạo thường tiết ra rất ít. Tuy nhiên, vào 1 số thời điểm âm đạo nhạy cảm sẽ tiết ra khí hư nhiều hơn, điển hình như trong và sau khi quan hệ tình dục, khoảng thời kì rụng trứng hoặc khi sở hữu thai.

Vậy mới sở hữu thai mang ra khí hư không? Thực tế, trong các tuần trước tiên của thai kỳ, khí hư vẫn tiết ra bình thường nhưng số lượng không ổn định. Bởi vì khi thai nhi hình thành và phát triển, hàm lượng hormone trong thân thể của mẹ bầu sẽ ngày 1 thay đổi. Chính vì thế, khí hư khi mới có thai tiết ra ở âm đạo có khi nhiều, có lúc ít. Do đó, những chị em cũng đừng quá lo lắng khi nhận thấy số lượng khí hư thay đổi lúc với thai nhé!

Khí hư là gì Mới với thai có ra khí hư không

2. Đặc điểm khí hư khi mang thai

Khí hư tiết ra từ âm đạo thường với màu trong trắng nhưng cũng có lúc hơi đục hoặc tương đối ngả sang sắc đẹp vàng. Ngoài ra, số lượng và màu sắc khí hư cũng thay đổi rõ rệt theo mỗi thời điểm trong chu kỳ kinh của chị em. Ngoài chức năng giữ ẩm cho vùng âm đạo thì khí hư còn giúp tinh trùng dễ dàng thâm nhập vào tử cung trong thời điểm trứng rụng để dễ dàng thụ tinh.

Trong suốt thời kỳ có thai, khí hư vẫn xuất hiện ở âm đạo của mẹ bầu. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ được kiểm tra là thông thường nếu khí hư dấu hiệu với thai mang một số đặc điểm dưới đây:

Khí hư sở hữu dạng dịch nhầy tương tự như nhầy mũi (có thể đục hoặc trong). Đây cũng là đặc điểm khí hư cho thấy âm đạo và tử cung của bạn khỏe mạnh, không sở hữu nguy cơ bị viêm nhiễm hoặc mắc buộc phải 1 số bệnh lý về phụ khoa.

Số lượng khí hư tiết ra ở âm đạo ko quá nhiều. Ngoài ra, 1 số nếu khác, khí hư tiết ra mỗi ngày nhưng số lượng ít hơn.

Sự đổi thay về màu sắc (trắng đục hoặc trắng trong), số lượng (ít hoặc nhiều) còn tùy thuộc vào nồng độ hormone của người mẹ.

Để nhận biết tình trạng thông thường hoặc bất thường của âm đạo, bạn sở hữu thể dựa vào đặc điểm của khí hư lúc mới sở hữu thai. Nếu khí hư ko với màu nhan sắc hoặc mùi hôi bất thường thì bạn hoàn toàn sở hữu thể yên ổn tâm.

Đặc điểm khí hư khi mang thai

3. Nhận biết với thai nhờ khí hư

Theo kiến thức sinh học, giả dụ tinh trùng thâm nhập vào bên trong tử cung ngay thời kỳ rụng trứng sẽ dẫn tới hiện tượng thụ tinh. Do đó, trong thời điểm này, âm đạo của đàn bà thường có 1 số diễn đạt thất thường để báo hiệu sự giao cấu thành công của trứng và tinh trùng. Trong đó, thể hiện dễ nhận thấy nhất chính là tình trạng tiết ra dịch nhầy có ít tia máu hoặc hồng nhạt ở vùng kín.

Hầu hết chị em đàn bà đều cho rằng lúc khí hư tiết ra nhưng với màu sắc thất thường là dấu hiệu cảnh báo chu kỳ kinh nguyệt mới. Tuy nhiên, dịch nhầy có màu hồng tiết ra ở âm đạo cũng mang thể là máu báo thai. Theo chia sẻ của bác bỏ sĩ, bạn sở hữu thể nhận biết mình với thai hay không dựa vào đặc điểm khí hư báo hiệu với thai dưới đây:

Số lượng khí hư tiết ra nhiều hơn thất thường làm cho âm đạo luôn bị ẩm ướt. Tình trạng này được lý giải do các đổi thay từ bên trong thân thể nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thai nhi phát triển. Bên cạnh đó, sự thay đổi này cũng giúp bảo vệ buồng và cổ tử cung, vùng xương chậu lúc bị giãn nở do có thai.

Màu sắc khí hư với thể thường nhật hoặc đổi thay nhẹ (hơi ngả vàng) do nội tiết tố thay đổi nhằm thích nghi với việc thai nhi tạo tổ trong tử cung.

Nhận biết với thai nhờ khí hư

Khí hư lúc mới có thai không chỉ tiết ra rộng rãi hơn mà còn loãng và dễ dính hơn so có các ngày bình thường. Sự đổi thay này cũng làm cho chị em nữ giới cảm thấy vô cùng khó chịu.

Khí hư tiết ra ở âm đạo của mẹ bầu thường không mang mùi. Tuy nhiên, một số trường hợp, khí hư sở hữu mùi hăng nhẹ nhưng không với diễn tả ngứa ngáy thì vẫn không sao.

Tình trạng âm đạo tiết ra lúc hư báo hiệu mang thai hoàn toàn là một hiểu hiện sinh lý bình thường trường hợp má bầu ko cảm thấy ngứa ngáy vùng kín.

Mặc dù, những đặc điểm sinh lý trên đây là 1 số biểu lộ chung thường gặp ở các má bầu nhưng vẫn mang thể xuất hiện ở người không sở hữu thai. Chính vì thế, để đưa ra kết luận xác thực nhất về việc bạn mang thai hay không thì buộc phải cần kết hợp một số thể hiện khác. Điển tuồng như trễ kinh, buồn nôn, mệt mỏi,… hay kể cả tiêu dùng que thử thai.

Nhận biết với thai nhờ khí hư

4. Một số bộc lộ khí hư bất thường

Tính chất của khí hư sở hữu thể đổi thay vì 1 số khía cạnh như stress, mất ngủ, lo lắng, ăn uống không đủ chất,… Tuy nhiên, bạn cũng không thể dửng dưng trước những thay đổi này vì dựa trên đặc điểm thất thường của khí hư, chưng sĩ có thể chẩn đoán 1 số bệnh lý phụ khoa. Trong lúc đó, phụ nữ đang mang thai là thời gian vô cùng nhạy cảm đối có các căn bệnh liên quan tới bộ phận sinh dục. Bởi lẽ, điều này sẽ khiến cho tăng nguy cơ lây truyền bệnh cho thai nhi từ lúc còn trong bụng mẹ.

Một số bộc lộ khí hư bất thường

Vậy những dấu hiệu nào cho thấy khí hư khi mới sở hữu thai có thể hiện bất thường? Để giúp những bạn dễ dàng nhận biết và điều trị bệnh sớm, sau đây là 1 số chia sẻ về hiện tượng khí hư thay đổi cảnh báo một vấn đề nào ấy liên quan đến sức khỏe của chị em. Cụ thể gồm:

Khí hư tiết ra có mùi hôi (hơi chua) kèm theo tình trạng sủi bọt hoặc mang màu dung nhan bất thường như xanh, vàng hoặc xám

Tình trạng đau rát âm đạo, đồng thời với biểu lộ ngứa hoặc ko nhưng nếu màu nhan sắc khí hư đổi thay thì những chị em vẫn cần lưu ý.

Trong các tuần cuối của thai kỳ, âm đạo mẹ bầu tiết ra rộng rãi khí hư hơn và mang lẫn máu. Tình trạng này thường cảnh báo cho hiện tượng chuyển dạ hoặc sinh non. Do đó, mẹ bầu buộc phải quan tâm các biến đổi thất thường của khí hư để nhờ bác bỏ sĩ tư vấn và viện trợ kịp thời.

Một số bộc lộ khí hư bất thường

Mặc dù, âm đạo tiết ra khí hư lúc mới mang thai là một hiện tượng thường ngày về mặt sinh lý của đàn bà nhưng những má bầu vẫn ko phải chủ quan. Bởi lẽ, các biến đổi bất thường của khí hư cũng sở hữu thể cảnh báo 1 vấn đề nào đấy thúc đẩy tới sức khỏe sản xuất của bạn.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%