Search
Close this search box.

Điều cần biết khi chó mèo nhiễm giun sán

Chó mèo rất dễ bị nhiễm ký sinh trùng, đặc biệt là giun sán. Và thường không xuất hiện các triệu chứng ra ngoài một cách rõ ràng. bên cạnh đó, tới giai đoạn nghiêm trọng các dấu hiệu chó mèo bị sán thường xuất hiện như: nôn ra giun sán, phình lớn bụng, ,…trong bài viết hôm nay mình sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này nhé

Nguyên nhân  chó mèo nhiễm giun sán

ký sinh trùng sống trong bao tử thường truyền nhiễm khi một con vật ăn phải ấu trùng truyền bệnh đang cư trú trong vật chủ trung gian như nhộng, bọ cánh cứng, gián và dế. Sán cũng có thể lây nhiễm qua phân của vật chủ như chim, động vật gặm nhấm,…

Trứng của giun sán nằm lẫn trong bãi cỏ, nơi thú cưng thường đi vệ sinh, chơi đùa và dính vào chân, lông rồi xâm nhập vào cơ thể. không những thế, nguồn gốc khiến thú cưng của bạn bị sán là do nhiễm giun trong khoảng thời gian sinh và cho bú.

Một số triệu chứng chó mèo bị nhiễm giun sán

những triệu chứng ban đầu thường xuất hiện mờ nhạt. do đó, bệnh thường bị bỏ qua và có diễn biến trầm trọng dần. Tổng hợp các tín hiệu chó mèo bị sán tiêu biểu như:

– Chó mèo bị nhiễm giun sán đường ruột, đặc trưng là giun đũa và sán chó, có thể xuất hiện tình trang nôn thường xuyên

– Bụng chó hoặc mèo bị phình căng, tròn đầy và những phần còn lại của cơ thể bị còi cọc

– Chó hoặc mèo thường xuyên bỏ ăn hoặc ăn ít

– Chó mèo có tình trạng tiểu tiện ra máu, phân có màu tối

– Chó và mèo có tình trạng gầy ốm, sụt cân nhanh, suy dinh dưỡng

– Ký sinh trùng thường xuất hiện đường ruột thường hút hết chất dinh dưỡng của chó mèo làm ảnh hưởng đến màu lông. Lông trở thành rối, bết dính và xỉn màu là tín hiệu chó mèo bị sán.

phương pháp điều trị khi chó mèo bị giun sán

nếu như phát hiện chó mèo có một số triệu chứng của bệnh giun sán như trên, bạn hãy thực hiện như sau

  1. Mang chó, mèo tới phòng khám thú y

nếu như nghi ngờ chó mèo bị nhiễm giun sán các con phố ruột, bạn cần liên hệ ngay các cơ sở thú y để được đặt lịch kiểm tra và thực điều trị kịp thời. Nếu thú cưng của bạn bị nhiễm giun sán, bác sĩ sẽ kê toa thuốc điều trị và mang kế hoạch theo dõi khám lại cho chúng. không những thế, bác sĩ tiến hành xét nghiệm phân  và đưa ra cách điều trị lần sau để đảm bảo rằng giun sán được diệt tận gốc.

  1. Tẩy giun cho thú cưng nhà bạn 

Thực tế ở đâu phòng khám thú y cũng có và thông thường giá tiền cũng tương đối đắt đỏ. Vì vậy mà, bạn với thể tham khảo bí quyết tẩy giun cho chó mèo tại nhà. 

lưu ý tẩy giun sau bữa ăn hai tới 3 tiếng để bao tử chúng có thời gian tiêu hóa hết thức ăn, thuốc giun sẽ ngấm nhanh và đem đến hiệu quả cao hơn.

Vime-deworm thành phần chính có trong praziquantel, pyrantel, febantel mang tác dụng phòng và điều trị giun tròn và giun sán trên chó và mèo. Sản phẩm mang đến hiệu quả nhanh chóng chỉ sau 1 liều duy nhất. Thuốc sở hữu thể cho uống trực tiếp hoặc trộn cùng thức ăn mà ko cần phải cho thú cưng nhịn đói trước và sau uống thuốc.

Cách ngăn ngừa giun sán cho chó mèo

Để phòng ngừa chó mèo bị sán, bạn nên:

– Đưa chó mèo đi khám thường xuyên để và thực hiện sổ giun sán cho thú cưng định kỳ

– Cho chó mèo ăn uống trong nhà và quét dọn thức ăn thừa sau khi ăn xong. những thực phẩm để ngoài trời rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, sở hữu mầm giun sán và ký sinh trùng nguy hiểm.

– hạn chế cho thú cưng chơi ở những nơi có thể xuất hiện mầm bệnh

Với những thông tin chi tiết trong bài viết trên có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về  dấu hiệu chó mèo khi bị giun sán.  hy vọng những chi tiết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về việc phòng ngừa giun sán cho thú cưng tại nhà. nhé

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%