Search
Close this search box.

Huyết trắng bạch đái màu nâu đen nữ giới e sợ điều gì

Huyết trắng (hay khí hư) là một hiện tượng sinh lý thông thường của cơ thể nữ giới, đây là thứ vô cùng quan trọng giúp ổn định chức năng sinh dục và sinh sản. Do đấy bất kì bất thường nào của huyết trắng cũng sở hữu thể là lời cảnh báo về các bệnh phụ khoa hiểm nguy cần nên de chừng. Hiện phổ biến nữ giới gặp nên tình trạng bạch đái màu nâu (huyết nâu), khiến ko ít chị em hoang mang, lo âu về bệnh tật trong người

Âm đạo tiết dịch nhầy màu nâu đen có buộc phải bất thường?

Dịch tiết âm đạo màu nâu sở hữu thể trông đáng báo động, nhưng nó không phải lúc nào cũng là dấu hiệu của bệnh lý. Bạn mang thể thấy dịch tiết âm đạo với màu này vào khoảng thời kì chuẩn bị sở hữu kinh nguyệt. Vì khi máu mất thêm thời gian để thoát khỏi thân thể từ tử cung, nó sẽ bị oxy hóa. Điều này sở hữu thể khiến cho máu xuất hiện màu nâu sẫm hoặc nâu đen. Nếu bạn gặp phải tình trạng ra dịch nhầy màu nâu, hãy chú ý về thời gian và các triệu chứng khác mà bạn gặp phải.

Âm đạo tiết dịch nhầy màu nâu đen có buộc phải bất thường

Nguyên nhân ra dịch màu nâu đen bất thường

1. Mất thăng bằng nội tiết tố

Dịch tiết màu nâu sở hữu thể báo hiệu sự mất thăng bằng nội tiết tố. Estrogen là hormon giúp ổn định niêm mạc nội mạc tử cung. Nếu bạn với quá ít estrogen lưu thông, lớp lót sở hữu thể bị phá tan vỡ tại các điểm khác nhau trong suốt chu kỳ. Kết quả là bạn sở hữu thể gặp hiện tượng ra dịch màu nâu hoặc chảy máu bất thường khác.

2. Sử dụng thuốc giảm thiểu thai nội tiết

Tránh thai nội tiết tố, như thuốc giảm thiểu thai dạng viên, với thể dẫn tới xuất hiện dịch nâu trong những tháng đầu sử dụng. Nếu tình trạng này của bạn tiếp tục kéo dài hơn ba tháng, hãy bàn luận sở hữu bác sĩ về việc đổi thay cách kiểm soát sinh sản.

3. U nang buồng trứng

U nang buồng trứng với thể ko gây ra bất kỳ triệu chứng nào và với thể tự biến mất sau một vài tháng. Đôi khi, u nang không được điều trị và với thể lớn mạnh to hơn, gây ra triệu chứng như tiết dịch nhầy màu nâu đến đau ở xương chậu.

4. Nhiễm trùng truyền nhiễm qua đường tình dục (STIs)

Các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục với thể dẫn tới xuất hiện đốm nâu hoặc chảy máu bất thường. Các triệu chứng mang thể bao gồm đau lúc đi tiểu, áp lực vùng chậu, tiết dịch âm đạo và dịch nâu giữa các thời kỳ kinh nguyệt.

Viêm âm đạo do vi khuẩn là một bệnh nhiễm trùng không lây qua đường tình dục, gây ra bởi sự phát triển quá mức của vi khuẩn với hại, dẫn đến đổi thay kết cấu, màu sắc hoặc mùi của dịch tiết âm đạo.

Nguyên nhân ra dịch màu nâu đen bất thường

5. Lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng niêm mạc tử cung tăng trưởng ở các nơi bên bên cạnh tử cung. Nó sở hữu thể gây ra các triệu chứng như đau bụng trong kỳ kinh, tiết dịch âm đạo bất thường giữa những thời kỳ. Các triệu chứng khác có thể bao gồm: đầy bụng, buồn nôn, mệt mỏi, táo bón, tiêu chảy, đi tiểu đau, đau khi quan hệ tình dục.

6. Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS)

Nếu mắc hội chứng buồng trứng đa nang, bạn mang thể trải qua chu kỳ kinh nguyệt ko đều, với thể có hơn 35 ngày giữa mỗi kỳ kinh nguyệt, xuất hiện đốm nâu giữa các thời kỳ. Các triệu chứng khác sở hữu thể bao gồm: đau đầu, nổi mụn, sạm da, tóc mọc ít, trầm cảm, lo lắng và thay đổi tâm trạng, tăng cân.

7. Thai không tính tử cung

Đôi lúc một trứng được thụ tinh với thể tự cấy vào ống dẫn trứng hoặc trong buồng trứng, bụng hoặc cổ tử cung. Đây được gọi là thai ngoài tử cung. Ngoài tiết dịch nhầy màu nâu, thai ngoài tử cung sở hữu thể gây ra:

  • Đau nhói ở bụng, xương chậu, cổ hoặc vai.
  • Đau một bên vùng chậu.
  • Chóng mặt.
  • Ngất xỉu.
  • Tăng áp lực trực tràng.

8. Sảy thai

Khi bị sảy thai, các triệu chứng mang thể xuất hiện đột ngột và bao gồm 1 loại chất lỏng màu nâu hoặc chảy máu đỏ nặng. Các triệu chứng khác với thể bao gồm: chuột rút hoặc đau ở bụng dưới của bạn, xuất hiện mô hoặc cục máu đông từ âm đạo, chóng mặt, ngất xỉu xỉu. Chảy máu trong quá trình sớm của thai kỳ mang thể là bình thường, nhưng điều quan trọng là bắt buộc báo cáo ngay tình trạng xuất tiết màu nâu hoặc những triệu chứng bất thường khác cho bác bỏ sĩ, để chẩn đoán nguyên nhân cơ bản và chỉ dẫn cho bạn về những bước xử trí tiếp theo.

Sảy thai

9. Dịch tiết âm đạo sau sinh

Đây là tình trạng chảy máu trong khoảng thời kì bốn đến sáu tuần sau khi sinh con, thường bắt đầu chảy máu nhiều, đựng đầy những cục máu nhỏ. Sau 1 vài ngày, chảy máu chậm lại, máu phát triển thành hồng hoặc nâu hơn. Sau khoảng 10 ngày, dịch tiết âm đạo này lại thay đổi thành màu vàng hoặc màu kem trước lúc nó biến mất hoàn toàn. Gặp bác sĩ nếu bạn bị tiết dịch với mùi hôi hoặc sốt, hoặc mang các cục máu đông lớn. Đây mang thể là dấu hiệu của nhiễm trùng.

10. Tiền mãn kinh

Thời gian khoảng vài tháng và vài năm trước lúc mãn kinh được gọi là tiền mãn kinh. Hầu hết hầu hết người bắt đầu tiền mãn kinh đôi khi ở độ tuổi 40. Tiền mãn kinh được đặc biệt bởi mức estrogen dao động. Điều này mang thể gây chảy máu thất thường hoặc dịch nhầy, có thể mang màu nâu, hồng hoặc đỏ. Các triệu chứng khác sở hữu thể bao gồm: Nóng bừng, mất ngủ, gắt gỏng và thay đổi tâm trạng, khô âm đạo, thay đổi đam mê muốn.

11. Cấy ghép giảm thiểu thai

Đây là 1 mẫu kiểm soát sản xuất nội tiết được cấy vào cánh tay trên, ngay dưới da. Nó phóng thích hormone progestin vào cơ thể để hạn chế thai. Chảy máu kinh nguyệt không đều và tiết dịch màu nâu khi cơ thể bạn điều chỉnh hormone là tác dụng phụ đa dạng của biện pháp hạn chế thai này.

Cấy ghép giảm thiểu thai

Trước kỳ kinh nguyệt

Dịch tiết màu nâu trước kỳ kinh thường vô hại, và sở hữu nhiều lý do gây ra tình trạng này. Đôi khi, nó sở hữu thể chỉ ra bạn đang mang thai hoặc tiền mãn kinh. Ít đa dạng hơn, nó sở hữu thể là một dấu hiệu của 1 tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. Nếu bạn không mang thai, dịch màu nâu có thể được gây ra bởi:

  • Máu kết lại của kỳ kinh nguyệt lần trước.
  • Kỳ kinh nguyệt chỉ mới bắt đầu, máu ra cực kỳ ít.
  • Rụng trứng, dịch tiết sở hữu thể có màu nâu hồng.
  • Một phản ứng mang xét nghiệm phết tế bào Pap hoặc khám âm đạo.
  • Phản ứng để quan hệ tình dục.
  • Đối có những đứa ở độ tuổi 40 hoặc 50, dịch tiết màu nâu trước kinh nguyệt mang thể là dấu hiệu của tiền mãn kinh.

Nguyên nhân ra dịch màu nâu đen bất thường

Bên cạnh đó, bệnh viêm vùng chậu là một bệnh nhiễm trùng cổ tử cung và tử cung sở hữu thể gây ra dịch âm đạo màu nâu. hy vọng trong bài viết hôm nay có thể chia sẻ đến mọi người một số lý do khiến xuất hiện tình trạng bạch đái màu nâu ơ phụ nữ

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%