Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Không cắt bao quy đầu có bị gì không? Ai nên cắt bao quy đầu

Không cắt bao quy đầu  bị sao không? Đây  câu hỏi  rất nhiều bạn nam tự hỏi khi liên quan đến vấn đề sức khỏe “cậu nhỏ”, điều này  ảnh hưởng  đến sinh lý hay vấn đề con cái không? Có nên cắt không? Thì dưới đây Phòng Khám Galant sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về vấn đề này.

Không Cắt bao quy đầu có sao không?

Cắt bao quy đầu là phẫu thuật cắt bỏ phần bao quy đầu ở đầu dương vật. Sự khác biệt giữa cắt bao quy đầu và không cắt bao quy đầu là sự thay đổi về hình dáng và vệ sinh dương vật. Bao quy đầu giúp bảo vệ quy đầu khỏi tổn thương và ma sát từ quần áo, ngoài ra nó còn bôi trơn dương vật và tăng khoái cảm khi quan hệ tình dục. Vì vậy, bạn chỉ nên cắt bao quy đầu nếu nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của dương vật hoặc được bác sĩ chỉ định.

Có thể quan hệ tình dục mà không cần cắt bao quy đầu không?

Bạn có thể quan hệ tình dục bình thường ngay cả khi bạn không cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, nếu bao quy đầu bị hẹp, quá dài, nghẹt sẽ ảnh hưởng đến khả năng cương cứng của dương vật. Nếu bao quy đầu bình thường sẽ giúp bôi trơn dương vật và tăng khoái cảm khi quan hệ. Vì vậy, nếu không có bất thường ở bao quy đầu thì rất có ích trong quá trình quan hệ tình dục.

Tôi có thể có con mà không cắt bao quy đầu không?

Hiện chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy việc cắt bao quy đầu có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới có liên quan đến quá trình sản xuất tinh trùng ở tinh hoàn. Chất lượng và số lượng tinh trùng có thể ảnh hưởng đến khả năng có con của một người đàn ông.

Hơn nữa, bao quy đầu không gây cản trở cho việc quan hệ tình dục. Tuy nhiên, bao quy đầu bị viêm nhiễm nặng có thể dẫn đến vô sinh. Ví dụ như: bao quy đầu bị dài, hẹp, nghẹt… Trong trường hợp này nên cắt bao quy đầu để tránh nguy cơ viêm nhiễm nặng.

Khi nào nên thực hiện cắt bao quy đầu?

Hãy đến gặp bác sĩ và cắt bao quy đầu nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào sau đây:

  • Các bất thường về bao quy đầu: hẹp bao quy đầu, nghẹt bao quy đầu, dài bao quy đầu, viêm nhiễm bao quy đầu tái phát,….
  • “Cậu nhỏ” rất khó để có được sự cương cứng sau mỗi lần quan hệ tình dục.
  • Đi tiểu khó, dòng nước tiểu yếu.
  • Mỗi khi quan hệ tình dục là đau đớn và không thỏa mãn.

Trong những trường hợp như vậy, cắt bao quy đầu có nhiều ưu điểm. Ví dụ như tránh tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rát, nóng. Tránh nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm balan. Điều này làm giảm nguy cơ ung thư dương vật do hẹp bao quy đầu.

Những ai không cần cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích nhưng không phải trường hợp nào cũng cần cắt bao quy đầu.

  • Không cần cắt đối với người có bao quy đầu bình thường. Cần cân nhắc kỹ lợi ích của việc cắt bao quy đầu đồng thời tránh nguy cơ ung thư dương vật. Tuy nhiên, sau khi cắt bao quy đầu gặp phải rất nhiều vấn đề. Ví dụ như thắt nghẹt bao quy đầu, thắt lỗ sáo lặp đi lặp lại và để lại những vết sẹo xấu xí khó coi. Và những người đàn ông có bao quy đầu kích thích phụ nữ bằng cách chạm, cọ xát và tiết ra nhiều chất nhờn.
  • Những người đã từng phẫu thuật tái tạo dương vật. Cuộc phẫu thuật bắt buộc phải cắt bao quy đầu nên không cần cắt nữa.
  • Đối với những người có dị tật ở dương vật như dương vật nhỏ cong vẹo, lỗ niệu đạo nhỏ, hẹp niệu đạo.
  • Gặp vấn đề về chứng rối loạn đông máu và bệnh toàn thân nặng.

Nếu các bạn chưa cắt bao quy đầu thì phải giữ vệ sinh thật tốt. Tránh viêm nhiễm và tổn thương bao quy đầu. Chú ý đến những biểu hiện bất thường của bao quy đầu, dương vật và đến bác sĩ tư vấn kịp thời nếu dương vật có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%