Search
Close this search box.

Nấm bao quy đầu là bệnh lý gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục nam. Nếu không điều trị dứt điểm có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày. Vậy nấm bao quy đầu là gì? Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh là gì? Đón đọc các bài viết sau để cập nhật những kiến ​​thức liên quan:

Nấm bao quy đầu là gì?

Viêm, nhiễm trùng, nấm và ngứa thường là những bệnh phổ biến ở phụ nữ, nhưng những bệnh này cũng có thể xảy ra ở nam giới. Đây là tình trạng bao quy đầu bị nhiễm nấm Candida gây viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nam, xuất hiện những nốt mụn nhỏ màu đỏ ở đầu bao quy đầu có màu như váng đậu, có thể gây đau, rát và …

Tác nhân gây bệnh nấm bao quy đầu

Nguyên nhân chính gây ra bệnh nấm bao quy đầu ở nam giới là nấm Candida, một loại nấm lây nhiễm cho cả người và động vật. Nó phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt và gây ra các triệu chứng bất thường.

Quan hệ tình dục không an toàn với người bị nhiễm nấm candida. Nếu bạn tình bị nhiễm nấm candida mà quan hệ tình dục thì nguy cơ lây nhiễm sẽ tăng lên rất nhiều do dịch tiết của người phụ nữ đọng lại trên bao quy đầu tạo điều kiện thuận lợi cho nấm phát triển mạnh.

Dùng chung khăn tắm, đồ lót, sữa tắm,… với người bệnh cũng là một nguyên nhân khác khiến nam giới bị tưa miệng. Theo các chuyên gia, nam giới bị dài bao quy đầu nhưng không can thiệp để cắt thì rất dễ bị tác động của nấm do dịch tiết ở đầu dương vật không được vệ sinh sạch sẽ khiến bao quy đầu dễ bị tắc nghẽn, dễ bị tác động bởi các nguyên nhân từ môi trường. .Bảo vệ nấm.

Vệ sinh dương vật không sạch sẽ. Do nam giới thường không để ý đến vấn đề này nên việc vệ sinh dương vật đôi khi chỉ làm qua loa mà không đảm bảo.

Dương vật luôn khô và ướt do tắm và đi tiểu.

Đàn ông nhiễm HIV làm suy yếu hệ thống miễn dịch của họ.

Các triệu chứng phổ biến của nấm bao quy đầu

Nổi bọt trắng như váng đậu, nổi mẩn ngứa và chấm nhỏ màu đỏ là những biểu hiện đầu tiên nam giới cảm nhận được khi bị nấm bao quy đầu. Nếu nam giới không nhận biết bệnh sớm và điều trị kịp thời, nấm sẽ phát triển đến mức độ nghiêm trọng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản.

Tình trạng nhiễm nấm nặng khiến bao quy đầu sưng tấy, ngứa ngáy và có mùi hôi khó chịu. Ba đến năm ngày sau khi bị nhiễm nấm, việc đi tiểu trở nên khó khăn hơn.

Nấm dương vật ảnh hưởng ra sao?

Một biến chứng có thể xảy ra khi nhiễm nấm bao quy đầu là viêm bao quy đầu. Nếu viêm bao quy đầu không được điều trị hiệu quả, nguy cơ sẹo bao quy đầu có thể tăng lên. Hiện tượng dính bao quy đầu cũng xảy ra. Tình trạng này khiến nam giới đi tiểu khó khăn và đau đớn. Tệ hơn nữa, nấm có thể xâm nhập vào máu và gây ra những hậu quả khôn lường, tình trạng này thường xảy ra khi tình trạng nhiễm nấm kéo dài hoặc hệ thống miễn dịch bị tổn thương. Đây được gọi là nhiễm trùng máu do nấm. Theo cách này, nó có thể ảnh hưởng đến các cơ quan khác nhau trong cơ thể, đặc biệt là não, gan và tim.

Các yếu tố làm tăng nguy cơ này bao gồm:

Vấn đề HIV / AIDS. Quản lý kém bệnh tiểu đường. Sử dụng thuốc ức chế miễn dịch. Điều trị ung thư bằng hóa trị hoặc xạ trị liều cao. Đặt ống thông tiểu. Đang lọc máu.

Xin giải đáp thắc mắc bệnh nấm bao quy đầu có nguy hiểm không?

Nấm quy đầu có nguy hiểm hay không là thắc mắc của rất nhiều nam giới, khi mà nam giới thường lo lắng rất nhiều khi dương vật của mình có những biểu hiện bất thường, đặc biệt là tình trạng viêm nhiễm nấm thì có thể thấy nó gây ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nấm ảnh hưởng đến chức năng sinh dục của nam giới. Vì cảm giác khó chịu nên nam giới thường cảm thấy lo lắng khi quan hệ tình dục. Nấm bao quy đầu ở nam giới rất dễ lây lan. Quan hệ tình dục không an toàn với người bị nhiễm trùng nấm men làm cho việc tránh nguy cơ lây nhiễm trở nên khó khăn hơn. Phụ nữ cũng có nguy cơ lây nhiễm từ bạn tình, đặc biệt nếu nam giới bị nấm bao quy đầu thường xuyên quan hệ tình dục với vợ mà không sử dụng bao cao su.

Điều trị nấm bao quy đầu như thế nào?

Nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào ở cơ quan sinh sản nam giới hoặc có các biểu hiện của nấm bao quy đầu, bạn đừng quá lo lắng mà hãy đến bệnh viện để thăm khám và điều trị kịp thời. Không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Sau khi thăm khám, bác sĩ thường kê đơn thuốc bôi hoặc thuốc uống cho người bệnh, tùy theo nguyên nhân gây bệnh và tình trạng bệnh. Thuốc kháng sinh chống nấm, chẳng hạn như fluconazol, Itraconazol là những loại thuốc hiệu quả để điều trị nấm bao quy đầu.

Nếu bệnh nhân bị nhiễm nấm nặng hoặc tái phát, các bác sĩ khuyên nên dùng kháng sinh chống nấm hàng tháng trong vòng 12 tháng kết hợp với thuốc tăng cường miễn dịch.

Mẹo chữa nấm bao quy đầu:

Để nấm được chữa khỏi hoàn toàn, người bệnh phải kiên trì thực hiện. Thời gian điều trị từ 3-6 tháng, tùy thuộc vào đáp ứng của bệnh nhân với thuốc.

Nếu nấm tái phát do hẹp bao quy đầu nam giới có thể cân nhắc cắt bao quy đầu sớm để điều trị dứt điểm.

Ngay cả khi người bệnh đã điều trị bằng thuốc từ 7-10 ngày, họ nên đi khám lại và thực hiện các biện pháp phòng ngừa cho mình và bạn tình.

Cần tránh quan hệ tình dục trong thời gian điều trị để tránh nhiễm trùng dương vật và nguy cơ viêm nhiễm.

Cách phòng tránh nấm bao quy đầu?

Quan hệ tình dục lành mạnh và an toàn là phương pháp phòng tránh hiệu quả nhất.

Bạn nên sống chung thủy một vợ một chồng để giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh từ bên ngoài.

Vệ sinh dương vật thật sạch sẽ và thay quần lót thường xuyên để tránh nguy cơ nhiễm nấm. Sau khi rửa sạch dương vật bằng nước ấm, lau nhẹ bằng khăn khác.

Chỉ sử dụng các sản phẩm làm sạch vùng kín có nguồn gốc sạch, không gây hại cho da.

Nên thay đồ lót thường xuyên và nên thay sau mỗi 4 giờ. Chỉ mặc quần đúng kích cỡ và tránh mặc quần lót chật có thể gây hại cho cậu nhỏ của bạn.

Nấm bao quy đầu nhìn chung không phải là bệnh nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên chúng ta cũng nhận biết được mức độ nghiêm trọng của bệnh dựa trên những thông tin trên. Nếu bạn có những biểu hiện của nấm bao quy đầu và cần tìm phương pháp điều trị an toàn, uy tín.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *