Search
Close this search box.

Những biểu hiện cho biết ngứa do nhiễm giun sán

Khi nghĩ đến ngứa da, hầu hết mọi người đều nghĩ đến thời tiết hay các bệnh ngoài da mà ít ai nghĩ đến giun gây ngứa da. Tại sao nhiễm giun gây ngứa da? Nhận biết triệu chứng và cách điều trị?

Những loại giun gây ngứa da ở người

Các loại giun sán phổ biến nhất lây nhiễm cho người và gây ngứa da là Toxocaria canis, ấu trùng giun tròn, sán lá gan, giun tròn, giun đũa, bọ cánh cứng tá tràng, trùng roi và đã được chứng minh là có liên quan nhiều đến phát ban và dị ứng trên da.Đó là giun móc.

Vì sao nhiễm giun sán gây ngứa da

Ấu trùng giun sán xâm nhập vào máu khi bị nhiễm bên trong cơ thể. Di chuyển trong máu, nó kích thích phản ứng dị ứng của hệ thống miễn dịch, làm tăng nồng độ IgE, tăng bạch cầu ái toan và tế bào mast. Lúc này, một số bệnh nhân có hệ miễn dịch yếu hoặc nhiễm giun sán nặng dễ nổi mẩn ngứa như dị ứng, bệnh da liễu.

Bệnh giun đũa chó hiện có tỷ lệ lưu hành cao trong cộng đồng và có liên quan đến các triệu chứng phát ban ở người lớn và hen suyễn ở trẻ em.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiễm trùng Trichuris trichiura làm tăng nguy cơ bị ngứa da và dị ứng với mạt bụi nhà. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng thuốc trị ký sinh trùng để điều trị bệnh giun đũa chó Toxocara có khả năng làm giảm triệu chứng ngứa ngáy.

Những khó khăn và thuận lợi trong việc chẩn đoán, điều trị, giun sán

Cũng có những ưu và nhược điểm. Ưu điểm là hiện nay máy móc có thể phát hiện bệnh với độ chính xác cao thông qua xét nghiệm máu. Nó cũng dễ điều trị hơn vì có đủ loại thuốc để tiêu diệt ấu trùng giun sán, ngay cả khi chúng ở trong mô hoặc máu của bạn.

Nhưng cũng có nhiều khó khăn. Không phải tất cả các cơ sở y tế đều được trang bị thiết bị xét nghiệm máu để chẩn đoán giun sán. Hơn nữa, tâm lý chủ quan ít nghĩ đến các biểu hiện của bệnh do giun sán gây ra. Nhiều người đi khám và được khám toàn diện nhưng thiếu xét nghiệm giun sán.

Những tác hại khi nhiễm giun sán

Tác hại của giun sán là hút chất dinh dưỡng làm cơ thể suy kiệt do thiếu chất dinh dưỡng, đại diện của nhóm này là sán dây, giun đũa, giun móc, giun chó lớn như giun mỏ.

Một số ấu trùng giun sán một khi xâm nhiễm vào cơ thể sẽ có vòng đời đi từ ruột đến máu, các cơ quan, phổi, họng, thực quản, thậm chí cả ruột non, từ đó gây ra các khối u, áp xe ở gan, tim, mắt, não.

Nhóm ấu trùng này bao gồm ấu trùng giun đũa, ấu trùng trứng lợn, giun lươn, sán lá gan lớn, sán dây. Tác hại nguy hiểm nhất của nó là tổn thương gan, đường mật trong gan nếu di chuyển lên não và tổn thương hệ thần kinh trung ương với những hậu quả và di chứng nghiêm trọng.

Một số trường hợp lâm sàng nghiêm trọng:

Các ca lâm sàng do giun sán thường có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, gây ra các triệu chứng khó chịu như ngứa da kéo dài, điều trị da liễu không dứt. Nhiễm giun kim gây ngứa hậu môn, khiến trẻ quấy khóc về đêm.

Khi mắc bệnh sán dây, người bệnh thường kêu chướng bụng, đi ngoài nát, lo lắng khi thấy đốt sán dây, không nói với ai, chia sẻ với ai, tự đi mua thuốc uống, không làm gì lại uống. , nhưng hiếm khi có biến chứng nghiêm trọng.

Có một cô tiếp viên hàng không rất hay ăn rắn đuôi chuông. Khi tôi đến bác sĩ, họ mang cho tôi một lọ nhựa với những con bọ vẫn đang di chuyển. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, tôi đã biết mình bị sán dây cắn. Tuy nhiên, cô ấy nói đó là một con giun và không có biểu hiện gì bất thường, và cô ấy đã uống thuốc trị giun nhưng nó không hết.

Nhiễm trùng sán dây, thường không có triệu chứng sau một thời gian được tư vấn, là do ăn thịt gia súc quý hiếm và sán lá ruột của chúng, có thể dài tới 10 mét, và vết cắn được biết là nguyên nhân gây bệnh chỉ là một phần của Điều trị bằng thuốc chống ký sinh trùng, không phải thuốc chống ký sinh trùng.

Sau khi uống thuốc 6 giờ và được theo dõi tại phòng khám, 1 con đỉa dài khoảng 10m, rộng khoảng 1 cm. Con đỉa được cho vào lọ và có thể quan sát được đầu, cổ, xương sống. Sau khi điều trị, cô ấy vui vẻ nói: “Tôi không thể ăn thịt bò tái nữa”, rồi lên xe và lái đi.

Các trường hợp khác chủ yếu là ngứa ngoài da và điều trị da liễu không hiệu quả, được người thân, bạn bè đưa đến xét nghiệm giun sán và thường dương tính với giun đũa. Triệu chứng ngứa do giun sán được cải thiện sau khi điều trị bằng thuốc tẩy giun. Các xét nghiệm máu hiện nay có thể phát hiện nhiều loại giun trong máu. Xét nghiệm máu cũng có thể cho biết cơ thể bạn dị ứng với chất gì và phát hiện các tình trạng cơ bản gây ngứa. B.: Bệnh gan, thận, tiểu đường, tuyến giáp, thiếu máu.

Xét nghiệm, chẩn đoán nhiễm giun sán

Xét nghiệm chẩn đoán sán dây trong một ngày với phương pháp điều trị đặc biệt giúp loại bỏ phát ban da và dị ứng thực phẩm do ký sinh trùng giun đũa trong máu gây ra, được cho là làm tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Thử nghiệm chẩn đoán Toxocolorark trong một ngày với sự chăm sóc chuyên nghiệp lâu dài đáng tin cậy mang lại kết quả tích cực ở những người bị mề đay, phát ban, dị ứng và các phương pháp điều trị da liễu không hiệu quả trong thời gian dài.

Sán dây Ascaris là ấu trùng của giun tròn phổ biến và những người bị nhiễm bệnh có thể có hoặc không có triệu chứng. Mề đay là dấu hiệu của một tình trạng nghiêm trọng nếu da bị ngứa. Nhiễm sán dây làm tăng nguy cơ dị ứng với các yếu tố bên ngoài, gây ngứa dai dẳng trong cơ thể. Trị sán dây ở người bị mẩn ngứa cải thiện tình trạng dị ứng với tôm, cua, gà, bò.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%