Search
Close this search box.

NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH CHỮA TRỊ KHÍ HƯ RA NHIỀU

Khí hư là hiện tượng sinh lý thường ngày ở nữ giới. Khứ hư ra phổ biến và có những hiện tượng bất thường chứng tỏ sức khỏe của chị em đang gặp vẫn đề. Nguyên nhân vì sao bạch đái ra nhiều? Cách chữa bạch đái ra rộng rãi như thế nào?

1. Khí hư là gì?

Khí hư còn gọi là dịch âm đạo, dịch tiết âm đạo hay tiết sinh lý của nữ giới sau khi dậy thì. Khí hư thông thường bình thường với đặc điểm ít, đặc dính trong hoặc giống hồ nước, trong hoặc màu trắng, ko mùi mang tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm đam đạo và chống nhiễm trùng.

–    Khí hư ra nhiều trước ngày rụng trứng hoặc trước kỳ kinh nguyệt:

Khí hư ra rộng rãi ở một số thời khắc trong chu kỳ như trước ngày rụng trứng hoặc trước khi có kinh nguyệt là phản ứng sinh lý thông thường của cơ thể.

–    Khí hư ra đa dạng màu vàng hoặc xanh

Nếu bạch đái ra đa dạng liên tục kèm theo các diễn đạt khác thì đấy sở hữu thể là dấu hiệu của bệnh lý: nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, ung độc cổ tử cung,…

1. Khí hư là gì?

2. Nguyên nhân khiến khí hư ra nhiều:

2.1. Do sinh lý:

Sự nâng cao cường estrogen nội tiết tố nữ vào thời khắc trứng rụng sẽ khiến cho chị em gặp bắt buộc hiện tượng bạch đái ra rộng rãi gây ẩm ướt khu vực vùng kín khiến cho cho chị em cảm thấy khó chịu.

2.2. Do bệnh lý:

–    Nhiễm trùng: theo nghiên cứu, bạn có hay chưa quan hệ tình dục thì vẫn mang khả năng nhiễm vi khuẩn âm đạo. Tuy nhiên, nhiễm khuẩn âm đạo thường gặp ở người đã từng quan hệ tình dục hơn người chưa quan hệ và đặc trưng là rộng rãi ở nữ giới quan hệ ko an toàn.

Ký sinh tùng Trichomonas gây ra hiện tượng khí hư ra nhiều, màu vàng hoặc xanh(xám), với bọt và thường mang mùi hôi nồng. Ngoài ra, nhiễm ký sinh trùng này còn gây triệu chứng rát khi đi tiểu và chảy máu giữa chu kỳ. Viêm âm đạo do tạp khuẩn khí hư ra nhiều màu vàng hoặc xanh, mùi hôi ranh con và mang kèm triệu chứng ngứa rát.

–    Nhiễm nấm men: Trong âm đạo với tồn tại nầm men sở hữu số lượng cực kỳ ít. Với ví như quá đa dạng thì sở hữu tức thị bạn đã bị mắc chứng nhiễm nấm men. Triệu chứng điển hình nhất của nhiễm nấm men là bạch đái ra nhiều, màu trắng,đặc, vón cục như bã đậu hoặc lợn cợn như sữa chua đóng thành mảng, gây ngứa, mùi hôi hoặc không, thường ngứa nhiều, sở hữu thể viêm cửa mình đi kèm(đỏ da vùng âm hộ, ngứa cửa mình nhiều)

–    Do thói quen sinh hoạt ko đảm bảo vệ sinh: Vệ sinh không sạch sẽ, thụt rửa âm dạo ko đúng chỉ định, lạm dụng các dung dịch vệ sinh, quan hệ tình dục không an toàn hoặc quan hệ trong kỳ kinh nguyệt, ko thay băng vệ sinh thường xuyên…. cũng khiến cho cho những chị em dễ bị viêm nhiễm âm đạo gây phải bạch đái ra nhiều.

Đặc biệt là lề thói sử dụng tampon. Khi phát hiện 1 vật thể lạ trong âm đạo, cơ thể sẽ chủ động tăng tiết âm đạo (khí hư) để dưỡng ẩm âm đạo. Do vậy, nếu bạn không thay tampon thường xuyên sẽ gây ra tình trạng bạch đái xuất hiện quá nhiều.

–    Do những bênh lý khác: ung bứu cổ tử cung, polyp cổ tử cung,…

Nguyên nhân khiến khí hư ra nhiều

3. Tác hại của khí hư ra nhiều:

Khí hư ra đa dạng sẽ gây tình trạng ẩm ướt vùng kín dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, trường hợp tình trạng kéo dài sẽ gây bội nhiễm đến các cơ quan phụ cận như viêm tắc vòi trứng sẽ làm nâng cao nguy cơ vô sinh ở chị em

Khí hư ra phổ biến làm cho cho những chị em không thoải mái, luôn sở hữu cảm giác khó chịu, lo lắng và mất tự tín khiến thúc đẩy tới học tập, công việc.

4. Các biện pháp phòng chữa lúc khí hư mang mùi hôi:

Dù khởi thủy từ nguyên do nào, bạch đái sở hữu mùi hôi trường hợp không điều trị sớm và triệt để dẫn đến nhiều biến chứng khác. Ví dụ: viêm tắc vòi trứng, vô sinh, viêm nội mạc tử cung… Bởi vậy, các chị em bắt buộc đi khám và điều trị kịp thời.

Các chị em cũng không nên tùy nhân tiện tìm và tiêu dùng thuốc mà phải bắt buộc đi khám tại các cơ sở y tế uy tín để tậu ra xác thực nguyên cớ gây bệnh. Bên cạnh đó, cần tiêu dùng thuốc theo đơn của bác bỏ sĩ, không bỏ dở giữa chính chừng, ko tự tiện nâng cao giảm liều lượng sẽ khiến cho bệnh dễ phát triển thành mãn tính

Các biện pháp phòng chữa lúc khí hư mang mùi hôi

Ngoài ra, để ko còn hiện tượng khí hư ra đa dạng và với mùi hôi, chị em phụ nữ cần lưu ý đến những điều sau:

– Mặc quần lót cotton thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí. Không mặc quần lót chật.

– Thay quần lót và vệ sinh vùng kín mỗi ngày ít nhất 1 lần.

– Không tự ý thụt rửa âm đạo. Đây là nguyên do làm vi khuẩn bên ngoại trừ dễ thâm nhập vùng kín và gây bệnh.

– Sử dụng nước sạch để vệ sinh vùng kín.

– Lựa tìm các loại dung dịch vệ sinh phù hợp, không sử dụng các sản phẩm hóa chất như xà phòng, dầu gội, sữa tắm để giảm thiểu khiến cho mất cân bằng pH âm đạo.

– Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng phương pháp trong thời kỳ kinh nguyệt, thai kỳ, sau sinh, trước và sau lúc quan hệ tình dục.

– Duy trì chế độ ăn uống kỹ thuật có rộng rãi hoa quả, rau xanh, sữa chua.

– Tránh stress, thức đêm hay khiến việc quá sức.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%