Search
Close this search box.

Chào bác sĩ. Cách đây 1 tháng em đi vệ sinh thì thấy giun đất, em thấy nó bò lúc nhúc dài ngắn, thân dẹt màu trắng đục. Giun là gì em sợ chị không biết chỗ nào chữa giun như vậy. Bao lâu thì lành và đi cầu ra máu có nguy hiểm không, thưa bác sĩ?

Chào bạn, qua những gì bạn chia sẻ, bác sĩ có trả lời:

Tiêu chảy là tình trạng cơ thể bị nhiễm ký sinh trùng giun sán trong đường ruột, khởi đầu là sự nhiễm ấu trùng giun sán qua đường miệng, ra khỏi miệng, ấu trùng ký sinh ở đường ruột và gây bệnh vào máu người. cả máu lẫn ruột.

Thói quen ăn tái bún bò, rau sống, rau sống và uống nước không đảm bảo vệ sinh là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh ký sinh trùng.

Phân có giun nguy hiểm không

Tùy theo loại ký sinh trùng xâm nhập vào đường tiêu hóa mà có những biến chứng nguy hiểm khác nhau, ký sinh trùng nhưng sán dây có thể khiến bệnh nhân lú lẫn, tắc ruột nặng cần phẫu thuật tốn kém và đau đớn, đôi khi ấu trùng có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu xâm nhập vào não.

Tiêu chảy do giun đũa có thể gây tắc ruột, ký sinh ở đường mật, nhiễm ấu trùng lợn có thể gây u não do sán, viêm cơ do sán ở trong cơ thể.

Làm xét nghiệm gì để phát hiện giun trong phân

Phân giun là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán bệnh giun sán. Tất cả những gì bạn phải làm là chụp ảnh con giun và gửi cho bác sĩ để chẩn đoán xem bạn có bị thiếu máu hay không.

Phân có giun nên dùng thuốc gì điều trị

Để dùng đúng thuốc cần phải quan sát xem đó là bệnh ký sinh trùng hay ký sinh trùng với bác sĩ có kinh nghiệm. Bạn không thể sử dụng thuốc chống giun sán chống giun sán. Giun có thể xuất hiện trong ruột nhiều tháng sau khi dùng thuốc, nhưng sau một thời gian giun lại xuất hiện trở lại do dùng thuốc không đúng cách và điều trị không đúng cách.

Sán có biểu hiện mặt ngắn và dài, thân dẹp và màu trắng đục, là bệnh do ấu trùng của cá bơn lợn và sán dây ký sinh (sán dây bò) gây ra. Hiện nay chủ yếu là do nhiễm sán dây bò do thói quen ăn phở bò của người hiếm.

Sán ở phân thường thuộc loại sán nào?

Giun sán ở phân thường gặp trong các bệnh nhiễm giun đường ruột như: sán dây bò, giun đũa, giun móc, giun mỏ có thể nhìn thấy trứng trong phân… các loại giun Điều trị bằng thuốc, nhưng không nên dùng thuốc sán để điều trị giun nhiễm trùng. Bệnh giun đường ruột không thể dùng thuốc trị giun đỏ và ngược lại.

Thời gian điều trị giun sán khoảng bao lâu?

Sán dây khỏi hoàn toàn sau 2 ngày

Giun đũa lành trong 1-3 ngày 

Giun móc lành trong 3-5 ngày

Bệnh giun đất lành trong 3-5 ngày

Nếu giun hậu môn của bạn có dạng sợi dẹt như xơ mít, màu trắng, vàng đục, hoặc nếu giun đũa trông như chiếc đũa hoặc sợi chỉ, hãy đến khám tại Phòng khám Ký sinh trùng Ánh Nga, địa chỉ Số 74 – 76 Trần Tuấn Khải, P.5, Q. 5, Hồ – Thymin City để được các bác sĩ tư vấn và điều trị.

>> Xem thêm: NHỮNG NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH GIUN SÁN Ở NGƯỜI

>> Xem thêm: MỘT SỐ BỆNH GIUN SÁN HAY GẶP Ở TRẺ EM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *