Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Sưng bao quy đầu nguy hiểm ra sao?

Bao quy đầu là bộ phận bảo vệ của dương vật, bảo vệ nó khỏi những tác động và tổn thương từ bên ngoài. Vậy sưng bao quy đầu có nguy hiểm không, nguyên nhân do đâu và cách xử lý ra sao? Để được giải đáp những thắc mắc cũng như tìm hiểu thêm những cách chữa sưng bao quy đầu hiệu quả, bạn đừng vội mà bỏ qua bài viết tiếp theo nhé.

Sưng bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu chứa đầy vi khuẩn hữu ích, và các tế bào miễn dịch của Langerhans được cho là có khả năng bảo vệ dương vật khỏi sự tấn công của các tác nhân lây nhiễm. Đồng thời, lượng chất nhờn do lớp da này tiết ra cũng có tác dụng bôi trơn và giữ độ ẩm cho dương vật.

Đặc biệt, bao quy đầu có nhiều mạch máu và dây thần kinh không chỉ giúp bảo vệ nam giới mà còn mang lại khoái cảm khi quan hệ.
Tuy nhiên, khi bao quy đầu ở nam giới bị sưng tấy, tấy đỏ sẽ làm chậm quá trình lưu thông máu và gây ra cảm giác đau đớn, khó chịu cho nhiều người, có thể gây đau rát hoặc đau rát khi xuất tinh. 2. Nguyên nhân gây sưng bao quy đầu

Bao quy đầu bị sưng tấy là dấu hiệu thường gặp của các bệnh phụ khoa. Có nhiều lý do cho điều này, một số trong số đó là:

Chấn thương và va chạm nghiêm trọng:

Sưng bao quy đầu do chấn thương, va đập mạnh là triệu chứng thường gặp ở nam giới. Lúc này các triệu chứng này có thể tự khỏi trừ trường hợp bao quy đầu bị trầy xước hoặc tụ máu nhiều. Tuy nhiên, nếu chảy máu bên ngoài bao quy đầu, bạn nên đến gặp bác sĩ để được hướng dẫn cách khắc phục. Ngoài ra, mặc quần dài hoặc quần lót quá chật có thể cọ sát vào dương vật và khiến nó tấy đỏ.

Làm sạch không đúng cách:

Bao quy đầu và dương vật đều là những cơ quan nhạy cảm của nam giới. Vì vậy, việc vệ sinh hoặc kéo hoặc kéo bao quy đầu không đúng cách sẽ dễ khiến vi khuẩn tấn công và gây viêm nhiễm.
Quá trình làm sạch rất khó khăn đối với những người có bao quy đầu dài hoặc hẹp. Nếu bạn sử dụng các sản phẩm tẩy rửa mạnh, bạn sẽ làm mất rất nhiều vi khuẩn tốt trong bao quy đầu của bạn. Lúc này, các chất độc hại có thể xâm nhập vào gây ngứa, mẩn ngứa và viêm nhiễm.

Quan hệ không an toàn:

Thiếu các biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục, thủ dâm, sử dụng thuốc kích dục không tiệt trùng cũng có thể khiến bao quy đầu bị ngứa, mẩn đỏ, sưng tấy.

Mụn rộp sinh dục:

Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục. Sau khi vi rút HSV xâm nhập vào cơ thể khoảng 4-5 ngày, bao quy đầu sưng tấy và xuất hiện mụn mủ nhỏ dọc theo thân dương vật. Khi vỡ ra, chúng sẽ gây viêm loét niêm mạc gây ngứa và đau khi nam giới đi vệ sinh.

Bệnh da liểu:

Quan hệ tình dục không an toàn sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh lậu, một căn bệnh lây lan nguy hiểm. Bao quy đầu sưng tấy là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết của bệnh, cũng như các triệu chứng bất thường ở bộ phận sinh dục như: B. Dương vật chảy mủ trắng, tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi giao hợp.

Bao quy đầu bị sưng tấy có nguy hiểm không?

Bao quy đầu là bộ phận quan trọng của cơ quan sinh dục nên bạn đừng chủ quan về việc sưng tấy, đau rát ở vị trí này. Vì nếu không được điều trị sớm, tình trạng nhiễm trùng có thể trở nên nghiêm trọng và dẫn đến nhiều biến chứng, bao gồm:

Vô Sinh:

Tinh trùng bị sưng và viêm làm giảm chất lượng và số lượng, giảm khả năng thụ thai.
Hoại tử quy đầu:
Khi bao quy đầu căng phồng do hẹp bao quy đầu, máu chảy đến dương vật bị tắc nghẽn. Nếu để lâu không chữa trị có thể dẫn đến hoại tử.

Lây nhiễm cho bạn tình:

Nếu bao quy đầu bị sưng tấy do viêm nhiễm hoặc bệnh nam khoa, quan hệ tình dục không an toàn có thể truyền vi khuẩn cho bạn tình. Điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm ở nữ giới như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu.

Triệu chứng sưng bao quy đầu

Sưng trong, trên hoặc xung quanh dương vật có thể làm cho dương vật đỏ và viêm. Dương vật có thể trở nên nóng. Nhiễm trùng là nguyên nhân phổ biến gây sưng và viêm. Sưng do nhiễm trùng hoặc viêm cần được phân biệt với sưng dương vật bình thường (cương dương) xảy ra trong phản ứng tình dục.

Sưng dương vật có thể đi kèm với các triệu chứng khác. Điều này phụ thuộc vào bệnh tật, tình trạng khuyết tật hoặc sức khỏe của bạn. Sưng dương vật có thể kèm theo tiểu ra máu, ngứa, phát ban, đỏ hoặc khó chịu. Sưng dương vật gây khó chịu cực độ trong các hoạt động hàng ngày, quan hệ tình dục và tiểu tiện. Đau) hoặc tình trạng khó chịu chung có thể xảy ra.

Các triệu chứng về đường tiết niệu có thể kèm theo sưng dương vật

Sưng dương vật có thể kèm theo các triệu chứng khác ảnh hưởng đến hệ thống sinh dục.

  • Có máu trong tinh dịch. Đái máu.
  • Khó hoặc đi tiểu đau.
  • Đi tiểu thường xuyên hơn bình thường.
  • ngứa.
  • Đau khi quan hệ tình dục. Đau khi xuất tinh.
  • phát ban

Các triệu chứng khác liên quan đến sưng dương vật
Sưng dương vật có thể đi kèm với các triệu chứng liên quan đến các hệ thống cơ thể khác, chẳng hạn như:

  • Hạch bạch huyết mở rộng.
  • Các triệu chứng giống như cúm (mệt mỏi, sốt, đau họng, nhức đầu, ho, đau).
  • Da bị ngứa ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Bạn có thể bị buồn nôn hoặc không.
  • Phát ban trên các bộ phận khác của cơ thể.
  • các triệu chứng nghiêm trọng hơn

Trong một số trường hợp, sưng dương vật có thể kèm theo các triệu chứng nghiêm trọng khác cần được đánh giá ngay lập tức trong trường hợp khẩn cấp. Hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức nếu dương vật của bạn bị sưng cùng với các triệu chứng nghiêm trọng khác, chẳng hạn như: Vui lòng đi khám bác sĩ.

  • sốt cao.
  • Các vết sưng tấy đỏ lan xuống bẹn.
  • Đau dữ dội ở tinh hoàn.

Ai có nguy cơ mắc tình trạng này?

Sưng bao quy đầu phổ biến hơn ở trẻ em trai và nam giới.

Nếu bé trai có dấu hiệu sưng bao quy đầu, cha mẹ nên đưa bé đi khám ngay, ở trẻ thường xuyên mặc tã, tiết nhiều dịch cùng với nước tiểu là điều kiện cho bệnh viêm nhiễm phát triển.

Ở nam giới trẻ tuổi, quan hệ tình dục mạo hiểm và tự sướng thô bạo cũng là yếu tố làm gia tăng tình trạng sưng bao quy đầu ở lứa tuổi này. Mặt khác, những người trẻ có thói quen xấu thay quần dài nhiều ngày liên tục cũng làm tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Cách chữa bao quy đầu bị sưng hiệu quả

Khi bị sưng bao quy đầu, bạn cần xác định được nguyên nhân thực sự thì mới có hướng điều trị hiệu quả. Nếu do vệ sinh kém hoặc do chấn thương thường xuyên thì có thể chườm lạnh và dùng các loại thảo dược thiên nhiên như lá trầu không hoặc ngâm dầu dừa để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.

Ngoài ra, bạn nên vệ sinh dương vật thật sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, tránh cọ xát quá mạnh. Đồng thời, bạn nên chọn những chiếc quần ống rộng, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Điều này giảm thiểu nứt da quy đầu trong quá trình vận động. Trường hợp tinh hoàn bị đau nhức dữ dội, sốt cao, vùng kín sưng đỏ lan xuống bẹn, tiểu buốt, tiểu rắt,… cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời nhằm giảm thiểu những ảnh hưởng không mong muốn là điều cần thiết.

Khi bị sưng bao quy đầu, bạn cần xác định được nguyên nhân thực sự thì mới có hướng điều trị hiệu quả. Nếu do vệ sinh kém hoặc do chấn thương thường xuyên thì có thể chườm lạnh và dùng các loại thảo dược thiên nhiên như lá trầu không hoặc ngâm dầu dừa để ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm.

Ngoài ra, bạn nên vệ sinh dương vật thật sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, tránh cọ xát quá mạnh. Đồng thời, bạn nên chọn những chiếc quần ống rộng, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Điều này giảm thiểu nứt da quy đầu trong quá trình vận động.

Trường hợp tinh hoàn bị đau dữ dội, sốt cao, vùng kín sưng đỏ lan xuống bẹn, đau khi đi tiểu, tiểu nhiều lần… nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời nhằm giảm thiểu những tác dụng không mong muốn mà bạn phải thăm khám.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%