Search
Close this search box.

test nhanh hiv sau 2 tháng

Xét nghiệm HIV 2 tháng có chính xác không hay kết quả HIV Rapid Test 2 tháng có đáng tin cậy không, đây là băn khoăn của rất nhiều người. Cuộc sống được kéo dài vì không ai muốn nhiễm HIV hoặc không may mắc phải nếu phát hiện sớm và cần được điều trị sớm. Vậy xét nghiệm HIV sau 7 tuần có ý nghĩa không, Galant sẽ trả lời ngay sau đây. HIV – Từ im lặng đến hiểm họa chết người

Cơ chế bệnh sinh của bệnh từ nguy hiểm ngấm ngầm đến nguy hiểm chết người:

sân khấu cửa sổ

Virus HI nhân lên nhanh chóng từ tuần thứ hai sau khi xâm nhập vào cơ thể và lây lan khắp cơ thể. Nhưng dấu hiệu bệnh rất yếu. Các triệu chứng phổ biến bao gồm đau họng, sốt từ 38 độ trở lên, tiêu chảy, nôn mửa, phát ban và khó chịu nhẹ. Người bệnh không để ý đến vì cho rằng đây là bệnh nhiễm trùng thông thường.

Tầng trên

Từ tuần thứ 3 đến tuần thứ 6, vi-rút HI âm thầm tấn công các tế bào của hệ thống miễn dịch. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng có tới 95% bệnh nhân ở giai đoạn này vẫn khỏe mạnh và không xét nghiệm chúng ta không thể biết mình có nhiễm HIV hay không. Giai đoạn 2 thường kéo dài 5-10 năm, tùy cơ địa mỗi người.

Cấp độ 3 – Gần AIDS

Nhiều bệnh nhân cảm thấy không khỏe, các bệnh viêm miệng và da, viêm đường hô hấp… tiếp tục xảy ra. Khoảng thời gian này có thể từ vài tháng đến vài năm.

AIDS giai đoạn cuối

Ở giai đoạn này, người bệnh không còn khả năng chống lại virus HI. Cơ thể nhanh chóng suy yếu và biến đổi với nhiều bệnh tật và chấn thương nghiêm trọng. Con trưởng thành có thể sống khoảng hai năm. Chỉ dành cho trẻ 10-12 tháng.

Trước sự tàn phá thầm lặng và mức độ nghiêm trọng của căn bệnh này, những người bị phơi nhiễm HIV nên đến các cơ sở y tế uy tín càng sớm càng tốt để được làm các xét nghiệm cần thiết. Tuy nhiên, không phải lúc nào xét nghiệm HIV cũng chính xác 100%, điều đó không có nghĩa.

Vậy xét nghiệm HIV khi nào là an toàn nhất, xét nghiệm HIV sau hai tháng có hợp lý không?

Thời hạn cụ thể xét nghiệm HIV

HIV luôn là ‘cơn ác mộng’ toàn cầu. Vì bệnh rất dễ lây lan và lây lan nhanh, quá trình phát triển của bệnh âm thầm và dai dẳng. Các bác sĩ đã dùng nhiều biện pháp nhưng không thể chữa khỏi hoàn toàn cho em. Không có lựa chọn nào khác ngoài việc “về nhà” cho đến khi nó chuyển sang giai đoạn AIDS.

Vì vậy, cách duy nhất để giành lấy sự sống trong ‘tử thần’ là người bị phơi nhiễm HIV phải làm xét nghiệm HIV theo chỉ định của bác sĩ. Virus HI được phát hiện càng sớm thì tuổi thọ càng dài. Dưới đây là mốc thời gian của các lần phơi nhiễm HIV cụ thể đang được xét nghiệm.

 Lần 1: Ngay sau khi có hành vi nguy cơ xác định người nhiễm HIV chưa từng bị nhiễm HIV. Lần 2: Khoảng 1 tháng sau khi xảy ra hành vi nguy cơ (ít nhất 4 tuần). Lần 3: Nếu xét nghiệm lần 2 âm tính, bệnh nhân cần được xét nghiệm lại sau 3 tháng kể từ khi bắt đầu có hành vi nguy cơ. Lần 4: Nếu kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính, bệnh nhân nên xét nghiệm lại HIV sau 6 tháng kể từ thời điểm có hành vi nguy cơ. Nếu kết quả vẫn âm tính, ngay lập tức xác nhận rằng người đó không nhiễm HIV trong trường hợp họ không nhiễm HIV.

Đây là những mốc quan trọng mà tất cả những người bị phơi nhiễm nên được xét nghiệm HIV. Vậy xét nghiệm HIV 2 tháng có chính xác không?

Xét nghiệm HIV lúc 2 tháng có chính xác không Như đã nói ở trên, các giai đoạn của bệnh diễn tiến rất thầm lặng và các triệu chứng rất nhẹ. Ngoài ra, một số người phải mất nhiều năm mới phát hiện ra vi-rút HI trong cơ thể họ. Nhưng những trường hợp như vậy là cực kỳ hiếm.

Với sự phát triển của các loại thuốc, những người hiện đang phơi nhiễm với HIV, những người có nguy cơ lây nhiễm cao, có thể phát hiện ra virus HIV trong huyết tương của họ sau 14 ngày với HIV Combitest. Tuy nhiên, kết quả của xét nghiệm Ag/Ab này có thể là dương tính giả hoặc âm tính giả.

Do đó, phần lớn những người bị phơi nhiễm sẽ được bác sĩ của họ hướng dẫn thực hiện xét nghiệm HIV bổ sung theo lịch trình lý tưởng đã nêu ở trên. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng một số lượng đáng kể người làm bài kiểm tra và nhận được kết quả chính xác lần thứ hai. Do đây chỉ xuất hiện ở giai đoạn đầu của bệnh, chưa có nhiều kháng nguyên và kháng thể với virus nên các xét nghiệm khó phát hiện và có tỷ lệ sai rất cao. Do đó, các bác sĩ khuyên bạn nên khám lần thứ ba sau hai đến ba tháng kể từ khi có hành vi nguy cơ. Lúc này, cơ thể người bệnh bắt đầu sản xuất một lượng lớn kháng thể để chống lại virus HIV, loại virus này tấn công hệ thống miễn dịch một cách có chủ ý. Vì vậy xét nghiệm HIV sau khoảng 2-3 tháng kể từ khi tiếp xúc cũng cho kết quả khá chính xác.

Tuy nhiên, nhiều thống kê cho thấy có tới 95% bệnh nhân được xét nghiệm với độ chính xác 99% sau 6 tháng kể từ khi phơi nhiễm. Điều này là do hầu hết cơ thể bệnh nhân hiện tạo ra nhiều kháng thể nhất với HIV.

Điều này có nghĩa là tải lượng virus trong cơ thể bệnh nhân lúc đó đã vượt ngưỡng cho phép. Vì vậy, bạn có thể tìm thấy nó rất dễ dàng khi làm bài kiểm tra. Và, tất nhiên, xét nghiệm HIV gần như hoàn toàn chính xác sau sáu tháng.

Vì vậy, trả lời câu hỏi: Xét nghiệm HIV sau 2 tháng có ý nghĩa không: Tỷ lệ kết quả sai vẫn quan trọng. Các bác sĩ không tin tưởng vào kết quả xét nghiệm HIV nhanh sau hai tháng phơi nhiễm. Cần thận trọng kiểm tra lại các cá nhân bị phơi nhiễm 6 tháng sau khi xảy ra hành vi rủi ro.

Địa chỉ khám và điều trị HIV hiệu quả nhất TP.HCM

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm và điều trị HIV, Phòng Khám Đa Khoa Galant đã giúp giải đáp thắc mắc “Xét nghiệm HIV 7 tuần có chính xác không?”. tự do tham quan PKĐK Galant. https://www.youtube.com/c/GALANTClinic/videos 

  Có ba Phòng khám Đa khoa Galant tại Thành phố Hồ Chí Minh, mỗi phòng đều có đội ngũ bác sĩ giỏi, tận tâm và chu đáo cùng hệ thống trang thiết bị tối tân. Đặc biệt, Galang là phòng khám tư nhân duy nhất tại TP.HCM thực hiện xét nghiệm và điều trị HIV cho bệnh nhân có thẻ BHYT.

Với Galant, bạn không phải lo lắng về chi phí sàng lọc, xét nghiệm và điều trị HIV. Bởi nơi đây sẽ luôn có chính sách hành nghề và điều trị hỗ trợ hết mình cho bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về cuộc sống.

Nếu bạn cần tư vấn thêm về sức khỏe, hoặc nếu sau hai tháng mà bạn vẫn không chắc kết quả xét nghiệm HIV của mình có chính xác hay không, vui lòng gọi đến số điện thoại đường dây nóng được hiển thị trên trang web.

Xem Thêm: 

Xét Nghiệm Nhanh Hiv

XÉT NGHIỆM KHÁNG THỂ HIV LÀ GÌ?

XÉT NGHIỆM HIV SAU 10 TUẦN CÓ CHÍNH XÁC KHÔNG

hiv giai đoạn 3

KẾT QUẢ XÉT NGHIỆM ÂM TÍNH HAY DƯƠNG TÍNH LÀ BỊ HIV

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%