Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Top 5 Loại Thuốc Bôi Viêm Bao Quy Đầu Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Thuốc bôi viêm bao quy đầu là giải pháp điều trị được nhiều nam giới lựa chọn bởi tính đơn giản, hiệu quả nhanh chóng, ít tác dụng phụ. Tuy nhiên không phải nam giới nào cũng biết cách sử dụng kem trị viêm bao quy đầu hiệu quả. Để trả lời câu hỏi này, hãy đọc thông tin trong các bài viết sau.

Viêm bao quy đầu là gì?

Một trong những phương pháp được nhiều nam giới lựa chọn để điều trị viêm quy đầu là dùng thuốc bôi trị viêm quy đầu. Tuy nhiên, để lựa chọn được loại thuốc điều trị bệnh viêm bao quy đầu phù hợp, cần nắm được những thông tin cơ bản về căn bệnh này.

Viêm bao quy đầu xảy ra khi bao quy đầu bị nhiễm trùng, gây khó chịu, đau rát và tấy đỏ. Bao quy đầu có thể bị nhiễm trùng vì nhiều lý do, gồm: Vệ sinh bao quy đầu không đúng cách, bừa bãi, mắc bệnh bao quy đầu, dùng chung đồ dùng cá nhân.

Dựa trên các triệu chứng, viêm bao quy đầu được chia thành nhiều loại sau:

  • Viêm bao quy đầu cấp tính: Nam giới thấy bao quy đầu đỏ, sưng tấy và ngứa ngáy, trong trường hợp nặng, các triệu chứng bao gồm ngứa, lở loét, chảy mủ trắng và có mùi hôi.
  • Viêm dạng vòng: Các mảng đỏ trên bao quy đầu phát triển và lan rộng, gây lở loét.
  • Nhiễm nấm Candida bao quy đầu: Những nốt nhỏ li ti trên bề mặt bao quy đầu có thể gây viêm loét quy đầu ở giai đoạn cấp tính.

Viêm bao quy đầu ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần nếu không được điều trị sớm và là nguyên nhân hàng đầu gây vô sinh nam. Vì vậy, với bệnh lý này, nam giới không nên chủ quan mà nên đặt lịch khám tại các cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa.

Điều trị bằng thuốc bôi viêm bao quy đầu có hiệu quả không?

Thuốc bôi viêm bao quy đầu có nhiều loại, trong đó có thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm nhiễm, thuốc chống viêm nhiễm, thuốc chống phù nề… Tuy nhiên, để sử dụng thuốc một cách hiệu quả, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ và được bác sĩ tư vấn cho bạn nhé. Tùy vào từng nguyên nhân mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị viêm bao quy đầu phù hợp và hiệu quả.

Việc sử dụng thuốc bôi chữa viêm bao quy đầu có cả mặt lợi và mặt hại. Cụ thể:

Lợi ích:

  • Dễ sử dụng và tiện lợi
  • Thuốc có tác dụng nhanh chóng và làm giảm các triệu chứng khó chịu do viêm bao quy đầu gây ra.
  • Giá mỗi tuýp kem bôi bao quy đầu thường không cao
  • Người bệnh có thể dễ dàng mua tại các quầy thuốc

Tác hại:

  • Trong một số trường hợp, thuốc có thể gây kích ứng cho da nhạy cảm
  • Không phải lúc nào viêm bao quy đầu cũng có tác dụng, nguyên nhân là do bao quy đầu dài, hẹp và nghẹt.
  • Các loại thuốc này chỉ phù hợp với những trường hợp nhẹ

Nam giới bị viêm bao quy đầu nên cẩn thận. Để thuốc phát huy hết tác dụng cần có chỉ định của bác sĩ về cách sử dụng và loại thuốc phù hợp.

Các loại thuốc bôi viêm bao quy đầu hiệu quả

Các loại kem bôi bao quy đầu thường dễ sử dụng và thuộc hai nhóm chính do vi khuẩn hoặc virus gây ra. Tùy theo nguyên nhân mà có các loại kem tương ứng. Dưới đây là một số loại kem bôi trị viêm da dầu bạn có thể tham khảo.

Lưu ý: Các loại kem này không thay thế đơn thuốc của bác sĩ. Anh chị không nên tự ý mua và sử dụng tại nhà.

1. Thuốc bôi viêm bao quy đầu Sorbolene

Có nhiều nhãn hiệu kem sorbolene khác nhau để bạn lựa chọn, nhưng thường là Redwin. Các loại kem này thường chứa thành phần glycerin kết hợp với vitamin E. Loại kem này có tác dụng giữ ẩm cho bao quy đầu có vảy.

Sản phẩm này thích hợp cho những người có làn da khô và có thể sử dụng hai lần mỗi ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

2. Kem mỡ bôi bao quy đầu Chloramphenicol

Không giống như kem bôi sorbolene, thuốc mỡ chloramphenicol bôi ngoài da là một loại thuốc kháng sinh được chỉ định sử dụng trong một số trường hợp bị nhiễm trùng do vi khuẩn.

Có thể dùng thuốc mỡ bôi ngoài da Chloramphenicol 1%. Điều này có thể được kết hợp với corticosteroid chống viêm. Có thể sử dụng từ 1 đến 3 lần hoặc theo chỉ dẫn của chuyên gia.

3. Thuốc mỡ pholymycin

Đây là loại thuốc thường được kê đơn để điều trị viêm da quy đầu do rối loạn da, có chứa các thành phần bacitracin zinc, neomycin sulfate và polymyxin B sulfate.

Polymycin được sử dụng để điều trị viêm bao quy đầu, điều trị nhiễm trùng hoặc để tiêu diệt vi khuẩn. Thận trọng trong quá trình sử dụng thuốc vì thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như kích ứng, khô da, ngứa và buồn nôn.

4. Thuốc bôi viêm bao quy đầu Valacyclovir

Valacyclovir là một loại thuốc thường được kê toa cho bệnh viêm balan do vi rút. Thuốc này người lớn và trẻ em đều có thể dùng được. Điều trị trong giai đoạn tái phát nên được thực hiện ngay khi xuất hiện các tổn thương.

Có thể sử dụng ngày 5 lần trong 5 ngày liên tục. Thuốc này không nên được sử dụng vào ban đêm. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng loại kem bôi này theo chỉ dẫn của bác sĩ.

5. Thuốc bôi viêm bao quy đầu Hydrocortisone

Hydrocortisone dạng bôi 1% có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, giảm nhanh các triệu chứng viêm da như ngứa và mẩn đỏ, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và hạn chế sự lây lan của vi khuẩn. Loại thuốc này đã được sử dụng từ năm 1955 và vẫn là một trong những loại thuốc hiệu quả.

Tùy theo mức độ viêm nhiễm mà bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng thuốc phù hợp. Trong trường hợp nặng, cần dùng kết hợp với các loại thuốc khác theo chỉ định của bác sĩ.

Hướng dẫn sử dụng thuốc bôi viêm bao quy đầu

Do kem bôi bao quy đầu rất dễ bôi nên nhiều nam giới chủ quan hoặc không tuân theo chỉ định của bác sĩ khiến bệnh viêm bao quy đầu ở nam giới trở thành hiện tượng kháng thuốc.

Không chỉ vậy, nhiều nam giới khi sử dụng thuốc thấy các triệu chứng bệnh thuyên giảm đã tự ý dừng thuốc. 

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, cần chú ý những điểm sau:

  • Vệ sinh tay và vùng bao quy đầu sạch sẽ, dùng bông sạch thấm nước sau đó bôi thuốc viêm bao quy đầu.
  • Khi sử dụng thuốc nên thoa một lớp mỏng theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Uống thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ
  • Bạn nên hạn chế quan hệ tình dục trong khi dùng thuốc
  • Nếu một người đàn ông cảm thấy ngứa hoặc khó chịu trong khi sử dụng thuốc, thì nên ngừng dùng thuốc và đi khám bác sĩ. 
  • Nếu bao quy đầu của bạn bị dài, hẹp và nghẹt thì hãy trao đổi với bác sĩ về các phương pháp cắt bao quy đầu.

Thuốc bôi chữa viêm bao quy đầu vẫn được sử dụng rộng rãi hiện nay và thường được kết hợp với thuốc kháng sinh uống để nâng cao hiệu quả, bạn nên đến bác sĩ phụ khoa thăm khám và tư vấn.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT