Search
Close this search box.

Đối với những cặp vợ chồng chưa muốn có con, điều rất quan trọng là học cách quan hệ tình dục mà không mang thai. Những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp sau đây sẽ giúp bạn tránh được những “hậu quả” không mong muốn sau khi quan hệ mà vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn “cuộc yêu”.

1. Nguyên tắc quan hệ tình dục không mang thai

Trước khi xem xét các biện pháp không mang thai một cách có hệ thống, cần phải hiểu các yếu tố cần và đủ dẫn đến mang thai. Sau khi quá trình thụ tinh diễn ra thành công, hợp tử được định hình và chuyển vào tử cung, hình thái thành.

Vì vậy, nguyên tắc chính để quan hệ tình dục không có con là không để tinh trùng tiếp xúc với trứng. Giữ nguyên tắc này sẽ giúp các cặp vợ chồng biết cách tự bảo vệ mình, tránh mang thai ngoài ý muốn.

Cách quan hệ tránh có thai không phải ai cũng biết

2.Tiêu chí AN TOÀN KHÔNG CÓ THAI, HƠN

Hiện nay có rất nhiều cách để quan hệ tình dục mà không có thai. Dưới đây là một số gợi ý, bạn có thể tham khảo và áp dụng.

2.1 Xuất tinh ngoài âm đạo

Đây là một phương pháp ngừa thai tự nhiên rất hiệu quả. Xác suất mang thai gần như không có hoặc rất thấp. Hai vợ chồng quan hệ bình thường, từ đầu cho đến khi giao hợp. Cho đến khi đạt được cảm giác sung sướng và chuẩn bị xuất tinh thì nam giới sẽ chủ động rút dương vật ra khỏi âm hộ của nữ giới và xuất tinh ra bên ngoài.

Tuy nhiên, cách tránh thai này chỉ phát huy tác dụng khi người đàn ông kiểm soát được thời điểm xuất tinh. Ngược lại, nếu bạn mất kiểm soát thì khả năng mang thai là rất cao.

Quan Hệ Không Dùng Bao Nhưng Xuất Ra Ngoài Có Thai Không?

2.2 Không giao hợp trực tiếp

Trên thực tế, nhiều cặp vợ chồng vì điều kiện sức khỏe, điều kiện không gian hoặc vì không muốn có thai đã chọn cách quan hệ đặc biệt: không giao hợp qua đường âm đạo. Theo đó, hai người tạo cảm giác sảng khoái cho nhau bằng cách ôm ấp, vuốt ve những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể. Thậm chí, một số cặp đôi lựa chọn oral sex (quan hệ tình dục bằng miệng) để thỏa mãn nhu cầu và đưa bạn tình lên “cao trào”.

Tại thời điểm này, điều quan trọng là tránh để tinh dịch vào khu vực thân mật của bạn và cẩn thận không để tinh dịch vào mắt.

2.3 Đặc điểm của cách tránh thai tự nhiên ngày mưa

Tính ngày mưa dựa vào chu kỳ kinh nguyệt để quan hệ là một trong những phương pháp được nhiều chị em áp dụng. Dưới đây là số điểm tương ứng với từng mức độ an toàn. Áp dụng cho trường hợp có kinh 28 ngày trong vòng 8 tháng liên tục:

Thời gian quan hệ đối kháng hoàn toàn: Mốc này được tính từ ngày người phụ nữ bắt đầu có kinh nguyệt cho đến ngày thứ 9.

Thời điểm “nguy hiểm”: từ ngày thứ 9 đến ngày thứ 19. Đây là thời kỳ xảy ra quá trình rụng trứng trong cơ thể phụ nữ. Vì vậy, quan hệ tình dục vào những ngày này, khả năng thụ thai sẽ rất cao.

Thời điểm an toàn: khoảng 8 ngày cuối của chu kỳ kinh nguyệt. Lúc này, các cặp đôi có thể yên tâm quan hệ tình dục mà không sợ mang thai ngoài ý muốn.

Cách dựa vào chu kỳ kinh nguyệt để tính ngày tránh thai nhanh mà dễ | Medlatec

Tuy nhiên, cách tính ngày quan hệ để không có thai dựa vào chu kỳ kinh nguyệt chỉ đúng với những trường hợp chị em có kinh nguyệt đều đặn, không có bất kỳ xáo trộn nào về tâm sinh lý.

2.4 Khả năng mang thai ở tư thế “yêu”

Có 2 tư thế quan hệ tình dục được các chuyên gia tình dục khuyên dùng để giảm khả năng mang thai: tư thế đối diện và tư thế người phụ nữ ngồi trên đùi người đàn ông. Đây là những vị trí khiến tinh trùng khó di chuyển vào sâu trong âm đạo để tiếp xúc với trứng, chịu tác động của trọng lượng cơ thể.

Hướng dẫn 11 cách quan hệ không mang thai hiệu quả nhất

Tuy nhiên, tác dụng tránh thai của biện pháp này chỉ là phỏng đoán. 

2.5 Sử dụng bao cao su

Sử dụng bao cao su là biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Không chỉ phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, nam giới sử dụng bao cao su còn giúp bảo vệ mình và bạn tình khỏi các bệnh nguy hiểm, bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Tuy nhiên bạn nên chọn loại bao cao su có kích thước vừa phải. Đặc biệt, cần kiểm tra hạn mức sử dụng và tình trạng báo động trước khi sử dụng. Bao cao su bị rách, rò rỉ và làm hỏng tinh trùng đi vào âm đạo.

Cách quan hệ không có thai, chị em biết khỏi lo vỡ kế hoạch - Bà bầu

2.6 Uống thuốc tránh thai khẩn cấp

Đối với những trường hợp phát sinh, không cần chuẩn bị trước thì viên thuốc tránh thai khẩn cấp được coi là hiệu quả nhất. Tất nhiên, nữ giới nên uống trong vòng 24h đầu sau khi quan hệ. Hiệu quả của thuốc sẽ giảm dần và không quay trở lại sau 72 giờ.

Cần lưu ý là không được dùng thuốc tránh thai khẩn cấp quá 2 lần/tháng và 3 lần/năm. Điều đó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

Hình thức tránh thai khẩn cấp hiệu quả nhất là gì? | Vinmec

2.7 Uống thuốc “né” thai hằng ngày

Hiện nay, nhiều chị em có thói quen phòng tránh thai ngoài ý muốn bằng cách uống thuốc tránh thai hàng ngày. Sản phẩm này có chứa estrogen và progesterone – 2 hormone sinh dục nữ hoạt động bằng cách ngăn chặn sự rụng trứng và làm dày lớp chất nhầy ở cổ tử cung.

Uống tránh thai sau 15 ngày quan hệ có tác dụng không?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *