Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Quan hệ xong tinh trùng chảy ra ngoài có thai được không?

Nếu số lượng tinh trùng được xuất vào tử cung của phụ nữ càng lớn thì khả năng họ mang thai sẽ càng cao. Tuy nhiên, chảy tinh dịch ra ngoài sau khi quan hệ có thể dẫn đến có thai được không? Có những sai lầm nào khiến các cặp vợ chồng gặp phải tình trạng khó mang thai? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Chảy tinh dịch ra ngoài sau khi quan hệ liệu có mang thai không?

Nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia phụ khoa đã khẳng định được rằng sau khi các cặp vợ chồng quan hệ xong và chảy tinh dịch ra ngoài thì khả năng thụ thai của họ vẫn sẽ rất lớn. Trên thực tế, sau mỗi lần xuất tinh, nam giới sẽ phóng thích ra bên ngoài từ 40 cho đến 200 triệu tinh trùng, đây là một con số rất lớn để có thể nâng cao khả năng mang thai.

Sau khi người chồng đã xuất tinh và tinh trùng được xuất vào âm đạo thì chúng sẽ di chuyển đến cổ tử cung ngay lập tức, khi gặp được trứng trong ống dẫn trứng thì có thể sẽ diễn ra quá trình thụ tinh. Trên thực tế, tinh trùng chỉ mất khoảng 2,5 phút để có thể di chuyển vào các ống dẫn trứng.

Sau khi vừa xuất tinh mà không chảy tinh dịch ra ngoài, chúng vẫn còn ở trong âm đạo khoảng vài phút thì khả năng mà nữ giới mang thai là điều hoàn toàn có thể. Chỉ cần một lượng tinh dịch nhỏ trong âm đạo của phụ nữ thì cũng có thể chứa rất nhiều tinh trùng khỏe mạnh, chúng có khả năng di chuyển nhanh để có thể kết hợp được với trúng.

Cho dù khi tinh dịch bị tràn ra ngoài sau khi quan hệ thì chúng vẫn sẽ không thoát đi hết hoàn toàn, trong âm đạo vẫn sẽ chứa một lượng nhỏ tinh dịch có chứa tinh trùng và thực hiện nhiệm vụ.

Khi quan hệ tinh dịch bị trào ra ngoài còn là một dấu hiệu tích cực cho việc chắc chắn rằng nam giới có đủ tinh dịch để chứng minh chức năng sinh sản của mình.

Chảy tinh dịch ra ngoài sau khi quan hệ vẫn có khả năng mang thai

Tinh trùng bị chảy ra ngoài sau khi quan hệ tác động việc thụ thai như thế nào?

Tuy rằng việc quan hệ xong bị chảy tinh dịch ra ngoài vẫn có thể có khả năng mang thai nhưng nếu đối với những cặp vợ chồng đang mong chờ tin vui, đặc biệt là ở những người phụ nữ đã ngoài 35 tuổi và thả tự do lâu ngày nhưng vẫn chưa thụ thai được thì đây có thể sẽ là một bất lợi.

Sau khi đã được phóng thích đến âm đạo và trên hành trình tinh trùng di chuyển đến để gặp trứng thì đa số tinh trùng này đều sẽ bị chất axit từ dịch tiết âm đạo tiêu diệt đi. Đối với cả những tinh trùng sở hữu khả năng bơi nhanh nhất thì chúng cũng cần phải thật khỏe mạnh mới có thể vượt qua các lớp hàng rào bảo vệ trứng và sau đó chui vào trứng để gặp noãn, cuối cùng là bắt đầu thụ tinh.

Do đó, quá trình này cần một lượng tinh trùng rất lớn với chất lượng cao. Tinh trùng đạt chuẩn là phải có ít nhất 15 triệu tinh trùng trong 1 ml tinh dịch. Khi ít hơn con số này thì có nghĩa là tinh trùng có chất lượng thấp và từ đó khả năng thụ thai sẽ càng ít.

Nếu bị chảy tinh dịch ra ngoài sau khi các cặp vợ chồng quan hệ thì lượng tinh trùng chất lượng, khỏe mạnh sẽ giảm đi, khiến khả năng mang thai bị ảnh hưởng.

Những ảnh hưởng đến việc thụ thai khi để tinh dịch chảy ra ngoài

Những sai lầm khi quan hệ khiến cho tỷ lệ thụ thai giảm đi

Bên cạnh việc bị chảy tinh dịch ra ngoài sau khi quan hệ thì các sai lầm sau đây cũng là những nguyên nhân phổ biến khiến cho nhiều cặp vợ chồng khó có thể mang thai dù không sử dụng bất cứ biện pháp phòng tránh nào:

  • Nam giới ngay lập tức rút dương vật ra sau khi đạt đỉnh khiến cho tinh dịch bị trào ra ngoài dễ dàng. Chính vì thế, số lượng tinh trùng khỏe mạnh cũng sẽ giảm đi và gây ảnh hưởng nhiều đến kết quả thụ thai.

  • Nữ giới sử dụng những loại dung dịch vệ sinh phụ nữ có chứa các thành phần axit để thụt rửa âm đạo, đây là nguyên nhân lớn dẫn đến việc tinh trùng bị giết chết.

  • Nữ giới đi vệ sinh hoặc đi lại, rửa bộ phận sinh dục sau khi vừa quan hệ. Thông thường, việc nằm ngửa tự nhiên sẽ khiến tinh trùng có nhiều thời gian hơn để di chuyển sau trong tử cung.

Sai lầm thường thấy khi quan hệ dẫn đến việc không có thai

Những lưu ý cần biết để tăng khả năng thụ thai

Tiếp theo những giải đáp về việc tinh dịch tràn ra ngoài sau khi quan hệ có thể mang thai hay không, hãy cùng đến với những lưu ý mà các cặp vợ chồng cần biết để tăng khả năng thụ thai các bạn nhé.

Lưu ý dành cho những cặp vợ chồng nếu muốn có con

Trước khi quan hệ

Những thói quen tốt hàng ngày sẽ đóng vai trò chủ yếu đối với việc nâng cao xác suất thụ thai:

  • Các cặp vợ chồng nên có chế độ ăn uống thật lành mạnh và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Đối với nam giới, các bạn nên bổ sung thêm các loại thực phẩm có chứa sắt, kẽm hay và selen để nâng cao chất lượng của tinh trùng. Đặc biệt, cần lưu ý rằng tuyệt đối không hút thuốc lá hay uống rượu, bia và những thức uống có cồn nếu đang có kế hoạch sinh con.

  • Chỉ quan hệ với tần suất thấp và dùng các biện pháp ngăn ngừa trước khi đưa ra quyết định có con. Nếu giảm tần suất quan hệ cùng với số lần xuất tinh thì lượng tinh trùng được phóng thích mỗi lần cũng sẽ nhiều hơn. Mặt khác, các bạn nên dùng những công cụ để bảo vệ khi quan hệ để tránh mang thai ngoài ý muốn hoặc gặp phải bệnh truyền nhiễm.

  • Nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín sau mỗi lần quan hệ.

  • Phụ nữ cần canh lịch đúng vào ngày rụng trứng để có thể có kết quả thụ tinh tốt nhất.

  • Nên chuẩn bị nền tảng sức khỏe thật tốt cho cả vợ lẫn chồng. Nếu là những trường hợp đang dùng thuốc thì cần phải hỏi ý kiến từ bác sĩ để biết được đâu là thời điểm thích hợp và có thể đảm bảo việc sinh ra con khỏe mạnh, lành lặn.

Trong lúc quan hệ

Khi đang quan hệ, các cặp vợ chồng cần phải lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Các bạn nên giữ tinh thần sao cho thật thoải mái để tạo nên sự hưng phấn cho cả đôi bên để quá trình yêu được diễn ra một cách thuận lợi nhất.

  • Các bạn không dùng các công cụ hỗ trợ khi đang yêu hoặc là thực hiện những tư thế tạo ra sự tổn thương hoặc khó chịu cho 2 bên, đặc biệt là đối với nữ giới.

  • Khi dùng các gel hóa học thì cần lưu ý là không được chứa những thành phần hóa học tạo ra sự bất lợi đối với khả năng tồn tại, hoạt động của tinh trùng.

Sau khi quan hệ

Sau khi quan hệ thì các bạn nên lưu ý những vấn đề sau để có thể nâng cao khả năng thụ thai:

  • Nam giới cần phải để dương vật ở trong âm đạo trong vòng khoảng 5 phút, không rút ra vội để tránh tình trạng chảy tinh dịch ra ngoài. Lưu ý này sẽ giúp cho tinh trùng có thể có đủ thời gian bơi vào trong và gặp trứng giúp nâng cao khả năng mang thai.

  • Nên sử dụng dung dịch vệ sinh an toàn cho vùng kín theo đúng chỉ định của bác sĩ để tạo ra môi trường trung tính thuận lợi giúp tinh trùng hoạt động và đồng thời không thụt rửa quá sâu ở trong âm đạo.

Một số tư thế quan hệ hỗ trợ nâng cao khả năng thụ thai của tinh trùng

Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu một số tư thế quan hệ để dễ có tin vui dành cho các cặp vợ chồng các bạn nhé.

  • Tư thế quan hệ kiểu truyền thống: Một chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe phụ nữ từng cho rằng tư thế quan hệ truyền thống (người nam nằm ở trên) sẽ giúp cho tinh trùng có thể dễ dàng bơi vào trứng hơn so với những tư thế khác. Đồng thời những cơn co thắt mạnh mẽ trong tử cùng với cơn cực khoái sẽ tạo lực hút chân không để tinh trùng được hút lên cổ tử cung nhanh hơn.

  • Tư thế quan hệ từ phía sau: Đây là tư thế dễ có thai vì vị trí này sẽ giúp cho tinh dịch được xuất tinh gần nhất với cổ tử cung, giúp tinh trùng tiếp cận trứng một cách dễ dàng hơn.

  • Tư thế quan hệ kiểu cưỡi ngựa: Đây là tư thế mà nữ sẽ ngồi trên nam và cô bé có thể ôm trọn toàn bộ cậu nhỏ, giúp tinh binh có thể vào thẳng trong cổng thành.

Top các tư thế quan hệ dễ có thai nhất

Bài viết trên đã giải đáp về việc chảy tinh dịch ra ngoài sau khi quan hệ có dễ thụ thai hay không. Nếu bạn cần tìm hiểu thêm các thông tin về sức khỏe sinh sản, hãy truy cập vào trang web https://galantclinic.com/ các bạn nhé.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT