Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Vệ sinh bao quy đầu bằng gì

Làm thế nào để vệ sinh bao quy đầu đúng cách? Đây không chỉ là vấn đề của những người đàn ông trưởng thành mà còn là vấn đề của các bậc cha mẹ. Vậy câu trả lời thực sự là gì? Dưới đây là những cách làm sạch bao quy đầu hiệu quả nhất của Galant.

Hẹp bao quy đầu và các vấn đề thường gặp

Hẹp bao quy đầu là gì? Về mặt giải phẫu, bao quy đầu là lớp da mỏng bao bọc một phần hoặc toàn bộ dương vật. Đóng một vai trò trong việc bảo vệ dương vật và chức năng tình dục.

Cấu tạo của bao quy đầu bao gồm da, mạch máu, dây thần kinh, hai lớp cơ và niêm mạc. Vai trò bảo vệ của bao quy đầu được thể hiện rõ nhất từ ​​sơ sinh đến tuổi dậy thì. Trong thời gian này, bao quy đầu bao phủ toàn bộ dương vật, đảm bảo cho sự phát triển tối đa. Ở tuổi dậy thì, bao quy đầu co lại một cách tự nhiên khi dương vật cương cứng, để lộ toàn bộ hoặc một phần đầu dương vật. Điều này đảm bảo chức năng tình dục của nam giới.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp bao quy đầu không tự co lên được có thể do bất thường về di truyền, sinh lý, bệnh lý do vệ sinh bao quy đầu không đúng cách. Lúc này, cần phải can thiệp ngoại khoa cắt bao quy đầu.

Các vấn đề thường gặp do vệ sinh bao quy đầu không đúng cách

Viêm bao quy đầu:

Bao quy đầu sưng đỏ, đau rát. Nguyên nhân có thể bao gồm cố gắng kéo bao quy đầu quá mức, tã bẩn, v.v.

Sự nhiễm trùng:

Đây là một vấn đề rất phổ biến. Thường gặp nhất là viêm quy sau và viêm quy đầu (viêm quy đầu hoặc thân dương vật). Các triệu chứng của bệnh thường bao gồm sưng tấy dương vật, đau, lở loét và có mùi hôi khó chịu.

Nhiễm trùng mãn tính:

Nếu để tình trạng viêm nhiễm kéo dài không được điều trị hoặc bị viêm nhiễm nhiều lần sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng dương vật mãn tính.

Hẹp bao quy đầu:

Tên thường gọi là bệnh hẹp bao quy đầu. Bao quy đầu căng bất thường và quấn quanh dương vật. Không thể tuột bao quy đầu ra khỏi quy đầu.

Bệnh paraphimosis:

Tên thường gọi là bán hẹp bao quy đầu. Điều này ngược lại với hẹp bao quy đầu. Đó là một cấp cứu tiết niệu vì bao quy đầu bị thụt vào trong nhưng không rút ra được.

khối u:

Tình huống này là hiếm. Thậm chí, một số trường hợp còn dẫn đến ung thư dương vật.

Đứt dây hãm bao quy đầu:

Bao quy đầu là một lớp da mỏng ngăn không cho bao quy đầu đè lên thân dương vật. Nếu kéo mạnh bao quy đầu và đứt dây hãm quy đầu, dương vật sẽ chảy máu và vô cùng đau đớn, khó chịu.

Hướng dẫn vệ sinh bao quy đầu đúng cách

Cho trẻ sơ sinh

Cách làm sạch bao quy đầu:

Quá trình vệ sinh bao quy đầu nhìn chung không phức tạp lắm. Tuy nhiên, để không làm tổn thương, lây nhiễm bệnh cho dương vật thì cần nắm được những nguyên tắc cơ bản.

Không cố gắng làm sạch bằng tăm bông, nước rửa quá nhiều hoặc chất khử trùng. Luôn tắm rửa để làm sạch mặt dưới của bao quy đầu, sau đó nhẹ nhàng kéo mặt ngoài của bao quy đầu ra ngoài và rửa sạch bằng xà phòng và nước ấm.

Bao quy đầu lộn ngược:

Trẻ một tuổi thường tự tuột bao quy đầu nhưng có khoảng 90% trẻ trai 4 tuổi bị tuột bao quy đầu hoàn toàn. Tuy nhiên, ở một số trẻ, bao quy đầu vẫn dính chặt vào dương vật và không tách ra cho đến tuổi dậy thì. Cha mẹ không nên quá lo lắng vì đây là tình trạng sinh lý bình thường. Nhưng vẫn tồn tại một căn bệnh gọi là hẹp bao quy đầu

phimosis.

Phần xa của bao quy đầu bị chít hẹp lại để không tự thụt vào trong.

Trẻ em có bao quy đầu tách ra khỏi đầu dương vật một cách tự nhiên thường bị tấy đỏ và đau nhẹ khi đi tiểu. Điều này là hoàn toàn bình thường và sẽ tự hết sau một hoặc hai ngày. Trong khe hở, vết bẩn có thể xuất hiện. Vết bẩn màu trắng hoặc vàng kem được coi là lành tính và không có gì đáng lo ngại.

Để làm sạch bao quy đầu sau khi xoay hoàn toàn:

Trước tuổi dậy thì, khi bao quy đầu của bé trai đã lột một cách tự nhiên và hoàn toàn: Nên thường xuyên vệ sinh mặt dưới của bao quy đầu 1-2 lần / tuần. Tránh cọ xát mạnh có thể làm tổn thương dương vật trẻ. Thanh thiếu niên: Khi đã lột hoàn toàn bao quy đầu nên tập thói quen vệ sinh mặt dưới của bao quy đầu sau khi tắm rửa hàng ngày.

Trả lời câu hỏi: Dài bao quy đầu có nên cắt hay không

Qua chia sẻ dành cho nam giới, dài bao quy đầu có thể ảnh hưởng đến tâm sinh lý, sinh hoạt hàng ngày và khả năng sinh sản nếu không được điều trị kịp thời, bạn có thể thấy nó ảnh hưởng rất nhiều. , nếu bao quy đầu của nam giới bị dài thì nên cắt càng sớm càng tốt.
Hiện nay, cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn giản, có nhiều phương pháp phẫu thuật khác nhau cho người bệnh lựa chọn.

Cắt bao quy đầu truyền thống: Bác sĩ cắt bỏ phần da thừa bằng dao phẫu thuật và khâu lại. Phương pháp này cần thời gian hồi phục lâu hơn và chăm sóc theo dõi chuyên sâu hơn.

Cắt bao quy đầu bằng laser: Ưu điểm của phương pháp này là vết thương ít chảy máu, nhanh lành và ít đau hơn so với các phương pháp truyền thống.

– Cắt bao quy đầu bằng các phương pháp thẩm mỹ khác: Phương pháp này sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để giảm tổn thương và duy trì tính thẩm mỹ sau phẫu thuật. Tuy nhiên, giá thành của phương pháp này thường cao hơn so với hai phương pháp trên.

Qua những chia sẻ về nam giới chúng ta được biết dài bao quy đầu là bệnh lý không thể tự khỏi mà chỉ có biện pháp can thiệp ngoại khoa mới có thể khắc phục được hoàn toàn. Vì vậy, nếu có dấu hiệu của dài bao quy đầu, nam giới nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Cách chăm sóc sau khi nối dài bao quy đầu

Giữ vệ sinh đúng cách sau khi cắt bao quy đầu là điều cần thiết để hạn chế xảy ra các biến chứng trên, bao quy đầu sau khi nong bao quy đầu thường mỏng và rất nhạy cảm. Cha mẹ và đàn ông nên tuân theo một số nguyên tắc.

Nhẹ nhàng rửa bao quy đầu 2-3 lần mỗi ngày. Điều quan trọng là phải rửa tay trước khi vệ sinh để tránh truyền vi khuẩn từ tay sang dương vật.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng nước ấm và xà phòng nhẹ, không mùi. Tránh rửa trực tiếp bằng nước mạnh, xà phòng diệt khuẩn mạnh hoặc nước hoa có mùi thơm nồng vì chúng có thể gây kích ứng. Khi đi tiểu: Dùng ngón trỏ và ngón giữa kẹp nhẹ bao quy đầu rồi kéo lên. Lắc nhẹ dương vật sau khi đi tiểu. Nó hạn chế tình trạng ứ đọng nước tiểu và đưa bao quy đầu trở lại vị trí cũ.

Đối với trẻ dưới 5 tuổi, cha mẹ nên cho trẻ ngồi vào chậu nước trước khi đi vệ sinh. Thao tác phải được thực hiện cẩn thận để tránh bị thương (đứt dây phanh). Dùng gạc hoặc khăn mềm lau sạch cặn bẩn bám trên đầu dương vật hoặc vùng da bao quy đầu.

Thay tã thường xuyên để ngăn ngừa hăm tã.

Vệ sinh bao quy đầu đúng cách không chỉ hạn chế viêm nhiễm, bảo vệ dương vật mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng tình dục. Và quá trình làm sạch, bất kể độ tuổi, yêu cầu thao tác nhẹ nhàng để giảm thiểu các sự cố không đáng có!

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C