Search
Close this search box.

Sùi mào gà giai đoạn cuối

Những biểu hiện của bệnh sùi mào gà giai đoạn cuối

Thời kỳ này , bệnh đã nặng và cần thực hiện quá trình chữa trị ngay. Cụ thể hơn, đối với giai đoạn này người nhiễm bệnh sẽ có các biểu hiện một cách rõ rệt như sau:

Giai đoạn cuối những nốt sùi đã phát triển mạnh và lan rộng ra khắp các khu vực cận kề khác hình thành nên từng mảng rộng có hình dạng giống như mào gà hoặc bông súp lơ.

Những nốt sùi sinh ra bội nhiễm viêm loét, chảy dịch mủ trắng kèm theo mùi hôi khó chịu, thậm chí là có thể rỉ máu, gây đau rát và ngứa ngáy tại vùng bị tổn thương.

Người nhiễm bệnh ở giai đoạn cuối này sẽ bị nổi hạch bạch huyết vùng bẹn, cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, lừ đừ hay sốt cao. 

Nếu như không được điều trị, vùng tổn thương sẽ vẫn tiếp tục lan rộng ra khắp nơi trên cơ thể làm cho bệnh nhân trở nên xấu xí, mất thẩm mỹ. Những viêm nhiễm này có thể lan rộng ra những vị trí và cơ quan khác dẫn đến viêm nhiễm toàn bộ cơ quan sinh dục, cản trở quá trình thụ thai, tắc nghẽn niệu đạo, gây nên nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Nhất là những người bệnh mắc HPV tuýp 16 và 18 còn có nguy cơ cao gây ra ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư vòm họng hoặc ung thư hậu môn.

Cần làm gì khi sùi mào gà ở giai đoạn cuối?

Đối với trường hợp sùi mào gà giai đoạn cuối, bạn cần hết sức chú ý vì các biến chứng ở giai đoạn này là vô cùng nguy hiểm. Bệnh có thể dẫn đến nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, hậu môn… Do đó với giai đoạn này, bạn cần lưu ý:

  • Lập tức đến thăm khám ngay tại những cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, đưa ra chẩn đoán và có phương pháp chữa trị bệnh hợp lý. Không chọn các cơ sở kém uy tín, kém chất lượng để tránh gặp biến chứng nguy hiểm.
  • Tuyệt đối tuân theo đúng hướng dẫn và phác đồ điều trị mà bác sĩ đề ra để bệnh mau chóng được kiểm soát và chữa khỏi.
  • Uống thuốc đúng giờ, đúng liều, đúng loại và tuyệt đối không tự ý uống thêm những loại thuốc khác nhằm phòng ngừa các trường hợp bị phản ứng với thuốc hay làm giảm tác dụng của thuốc.
  • Nghe theo những gì được bác sĩ tư vấn trong thời gian chữa trị tại nhà, không quan hệ, ăn uống điều độ và đặc biệt là nghỉ ngơi để đảm bảo sức khỏe.

Giai đoạn cuối có thể biến chứng nguy hiểm trở thành nhiều căn bệnh ung thư nên người nhiễm bệnh cần tuyệt đối tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ. Nếu như bạn vẫn còn băn khoăn không biết bệnh sùi mào gà giai đoạn cuối phải chữa trị như thế nào có thể tham khảo ngay dưới đây những phương pháp phổ biến được áp dụng.

Cách chữa trị sùi mào gà giai đoạn cuối

Việc điều trị sùi mào gà giai đoạn cuối khá phức tạp và khó khăn hơn rất nhiều lần so với giai đoạn đầu. Vì vậy người nhiễm bệnh ở giai đoạn cuối này cần tìm tới các cơ sở y tế chuyên khoa có trình độ cao để trực tiếp thăm khám và có chỉ định phương pháp chữa trị sao cho phù hợp nhất.

 Dưới đây là 2 phương pháp chữa trị sùi mào gà giai đoạn cuối thường được bác sĩ chỉ định:

Điều trị sùi mào gà giai đoạn cuối bằng phương pháp đốt thông thường

Phương pháp đốt thường được dùng đến là đốt laser, đốt áp lạnh hoặc đốt điện cao tần. Những phương pháp này được sử dụng những thiết bị chuyên dụng tác động nhiệt trực tiếp lên những nốt sùi, vùng da bị bệnh, sau một thời gian khiến chúng bị hoại tử và bong ra khỏi cơ thể.

Điều trị sùi mào gà giai đoạn cuối bằng phương pháp ALA-PDT

Phương pháp ALA-PDT là phương pháp chữa trị sùi mào gà hiện đại nhất ngày nay. Phương pháp này ứng dụng tia huỳnh quang chiếu trực tiếp lên những vùng bị bệnh nhằm loại bỏ và phá hủy những u nhú sùi mào gà nhằm làm cho những tổ chức này không thể tiếp tục gây nên những tổn thương, tiếp sau đó là loại bỏ những tế bào bị bệnh thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới không có virus HPV.

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế tại GALANT để được tư vấn cụ thể. >>Xem thêm thông tin

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

Bài viết liên quan:

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%