Search
Close this search box.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà ở miệng:

Đối với bệnh sùi mào gà ở miệng thì các nguyên nhân chủ yếu có thể kể đến như hôn môi với người bị bệnh sùi mào gà, quan hệ tình dục với người bị nhiễm bệnh. Dùng chung những dụng cụ cá nhân, dùng trung gian như khăn mặt, cốc uống nước, chén bát, son môi,…

Sùi mào gà ở miệng gây nguy hiểm bởi vì nó rất dễ bị nhận dạng nhầm với bệnh nhiệt miệng, khiến cho công tác phát hiện ra mình bị nhiễm bệnh và công tác chữa  trị sùi mào gà bị chậm trễ. Do đó việc phân biệt được dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở miệng và bệnh nhiệt miệng là vô cùng quan trọng.

Các triệu chứng bệnh nhiệt miệng bao gồm:

Hàm bị sưng đỏ kèm cảm giác đau

Khoang miệng bị lở loét

Nuốt nước bọt, ăn uống cảm thấy bị đau

Biểu hiện sùi mào gà ở miệng

Ban đầu thì sẽ xuất hiện những mảng màu đỏ hay trắng nằm ở bên trong khoang miệng và môi. Đồng thời thì cổ họng của người nhiễm bệnh cũng sẽ bị sưng tấy lên và có cảm giác nóng rát cùng với tê mỗi khi ăn hay nuốt nước bọt. Sau một thời gian thì những nốt nhú và gai đơn lẻ nhỏ như hạt gạo sẽ bắt đầu mọc ở môi, lợi của người nhiễm bệnh.

Những nhú gai này sẽ mọc đơn lẻ và có thể nhanh chóng mọc ra thành những vùng rộng trông giống như là cái mào gà, hiện tượng này được gọi là sùi mào gà ở miệng. Sùi mào gà ở miệng thường rất dễ bị mủn, gây vỡ, gây lở loét ở miệng của người nhiễm bệnh. Bệnh sùi mào gà ở miệng có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm nhiễm, lở loét, ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như sức khỏe của người nhiễm bệnh.

Cách chữa sùi mào gà ở miệng

Bởi lý do bệnh sùi mào gà ở miệng nằm ở các vị trí ảnh hưởng trực tiếp đến đường ăn uống. Bên cạnh đó thì bệnh sùi mào gà còn nằm ở vị trí ẩm ướt, do đó nên những tổn thương sẽ khó được điều trị hơn so với những nốt sùi ở bên ngoài da.

Ngày nay biện pháp chữa trị bằng thuốc đang được ưu tiên để chữa trị tình trạng sùi mào gà ở miệng. Thuốc sẽ có tính chất giúp biến đổi cấu trúc của virus HPV, nhằm kìm hãm sự phát triển và diệt virus một cách triệt để, tận gốc. Nó có cơ chế của các protein tự nhiên, sau khi đưa vào cơ thể có thể tiết ra chất kháng sinh nội sinh để có thể kháng virus một cách hiệu quả. 

Hơn nữa nếu như bị sùi mào gà ở các khu vực da hở cũng vẫn có thể can thiệp điều trị bằng liệu trình ALA – PDT, đây là liệu trình đang được áp dụng tại bác sĩ online để có thể chữa trị bệnh sùi mào gà một cách triệt để. Phương pháp chữa trị sùi mào gà hiện đại này có các ưu điểm có thể kể đến như:

Không gây nên sự đau đớn trong quá trình chữa trị, giúp tiêu diệt sùi mào gà mà không gây nên những ảnh hưởng đến các vùng khác.

Đem lại hiệu quả cao khi phương pháp này được sử dụng tia huỳnh quang đến tổ chức tế bào chứa virus gây ra bệnh sùi mào gà, làm giảm khả năng phát triển của bệnh.

Phương pháp này hoàn toàn không để lại sẹo, đảm bảo được tính thẩm mỹ cho người nhiễm bệnh sau khi được chữa trị.

Sau khi chữa trị bệnh bằng phương pháp ALA – PDT thì khả năng tái phát bệnh lại là rất thấp, những tế bào mới sẽ không mang mầm bệnh, ngăn chặn được hiệu quả tỷ lệ bệnh tái phát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *