Search
Close this search box.

Những nguy hiểm khó lường của sùi mào gà lành tính 

Sùi mào gà được biết đến là căn bệnh xã hội có tính nguy hiểm cao do virusHPV tấn công gây nên qua đường tình dục k an toàn, tiếp xúc hay dùng chung các dồ dùng cá nhân với người bệnh…

Khi bị mắc bệnh sùi mào gà, cơ thể cửa người nhiễm virusHPV sẽ xuất hiện các nốt mụn thịt đơn lẻ, ko  đau và không ngứa ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, càng về sau này những nốt mụn này sẽ kết chụm lại với nhau thành từng đám như mào gà hay súp lơ, ấn vào dễ chảy mủ lẫn máu có mùi hôi khó chịu, kèm dấu hiệu lở lóe và đau đớn vô cùng.

Bệnh sùi mào gà có tính lây nhiễmnhanh chóng và nếu chậm trễ trong điều trị sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng đến đời sống tình dục, khả năng sinh sản và tính mạng của bệnh nhân  bị ảnh hưởng. Cụ thể những nguy hiểm từ bệnh sùi mào gà  lành tính có thể nhắc đến như:

Có thể bị bệnh ung thư đe dọa tính mạng.

VirusHPV vốn có hơn 100 type, trong đó có type 16 và 18 có thể dẫn đến bệnh ung thư. Vậy nên, nếu ko điều trị sùi mào gà sớm ở giai đoạn đầu, để chuyển nặng sẽ khiến người bệnh đối mặt với nguy cơ cao bị ung thư dương vật, ung thư hậu môn hay ung thư vòm họng… và dễ dẫn đến tử vong sớm.

Tăng cao nguy cơ bị vô sinh  và hiếm muộn.

Một khi chậm trễ trong điều trị, virusHPV gây nên bệnh sùi mào gà sẽ tấn công vào cơ quan sinh sản của nam,dẫn đến các bệnh viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tuyền liệt…khiến cho chất lượng và số lượng tinh trùng trong cơ thể suy giảm, cản trở gặp trứng để thụ thai nên khả năng dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nam giới là rất cao.

Chất lượng quan hệ tình dục suy giảm, dễ rạn nứt tình cảm.

Đây cũng là 1 trong những nguy hiểm khó lường từ bệnh sùi mào gà. Các nốt mụn thịt do sùi mào gà gây nên sẽ gây vướng víu, khó chịu khi quan hệ sẽ ảnh hưởng đến chất lượng. Hơn nữa, các triệu chứng dẫn đến bệnh lý thường gây đau đớn và chảy mủ có mùi hôi sẽ làm cho nam giới e ngại tự ti, né tránh bạn đời và tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến rạt nứt tình cảm, đổ vỡ gia đình.

Từ những chia sẻ ở trên có thể nhận thấy những nguy hiểm  từ bệnh sùi mào gà lành tính không nên chủ quan, xem nhẹ. Thay vào đó, khi nhận thấy có những dấu hiệu của bệnh lý thì cần chủ động thăm khám ngay để kịp thời khắc phục sớm, theo đó có thể hạn chế tối đa các tác hại khôn lường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *