Search
Close this search box.

Huyết trắng là tình trạng sinh lý vùng kín thường nhật ở phụ nữ. Tuy nhiên nếu huyết trắng vón cục ra phổ biến với màu trắng đục, mùi hôi có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đã mắc nhiễm khuẩn nấm men, nhiễm trùng hoặc những bệnh lý vùng kín khác.

Huyết trắng hay còn gọi là dịch tiết âm đạo, là chất dịch tiết ra từ phòng ban sinh dục nữ. Đây hiện tượng sinh lý bình thường của người phụ nữ, xuất hiện từ tuổi dậy thì cho đến lúc mãn kinh. Huyết trắng thường nhật còn được gọi là huyết trắng sinh lý, có màu trong trắng (như tròng trắng trứng), tương đối dai, tương đối tanh nhưng ko hôi. Thường thì huyết trắng sinh lý với nhiều tác dụng với lợi như giữ độ ẩm yêu thích cho môi trường âm đạo, ổn định PH thăng bằng để vi khuẩn sở hữu lợi sinh sống và ngăn cản sự xâm nhập, phát triển của các vi khuẩn, nấm gây bệnh, đồng thời có tác dụng bôi trơn và tăng khoái cảm trong quan hệ tình dục, tạo điều kiện cho tinh trùng dễ di chuyển đến tử cung trong quá trình thụ thai. Tính chất và số lượng huyết trắng tiết ra phụ thuộc vào hàm lượng estrogen trong thân thể mỗi người phụ nữ. Khi còn nhỏ lượng estrogen chưa mang thì người phụ nữ chưa với huyết trắng nhưng lúc đến tuổi dậy thì, buồng trứng dần dần vững mạnh và tiết ra chất kích thích làm cho bộ máy sinh dục sản sinh các chất nội tiết, bởi thế mới với huyết trắng. Huyết trắng mang thể được tiết ra phổ biến hơn ở một số giả dụ như:

Ở các người đang bít tất tay hoặc lúc kích thích sinh hoạt dục tình là một trong các duyên cớ khiến chị em tiết ra huyết trắng phổ biến hơn bình thường

Trong thời kỳ với thai, khi lao động nặng, huyết trắng cũng tăng tiết nhiều, sở hữu lúc chảy thành cái ra ngoài.

Trong chu kỳ kinh nguyệt, lượng estrogen tăng lên, các doanh nghiệp của thân tuyến ở cổ tử cung cũng được tiết ra nhiều, do vậy làm cho chị em phụ nữ luôn cảm thấy vùng kín ẩm ướt.

Huyết trắng ra rộng rãi bất thường – Dấu hiệu bệnh lý vùng kín

2.1 Nhiễm trùng âm đạo

Viêm âm đạo do vi khuẩn là 1 bệnh nhiễm trùng hơi phổ biến. Nó gây ra tình trạng nâng cao dịch tiết âm đạo, mùi hôi và đôi lúc tanh, đôi lúc trong một số ví như mắc nhiễm khuẩn âm đạo không có triệu chứng. Phụ nữ thường quan hệ tình dục bằng mồm hoặc sở hữu đa dạng bạn tình sở hữu nguy cơ cao mắc bệnh này.

2.2 Nhiễm nấm Candida albicans

Nhiễm nấm Candida albicans là 1 trong những bệnh phụ khoa nhiều nhất ở phụ nữ. Triệu chứng gồm có:

-Khí hư mang màu trắng đục, dính từng mảng

-Huyết trắng vón cục, thường không với mùi hôi, tất nhiên ngứa rát ở âm hộ.

-Bệnh thường do sử dụng kháng sinh kéo dài, với thai hoặc suy giảm miễn dịch.

2.3 Viêm âm đạo do Trichomonas vaginalis

Bệnh nhân mắc viêm âm đạo do Trichomonas vaginalis với các triệu chứng như huyết trắng ra rộng rãi vừa phải, có màu trắng đục hoặc vàng xanh, đặc quánh như keo hoặc mang bọt, để lâu thì sở hữu trình bày khô cứng và tạo thành mảng dưới đáy quần lót, cảm giác ngứa âm đạo nhưng ko dữ dội, sở hữu thể đau khi giao hợp.

2.4 Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, huyết trắng ra rộng rãi sẽ sở hữu màu sữa đục, dính thành từng mảng và sở hữu mùi hôi, cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Tình trạng viêm càng nặng, khí hư ra càng phổ biến và mùi hôi nặng hơn. Bên cạnh đó, dấu hiệu đặc trưng khác của viêm lộ tuyến cổ tử cung là chảy máu lúc quan hệ tình dục.

2.5 Viêm vùng chậu

Bệnh viêm vùng chậu là một được xem là do nhiễm trùng mà bệnh thường lây lan qua quan hệ tình dục. Nó xảy ra khi vi khuẩn lây lan lên âm đạo và vào những cơ quan sản xuất khác.

Triệu chứng của viêm vùng chậu với thể bao gồm: huyết trắng vón cục như bã đậu, mùi hôi, đau bụng dưới, xuất huyết âm đạo, cảm thấy đau rát khi quan hệ.

Điều trị tình trạng huyết trắng ra rộng rãi bất thường

Khi bị huyết trắng mang mùi hôi, ra đa dạng thất thường cần đi khám bác bỏ sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán nguyên do gây ra tình trạng này và được điều trị phù hợp. Bên cạnh đó, để ngăn đề phòng nhiễm trùng, cần thực hành vệ sinh sạch sẽ vùng kín, đặc trưng là công đoạn “đèn đỏ”, trước và sau khi quan hệ, bắt buộc mặc đồ lót cotton thoáng khí. Không cần dùng thụt rửa âm đạo thường xuyên vì sở hữu thể mẫu bỏ những vi khuẩn mang ích. Ngoài ra, thực hiện dục tình an toàn để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%