Search
Close this search box.

Bệnh lậu ở nam giới và những điều cần biết

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới là gì?

Nếu bạn là nam giới, hãy đọc ngay dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới mà chúng tôi sẽ liệt kê trong bài viết dưới đây. Tại sao bạn cần phải biết? Bởi bệnh lậu ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng đáng tiếc vô cùng. Hãy cùng phòng khám đa khoa Galant tìm hiểu những dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới nhé.

Tại sao nam giới cần nắm rõ dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới?

Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm và phổ thông nhất tại Việt Nam. Bệnh này do vi khuẩn lậu (Neisseria gonorrheae) gây nên. Căn bệnh này lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, quan hệ bằng miệng. Ngoài ra nó còn lây nhiễm qua sử dụng chung các vật dụng cá nhân như bàn chải đánh răng, dao cạo râu, quần lót,… hoặc tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh như ôm, hôn,… Bệnh này có khả năng lây lan nhanh chóng và lây cả từ mẹ sang con khi mang thai. Chính bởi vậy nếu không nắm rõ những dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới thì sẽ không điều trị được kịp thời và gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Những hậu quả đáng tiếc của bệnh lậu ở nam giới nếu như không được điều trị kịp thời:

  • Gây viêm nhiễm khớp xương. Môi trường ưa thích của vi khuẩn lậu chính là xương. Nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời, vi khuẩn lậu sẽ theo đường máu và tìm đến xương, khớp để cư trú và phát triển. Chúng khiến bệnh nhân bị đau đớn ở các khớp, thậm chí có người còn không cử động được tay, chân. Chúng theo đường máu còn gây nên những ảnh hưởng tới sự hoạt động của não bộ và tim mạch.
  • Gây ung thư vòm họng. Bệnh lậu ở miệng nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn tới ung thư vòm họng do các vết loét ở họng, amidan tạo điều kiện cho các tế bào ung thư phát triển.
  • Gây sẹo trong mào tinh hoàn và dẫn tới vô sinh. Bệnh lậu nếu không điều trị kịp thời sẽ lan đến bìu, tuyến tiền liệt, tinh hoàn và gây ra vô sinh ở nam giới.
  • Dị tật mắt hoặc mù vĩnh viễn. Bệnh lậu ở mắt gây ra biến chứng đáng tiếc nhất chính là làm cho bệnh nhân không còn nhìn thấy ánh sáng.

Đây là những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra nếu như bệnh nhân không nắm được các dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới và điều trị kịp thời. Vậy những dấu hiệu nhận biết là gì?

Bệnh lậu ở nam giới thường có những dấu hiệu nhận biết cơ bản dưới đây:

  • Chảy mủ ở bộ phận sinh dục nam. Đây được coi là dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới dễ nhận thấy nhất. Bệnh nhân sẽ bị chảy mủ trắng đục hơi ngả vàng ở đầu dương vật. Dịch mủ này thường xuất hiện nhiều nhất vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Khi phát hiện dấu hiệu này, tức là bạn đã bị nhiễm vi khuẩn lậu được khoảng 2 tuần.
  • Mông bị ngứa. Bệnh lậu có thể ảnh hưởng tới trực tràng khiến cho bệnh nhân bị ngứa ở hậu môn và chảy máu. Một số bệnh nhân còn bị tiêu chảy và đau khi đi vệ sinh. Tuy nhiên dấu hiệu này rất giống với các bệnh ngứa, viêm nhiễm thông thường nên người bệnh thường chủ quan.
  • Đau họng. Đây là triệu chứng của bệnh nhân bị lậu ở miệng do quan hệ bằng đường miệng hoặc hôn, sử dụng chung bàn chải đánh răng,… với người bị lậu. Bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện các vết loét ở khoang miệng, họng, amidan. Gây ra cảm giác đau rát, nuốt vướng, miệng có mùi hôi nồng nặc. Chính bởi xuất hiện ở họng, bệnh nhân thường chủ quan cho rằng đây là bệnh viêm họng, nhiệt miệng thông thường cho nên đã không đi khám và tự ý mua thuốc. Đến khi bệnh phát nặng mới chịu đến các phòng khám để khám và điều trị.
  • Đau hoặc sưng các khu vực quanh cơ quan sinh dục. Một số người không có các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh lậu. Nhưng khi bệnh phát triển nặng hơn, bệnh nhân mới thấy đau các khu vực xung quanh như bìu, tinh hoàn, đau háng, viêm tinh hoàn,…

Trên đây là những dấu hiệu nhận biết bệnh lậu ở nam giới mà Galant đã liệt kê ra. Hiện nay tại phòng khám đa khoa Galant, chúng tôi chuyên tư vấn, khám và điều trị bệnh lậu nói riêng và các bệnh hoa liễu nói chung. Nếu như bạn phát hiện bản thân có những dấu hiệu kể trên, hãy tới ngay phòng khám đa khoa Galant để khám và điều trị bệnh lậu nhé.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC