Search
Close this search box.

Bệnh lậu mãn tính – Những điều cần biết

Bệnh lậu mãn tính là giai đoạn nghiêm trọng do song cầu khuẩn lậu gây ra. Khi mắc bệnh lậu nhưng không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Đây là một loại bệnh lây nhiễm nhanh và gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và tinh thần người bệnh. Vậy bệnh lậu mãn tính có chữa khỏi được không?

Bệnh lậu giai đoạn mãn tính là gì?

Lậu là một loại bệnh xã hội không còn quá xa lạ với mọi người. Loại bệnh này do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae lây nhiễm. Nguyên nhân chính khiến cho người bệnh bị nhiễm vi khuẩn lậu chính là quan hệ tình dục thiếu an toàn. Chính vì vậy, đối tượng dễ mắc bệnh lậu chính là nam nữ ở độ tuổi từ 15 – 35 tuổi.

Bệnh lậu mãn tính có thể điều trị khỏi

Bệnh lậu khi xâm nhập vào cơ thể sẽ phát triển nhanh và được chia thành 2 giai đoạn. Bệnh lậu giai đoạn cấp tính và bệnh lậu mãn tính. Với từng giai đoạn thì người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng khác nhau. 

Bệnh lậu mãn tính chính là giai đoạn sau của cấp tính. Khi người bệnh bị nhiễm vi khuẩn lậu nhưng không phát hiện và điều trị sớm sẽ chuyển sang mãn tính. Bệnh lậu để bao lâu chuyển sang mãn tính? Thông thường, sau khoảng 1 tháng thì bệnh lậu sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính và khó điều trị hơn.

Vậy, bệnh lậu mãn tính có chữa khỏi được không? Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Giai đoạn mãn tính là thời điểm vi khuẩn lậu phát triển mạnh mẽ, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể. Bệnh lậu có thể tái phát nhiều lần, rất khó để điều trị hoàn toàn.

Với bệnh lậu mãn tính, người bệnh cần kiên trì trong việc điều trị. Chính vì vậy, bạn cần chú ý quan tâm tới sức khỏe và cơ thể. Đặc biệt khi nhận thấy dấu hiệu của bệnh lậu cần đến cơ sở y tế để kiểm tra sớm.

Bệnh lậu mãn tính

Bệnh lậu mãn tính có lây nhiễm cho người khác?

Lậu mãn tính là một giai đoạn phát triển của vi khuẩn lậu trong cơ thể. Bệnh lậu dù ở giai đoạn nào cũng đều có thể lây nhiễm cho người khác. Bởi vậy, bệnh lậu mãn tính cũng sẽ lây nhiễm cho các đối tượng khi quan hệ tình dục thiếu an toàn hoặc thông qua những con đường khác.

Khi bạn quan hệ tình dục với đối tượng mắc bệnh lậu nhưng không sử dụng biện pháp bảo vệ an toàn thì nguy cơ lây nhiễm sẽ lên đến 90%. Trong quá trình quan hệ, cơ thể bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với các vị trí có vi khuẩn trú ngụ. Vi khuẩn sẽ bám dính vào các bộ phận của người khỏe mạnh. Chỉ sau một thời gian ngắn, vi khuẩn sẽ phát triển nhanh chóng và phát bệnh trên cơ thể.

Khi bạn chủ quan, thực hiện quan hệ tình dục với nhiều đối tượng khác nhau sẽ tăng nguy cơ lây nhiễm vi khuẩn lậu. Bên cạnh đó, con đường lây nhiễm còn có thể xuất phát từ việc tiếp xúc với những vật dụng cá nhân của người bệnh. Tuy nhiên, tỷ lệ mắc bệnh bởi con đường này sẽ thấp hơn.

Bệnh lậu mãn tính sẽ lây nhiễm từ mẹ sang con trong quá trình mang thai và nuôi con. Thai nhi có thể nhiễm vi khuẩn lậu do nước ối. Trong quá trình sinh thường, trẻ sơ sinh tiếp xúc với vi khuẩn tại vị trí âm đạo. Chỉ cần tiếp xúc với các yếu tố nhiễm bệnh thì sẽ có nguy cơ cao bị lây nhiễm lậu.

Dấu hiệu đặc trưng khi mắc bệnh lậu mãn tính

Bệnh lậu mãn tính có chữa khỏi được không? Khi mắc bệnh lậu mãn tính, cơ thể sẽ chịu rất nhiều tổn thương. Những dấu hiệu đặc trưng sẽ xuất hiện theo từng giai đoạn của bệnh lậu. Với giai đoạn mãn tính, bệnh lậu sẽ có các biểu hiện như:

Dấu hiệu bệnh lậu mãn tính ở nam giới

Triệu chứng bệnh lậu mãn tính ở nam giới rất dễ nhận biết. Khi mắc bệnh lậu, cơ thể nam giới xuất hiện những triệu chứng như:

  • Đi tiểu khó khăn, tiểu dắt, tiểu buốt. Khi đi tiểu sẽ xuất hiện mủ vàng, xanh hoặc đỏ và có mùi hôi khó chịu. Người bệnh đi tiểu sẽ có cảm giác đau rát, khó chịu.
  • Đầu dương vật có màu đỏ, sưng tấy
  • Niệu đạo sưng đau, mủ trắng chảy ra bất thường.
  • Bệnh lậu ở miệng, cổ họng sẽ khiến cho vị trí này sưng đỏ, đau rát. Nổi hạch ở cổ, sốt và đau lưng.
  • Mất đi cảm giác trong quan hệ tình dục.

Triệu chứng bệnh lậu ở nam giới

>>> xét nghiệm bệnh lậu tại nhà bằng que thử bệnh lậu

>>> chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền? chi phí xét nghiệm ra sao?

Các triệu chứng bệnh lậu mãn tính ở nữ giới

Đối với nữ giới, khi mắc bệnh lậu mãn tính cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như: âm đạo chảy dịch bất thường, khí hư ra nhiều có màu vàng và mùi hôi. Bên cạnh đó, bệnh nhân có cảm giác đau bụng dưới, khó chịu khi quan hệ tình dục hoặc đi tiểu. Khi chưa đến thời điểm hành kinh nhưng vẫn ra máu bất thường.

Khi mắc bệnh lậu, nữ giới thường không có dấu hiệu rõ ràng, cụ thể. Một số trường hợp không xuất hiện triệu chứng. Bởi vậy, người bệnh thường để lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính mới chữa trị.

Triệu chứng bệnh lậu mãn tính khiến cho cơ thể luôn đau nhức, mệt mỏi và khó chịu. Đi cùng với đó là những ảnh hưởng lớn tới tâm lý người bệnh. Thời gian mắc bệnh kéo dài sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể dẫn tới vô sinh. Chính vì vậy, bạn cần theo dõi các triệu chứng bất thường của cơ thể sau khi quan hệ tình dục. Điều này giúp phát hiện sớm nguy cơ mắc bệnh lậu.

Dấu hiệu mắc bệnh lậu ở nữ giới

Bệnh lậu mãn tính có chữa khỏi được không?

Bệnh lậu mãn tính có chữa khỏi được không? Bệnh lậu khi bước sang giai đoạn mãn tính thường rất khó để điều trị. Vi khuẩn lậu phát triển mạnh sẽ gây nên nguy cơ tái phát cao. Chính vì vậy, đòi hỏi người bệnh cần tuân thủ các chỉ định của bác sĩ. Đồng thời kiên trì trong quá trình điều trị để có được kết quả tốt nhất.

Trước hết người bệnh cần đến cơ sở y tế chất lượng để xét nghiệm. Bác sĩ sẽ kiểm tra tình hình bệnh và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Tuyệt đối không tự điều trị tại nhà sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn.

Trong quá trình điều trị cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của bác sĩ, kiên trì uống thuốc. Nếu có bạn tình, cả hai phải cùng nhau điều trị để ngăn chặn nguy cơ tái lây nhiễm. 

Trong quá trình điều trị cần tránh hoạt động mạnh, không đi xe đạp, chạy nhảy hay quan hệ tình dục. Những hoạt động này có thể khiến cho những tổn thương bộ phận sinh dục do vi khuẩn lậu gây ra nghiêm trọng hơn.

Với bệnh nhân bị bệnh lậu mãn tính thường không thể dừng lại ở điều trị bằng thuốc. Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến hơn như DHA. Phương pháp này sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Đồng thời loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể. Nâng cao sức đề kháng cho người bệnh hiệu quả hơn.

Địa chỉ chữa bệnh lậu mãn tính, bệnh chlamydia uy tín hàng đầu

Bệnh lậu bao lâu thì chuyển sang mãn tính? Bệnh lậu có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính trong một khoảng thời gian ngắn. Do vi khuẩn lậu có thể phát triển nhanh chóng trong điều kiện thích hợp. Chính vì vậy, bạn cần đến khám bác sĩ để kiểm tra và điều trị sớm trước khi bệnh lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Đơn vị điều trị bệnh lậu chất lượng, uy tín

bệnh lậu mãn tính có chữa khỏi được không? Người mắc bệnh lậu mãn tính cần đến cơ sở y tế uy tín, chất lượng để được điều trị. Như vậy sẽ đem lại kết quả điều trị khả quan và đảm bảo hơn.

Phòng khám Đa khoa GALANT là một trong những cơ sở y tế chất lượng, uy tín trong điều trị các bệnh xã hội. Tại đây có đội ngũ y bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao. Đi cùng với đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ tích cực và hiệu quả trong quá trình khám, chữa bệnh.

Đơn vị cung cấp các Gói khám và sàng lọc các bệnh xã hội dành cho mọi người. Đảm bảo mang đến dịch vụ tốt nhất, giúp mọi người có thể phát hiện sớm bệnh lý mình mắc phải. Từ đó có phương pháp điều trị kịp thời, đem lại hiệu quả cao.

bệnh lậu mãn tính có chữa khỏi được không? Để chữa khỏi bệnh lậu mãn tính bạn cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín. Hãy đến với phòng khám đa khoa GALANT để được trải nghiệm dịch vụ thăm khám và điều trị các bệnh xã hội một cách chuyên nghiệp, tận tâm và chất lượng.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%