Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Bị khí hư huyết trắng là gì?

Bị khí hư huyết trắng có đáng lo ngại hay không? Khí hư huyết trắng có phải là dấu hiệu cảnh báo bệnh tật không? Đó có lẽ cũng là một trong nổi lo lắng mà chị em rất thắc mắc. Để trả lời thắc mắc đó bài viết dưới đây sẽ giúp cho chị em hiểu rõ hơn bị khí hư huyết trắng có hiểm nguy không.

Thế nào là bị khí hư huyết trắng?

Huyết trắng là hiện tượng thường gặp phải ở phụ nữ. Đây là một dạng chất nhầy có màu trắng trong hoặc có màu trắng sữa, có vai trò kích thích cơ quan sinh dục của phụ nữ tiết ra các chất nội tiết. Huyết trắng có hai dạng đó là huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý. 

bi khi hu huyet trang 1

Cách để phân biệt huyết trắng sinh lý và huyết trắng bệnh lý 

Huyết trắng sinh lý 

Huyết trắng sinh lý là một hiện tượng thường xảy ra ở chị em phụ nữ và không gây hại gì cho sức khỏe của chị em hết. Đặc điểm của huyết trắng sinh lý là có màu trong trắng giống như lòng trắng của trứng và có độ kết dính, thường sẽ tiết ra sau khi rụng trứng hoặc khi mà lượng progesterone trong cơ thể của chị em tăng cao. 

Khi quan hệ, lao động nặng nhọc quá sức, hoặc trong giai đoạn có thai thì lượng huyết trắng sinh lý sẽ được tiết ra nhiều hơn bình thường. Với huyết trắng sinh lý, chị em hoàn toàn không cần phải lo ngại. 

Huyết trắng bệnh lý

Huyết trắng bệnh lý hay còn được gọi là khí hư với các đặc điểm như có màu sắc bất thường, chẳng hạn như màu trắng đục, màu vàng xanh hoặc có màu vàng xám,… mỗi màu sắc đó đều chính là một cảnh báo về bệnh tật. 

bi khi hu huyet trang

Bị khí hư huyết trắng cảnh báo bệnh gì?

Bị khí hư huyết trắng được coi là dấu hiệu cảnh báo 1 số bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ cần phải để ý để sớm để điều trị bệnh hiệu quả.

Bệnh nấm Candida albicans

Tình trạng nhiễm trùng nấm của một loại bệnh có tên là Candida albicans được cho là bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở phụ nữ. Những đặc điểm của khí hư lúc bị nhiễm nấm thường sẽ có màu trắng đục, vón cục hoặc dính từng mảng, ngoài ra thì sẽ không có mùi hôi và thường sẽ có hiện tượng ngứa rát ở vùng âm hộ.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh lý này. Nhưng một số nguyên nhân cốt yếu được đề cập đến nhiều nhất đó là sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài, bị suy giảm hệ miễn dịch và với phụ nữ đang có thai.

Do bị nhiễm tạp trùng

Ra huyết trắng do nhiễm tạp trùng cũng là một trong những hiện tượng rất phổ biến. Nếu vùng kín của chị em bị những tạp trùng tấn công, huyết trắng sẽ có các triệu chứng bất thường như có màu xám hay màu vàng và kèm theo mùi hôi tanh khó chịu. 

Nguyên nhân nhiễm tạp trùng có thể do chị em chưa biết đó là phương pháp vệ sinh vùng kín, thụt rửa quá sâu bên trong âm đạo, hoặc là sau khi quan hệ tình dục không an toàn dẫn đến nguy cơ nhiễm tạp trùng sẽ cao hơn. 

Vùng kín của chị em có rất nhiều loại vi khuẩn và sản sinh các chất có lợi cho cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, trong các trường hợp, mất cân bằng thì hệ vi khuẩn này sẽ lặp tức xuất hiện các loại bệnh và có thể sẽ xảy ra tình trạng ra huyết trắng bệnh lý. 

Do bị nhiễm Trichomonas

Hiện tượng khí hư ra nhiều, mang theo màu xanh, vàng, có bọt, lượng khí hư ra nhiều một cách bất thường và kèm theo ngứa rát âm đạo chính thì đây chính là triệu chứng nhiễm trùng roi Trichomonas. Chị em buộc phải đi khám sớm để được sự tư vấn và được sự điều trị từ bác sĩ.

bi khi hu huyet trang

>> Xem thêm: Nguyên nhân như thế dẫn tới khí hư huyết trắng?

Ra huyết trắng có nguy hiểm hay không?

Huyết trắng bệnh lý nếu như không được điều trị  kịp thời thì có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và đời sống của chị em phụ nữ.

– Tâm lý: Khi vùng kín ra quá nhiều huyết trắng, kèm theo mùi hôi và tình trạng ngứa rát sẽ khiến cho chị em cảm thấy vô cùng khó chịu, lo lắng và mất tự tín trong sinh hoạt, giao tiếp hằng ngày và lâu dần sẽ làm giảm đi chất lượng cuộc sống.

– Sức khỏe sinh sản: Bệnh huyết trắng tuy không gây hiểm nguy đến tính mạng nhưng có thể đe dọa đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Bệnh tái đi tái lại nhiều lần có thể sẽ dẫn đến nguy cơ bị sảy thai hoặc thậm chí nặng hơn là bị vô sinh hoặc ung thư cổ tử cung. 

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Xét nghiệm HIV – Giang mai – Lậu – Viêm gan B & C