Tìm kiếm
Close this search box.
Tìm kiếm
Close this search box.

Bị Ra Khí Hư Màu Trắng Đục

Khi âm đạo ra dịch màu trắng đục đây là biểu hiện mà chị em cảm thấy lo lắng. Vậy nên đây có phải là biểu hiện bất thường của một bệnh lý phụ khoa nào hay không?

Khí hư là gì và khí hư bình thường có màu sắc như thế nào?

Khí hư hay còn được gọi là chất dịch được tiết ra từ âm đạo của người phụ nữ, có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo. Bên cạnh đó, khí hư còn giúp cho tinh trùng dễ dàng đi vào tử cung hơn trong chu kỳ rụng trứng của các chị em phụ nữ. Ngược lại, nếu không phải trong chu kì trứng rụng, khí hư lại giữ vai trò giúp cản trở tinh trùng vào trong tử cung.

Khí hư xuất hiện là một hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường ở các chị em phụ nữ. Hơn nữa, dựa vào màu sắc, đặc điểm của khí hư, chị em có thể đoán được tình trạng sức khỏe phụ khoa, sức khỏe sinh sản của bản thân mình.

bi ra khi hu mau trang duc

Khí hư bình thường sẽ có màu trắng trong như lòng trứng gà, có thể ngả vàng. Khí hư thường xuất hiện nhiều hơn khi gần tới chu kì kinh nguyệt. ở giai đoạn rụng trứng, khí hư thường đặc, dai và ra nhiều hơn.

Bị ra dịch màu trắng đục báo hiệu của bệnh gì?

Nếu phát hiện ra khí hư màu trắng đục tất nhiên các hiện tượng dưới đây thì chị em buộc phải lưu ý:

– Nếu như khí hư màu trắng đục như sữa chua, không có mùi, gây ngứa. Đây là đặc điểm của một số bệnh phụ khoa thường gặp như viêm âm đạo, nhiễm nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung…

– Khí hư trắng đục như bã đậu, có mùi tanh, gây ra ngứa ngáy. Đây chắc có thể là biểu hiện của bệnh nhiễm nấm âm đạo Cadida, Tricomonas vaginails…

– Khí hư có màu trắng đục, vón thành cục, dính, không mùi và không gây ra cảm giác ngứa. Nếu hiện tượng này xảy ra ở giai đoạn rụng trứng thì đây là điều hoàn toàn bình thường. Nên là chị em không cần phải lo lắng.

– Khí hư có màu trắng đục, đặc quánh lại, có thể sẽ khô lại sau đó. Đây có thể là đặc điểm của sự không ổn định trong lưu thông khí huyết, hoặc do vùng kín đã bị viêm nhiễm khuẩn âm đạo.

bi ra khi hu mau trang duc 1

Trên đây là một số vài triệu chứng ra âm đạo ra dịch màu trắng đục mà chị em nên hết sức lưu ý. Do có thể là các biểu hiện của bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nên buộc các chị em không được chủ quan.

>> Xem thêm: Âm đạo ra nhiều khí hư có nguy hiểm không?

Cách phòng tránh ra nhiều khí hư màu trắng đục

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hằng ngày, đúng cách và nhất là trước và sau khi đã quan hệ tình dục.

– Lựa chọn các loại quần lót làm bằng cotton hoặc chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt.

– Hạn chế dùng những chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh có độ sát khuẩn cao.

– Quan hệ tình dục phải an toàn, khi quan hệ nên dùng những giải pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục (bao cao su).

bi ra dich mau trang duc

Ngay khi có những dấu hiệu ở âm đạo như ra nhiều khí hư màu trắng đục đi kèm các biểu hiện tượng bất thường khác, thì các chị em nên nhanh chóng đến bệnh viện để được thăm khám, tư vấn và xác định nguyên nhân. Từ đó có được hướng xử trí kịp thời và dứt điểm, tránh gây ảnh hưởng trong quá trình điều trị và không để gây ra các biến chứng khó lường nào khác.

Trên đây là một vài những thông báo khái quát giúp chị em hiểu hơn về hiện tượng ra bạch đái màu trắng đục.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV miễn phí tại GALANT