Search
Close this search box.

Có Thai Ra Dịch Màu Vàng

Hiện tượng phụ nữ có thai ra dịch màu vàng có phải là dấu hiệu nguy hiểm hay không thì sẽ còn tùy thuộc vào độ đậm nhạt, kết cấu cũng như mùi của khí hư tiết ra. Bên cạnh đó, khi ra khí hư màu vàng lúc mang thai cũng là nguyên nhân cho một vài loại bệnh khác nhau.

Bà bầu tiết ra khí hư màu vàng có bình thường không?

Khí hư âm đạo là cơ chế riêng của cơ thể nhằm giúp làm sạch âm đạo bằng cách loại bỏ những tế bào chết, vi khuẩn để giữ cho khu vực ở vùng kín luôn luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Trong kì kinh nguyệt thứ 1 và thứ 2, mẹ bầu thường sẽ không có khí hư màu vàng nhưng từ kì kinh nguyệt thứ ba, thì dịch tiết ra đôi lúc sẽ có màu vàng nhạt, kết cấu khá là đặc và điều này được xem là bình thường.

co thai ra khi hu mau vang

Nguyên nhân ra khí hư màu vàng lúc mang thai

Nồng độ estrogen quá cao

Mẹ bầu ra khí hư màu vàng nhưng không gây ngứa thường sẽ không liên quan tới bệnh lý. Thay vào đó có thể ảnh hưởng tới nồng độ estrogen cao trong thai kỳ. Có nhiều các tác động khác góp phần gây ra sự tăng cao nồng độ estrogen, chẳng hạn như mỡ thừa trong cơ thể, do căng thẳng, nóng giận khi mang thai, chế độ ăn quá ít chất xơ hoặc thậm chí là hệ thống miễn dịch yếu. Bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc trong trường hợp khi mà xác định estrogen chính là nguyên nhân khiến cho bà bầu ra khí hư màu vàng.

Nhiễm nấm âm đạo làm bà bầu ra dịch màu vàng

Nhiễm nấm âm đạo khi có thai thường thấy trong kì kinh nguyệt thứ hai vì các nội tiết tố sẽ liên quan tới mức pH của vùng âm đạo, từ đó sẽ tạo điều kiện cho một loại nấm có tên là Candida Albicans phát triển. Điều này làm cho bà bầu mang thai ra dịch màu vàng kèm theo mùi hôi, ngứa ngáy âm đạo, đỏ và sưng ở âm hộ.

Màu sắc của chất nhầy có thể sẽ khác nhau ở mỗi chị em phụ nữ và bác sĩ sẽ loại bỏ tình trạng nhiễm trùng sớm bằng cách kê đơn thuốc để không gây hại cho em bé trong bụng của bạn.

co thai ra dich mau vang

Viêm âm đạo do vi khuẩn

Viêm âm đạo do vi khuẩn xuất hiện khi có sự rối loạn giữa vi khuẩn tốt và xấu trong môi trường âm đạo. Vi khuẩn tốt thì có nhiệm vụ kiểm soát vi khuẩn xấu, nhưng khi vi khuẩn xấu bắt đầu tăng hơn về số lượng so với vi khuẩn tốt sẽ dẫn đến tình trạng viêm âm đạo.

Tình trạng này được biểu hiện bởi khí hư có màu vàng, đặc và có mùi hôi tất nhiên sẽ có ngứa và sưng tấy. Viêm âm đạo do vi khuẩn có thể sẽ dẫn đến sinh non, trẻ sinh ra nhẹ cân và thậm chí nhiễm trùng tử cung sau sinh nếu như không được điều trị kịp thời.

Mẹ bầu ra dịch vàng do mắc bệnh lây nhiễm qua đường dục tình (STD)

Đây là nguyên nhân dẫn đến nhiều nhất của tình trạng khí hư có mùi bất thường, bà bầu ra dịch màu vàng cũng như sẽ gây ra nguy cơ rất cao cho cả mẹ và em bé. Nếu việc phát hiện và chữa trị quá trễ, bệnh có thể sẽ gây ra vỡ ói sớm, sinh non và thậm chí trẻ sinh ra nhẹ cân. Một số biểu hiện chính của bệnh lây nhiễm qua đường dục tình (STD) bao gồm đó là: trichomonas, nhiễm nấm chlamydia và còn có cả bệnh lậu.

>> Xem thêm: Các màu để nhận biết khí hư với là bệnh hay là không?

Cách cải thiện tình trạng mẹ bầu có thai ra dịch màu vàng

Nếu như muốn cải thiện tình trạng và giảm đi sự khó chịu do ra khí hư màu vàng có thai gây nên, ngoài những cách mà bác sĩ hướng dẫn chỉ định, bạn với thể sử dụng một số cách dưới đây như sau:

  • Luôn luôn giữ cho âm đạo của mình khô thoáng
  • Tăng cường hấp thu lợi khuẩn probiotic
  • Ưu tiên sử dụng các loại quần lót có chất liệu làm bằng cotton
  • Tránh sử dụng băng vệ sinh, xà phòng, giấy vệ sinh có chất tẩy rửa có cao.

co thai ra dich mau vang 1

Bà bầu ra dịch màu vàng đi kèm với kết cấu đặc như lòng trắng trứng thì hoàn toàn là bình thường. Những trường hợp bà bầu ra khí hư màu vàng có màu đậm lạ và có mùi hôi, thì bạn buộc phải đến gặp bác sĩ để có thể được tư vấn và khắc phục kịp thời nhé.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC