Search
Close this search box.

Con Gái Ra Dịch Màu Trắng Đục

Những biểu hiện của khí hư cũng là một trong những lời cảnh báo về tình trạng sức khỏe vùng kín của chị em phụ nữ. Vậy thì tình trạng con gái ra dịch màu trắng đục có phải là có thai. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn và trả lời những thắc mắc đó.

Hiện tượng con gái ra khí hư màu trắng đục?

Trước khi mà trả lời câu hỏi “ra chất nhầy màu trắng đục có phải là mang thai hay không” chúng ta nên tìm hiểu các thông tin về hiện tượng ra khí hư (chất nhầy) như thế nào. Khi những bé gái bước vào tuổi dậy thì, thì vùng kín sẽ tiết ra dịch nhầy, còn được gọi bằng một cái tên khác là huyết trắng hoặc khí hư. 

Đây là một trong các cách giúp vùng kín được cân bằng về hệ vi sinh, độ ẩm, song song nó còn ngăn ngừa các vi khuẩn gây bệnh khác. Thông thường thì khí hư sẽ có màu trắng sữa, có kết cấu nhầy, nhớt gần giống với tròng trắng của trứng. Khí hư cũng là một chất bôi trơn trong quan hệ tình dục. 

Ra khí màu trắng sữa thường xuất hiện rộng rãi vào các thời điểm khác nhau như: Trước ngày hành kinh, khi rụng trứng, trong lúc hưng phấn khi quan hệ tình dục hoặc mang thai. Thông thường, các chất nhầy này sẽ không có mùi và không gây ra ngứa ngáy vùng kín cho chị em. 

hien tuong con gai ra dich mau trang duc

Việc ra dịch nhầy cũng là hiện tượng sinh lý bình thường, chị em không nên thụt rửa âm dạo để tránh mất đi cân bằng dịch tiết vùng kín. Khi âm đạo ra chất nhầy màu trắng đục có phải là có thai không hay là biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa thì chị em bắt buộc phải lưu ý theo dõi, từ đó mới đưa ra giải pháp xử trí sớm để giảm thiểu tác động tới sức khỏe . 

Ra chất nhầy màu trắng đục có phải là đã có thai?

Ra khí hư màu trắng đục có phải là đã có thai không, ra huyết trắng nhiều có phải có thai không là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm, nhất là những người chưa có kinh nghiệm làm mẹ. Nếu như tình trạng âm đạo tiết dịch thất thường là một trong các biểu hiện của việc đã mang thai. 

Căn cứ sự thay đổi về màu sắc, kết cấu, chị em phụ nữ có thể nhận biết sớm mình có mang thai hay không. Sự đổi thay đó có thể là thể hiện chậm khi mà ra khí hư màu trắng sữa, đôi lúc xuất hiện những chất nhầy có màu nâu đậm hay hồng nhạt. 

Tuy nhiên chị em cần chú ý rằng ra huyết trắng đục có phải là có thai hay không chưa thể khẳng định hoàn toàn vì nếu chỉ dựa vào tình trạng khí hư. Chị em hãy quan tâm các trường hợp ra nhiều khí hư màu trắng đục hoặc hồng nhạt có thể các biểu hiện sau đây thì có thể xem như là phôi thai đã cấy thành công vào tử cung. 

  • Rối loạn kinh nguyệt hoặc chậm kinh phổ biến ngày. 
  • Chị em bị đau, tức ở vùng ngực, một vài trường hợp còn bị sưng, ngứa và khó chịu. 
  • Chị em hay bị buồn nôn, mệt mỏi, chán ăn và thân nhiệt bị thay đổi. 
  • Ở một số người thì có những cơn co thắt tử cung nhẹ.
  • Phụ nữ khi ra khí hư màu trắng đục kèm theo biểu hiện như là đi tiểu nhiều và thường xuyên hơn. 

con gai ra dich mau trang duc 1

>> Xem thêm: Phụ nữ có thai ra dịch màu vàng là gì?

Ra khí hư màu trắng đục là cảnh báo của bệnh gì?

Ra chất nhầy màu trắng đục có mang thai không, khi có kèm theo các biểu hiện đặc trưng khác thì đây có thể là dấu hiệu của việc đã có thai. Tuy nhiên khi ra chất nhầy màu trắng đục kèm theo sự thay đổi về màu sắc, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu vùng kín thì đây chắc có thể là dấu hiệu cảnh báo một vấn đề về vùng kín, vì thế chị em cần phải lưu ý. 

Vệ sinh vùng kín chưa đảm bảo sạch sẽ: Việc vệ sinh vùng kín không đúng cách,không được thường xuyên có thể dẫn đến việc nhiễm khuẩn, gây ra tình trạng khí hư màu trắng đục, không có mùi. 

Khí huyết không lưu thông được: Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới khí hư màu vàng nhạt hoặc có màu trắng đục, đặc quánh, khô cứng sau một thời gian.

Tình trạng viêm ở âm đạo do nấm Candida: Viêm nhiễm âm đạo hình thành do một loại nấm có tên là Candida cũng là lí do khiến cho chị em phụ nữ gặp tình trạng khí hư ra nhiều. Viêm nhiễm nặng có thể gây ra tình trạng ngứa ở vùng kín. 

con gai ra dich mau trang duc

Viêm âm đạo do trùng roi: Dấu hiệu để nhận biết là khí hư có bọt, màu trắng đục. Người bị thường xuyên bị ngứa ngáy ở vùng âm đạo và đi tiểu cảm thấy buốt. 

Bệnh lý tử cung: Ra chất nhầy màu trắng đục có thể đây là dấu hiệu cảnh báo chị em đã mắc phải một số bệnh lý như là viêm lộ tuyến tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung. Thông thường khi mà khí hư ra nhiều sẽ có kèm theo dấu hiệu đặc trưng của mỗi căn bệnh.

Bác Sĩ Hiếu Galant

Bác sĩ CKI

Phạm Thanh Hiếu

Đã kiểm duyệt nội dung

Bác sĩ Phạm Thanh Hiếu, chuyên khoa HIV và STDs với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành, hiện đang là Trưởng khoa tại Phòng khám Đa khoa GALANT.
Xem thêm thông tin >

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%