Search
Close this search box.

Con gái ra nước màu trắng khi quan hệ

Con gái ra nước màu trắng khi quan hệ tình dục, điều này cũng làm cho nhiều chị em phụ nữ cũng lo lắng và thắc mắc, không biết lý do vì sao lại ra nước màu trắng như vậy, hãy cùng tìm hiểu xem nguyên nhân nào dẫn tới ra dịch màu trắng khi quan hệ.

Trong khi quan hệ con gái thường tiết ra chất gì?

Thông thường, sau khi mà quan hệ tình dục, thì chị em sẽ thấy có dịch màu trắng tiết ra, chất dịch này không có mùi khó chịu và kết câu thì tương đối nhầy. Chúng được biết đến với một tên gọi khác là khí hư.

Các bác sĩ cho biết xuất rằng khí hư ở nữ giới là tình trạng hết sức là bình thường. Khí hư vốn có nhiệm vụ tạo độ ẩm giúp cho âm đạo, đồng thời tham dự vào quá trình điều hòa chỉ số pH bên trong âm đạo, ngăn ngừa sự thâm nhập của vi khuẩn và các tác nhân gây hại khác. Đặc biệt, nhờ sự xuất hiện của khí hư còn giúp chuyện chăn gối diễn ra tốt hơn, nâng cao khả năng thụ thai hơn. Đó là lý do vì sao chất dịch màu trắng này được gọi là chất bôi trơn không thể thiếu khi quan hệ tình dục.

Ngoài ra, chất dịch trắng xuất hiện sau khi nữ giới quan hệ dục tình có thể lẫn tinh trùng của nam giới. Số lượng mà chất dịch trắng xuất hiện sau khi quan hệ ở nữ giới là khác nhau.

con gai ra nuoc mau trang khi quan he 1

Trong 1 số trường hợp, nếu dịch nhầy có các đặc điểm thất thường thì chị em cần cảnh giác, đây có thể là dấu hiệu thông báo 1 số vấn đề sức khỏe bạn đang phải đối mặt.

Nhận biết đặc điểm của khí hư tiết ra sau khi phụ nữ quan hệ tình dục

Bên cạnh việc giải đáp những thắc mắc: khi quan hệ xong phụ nữ thường sẽ tiết ra chất gì, nhiều người cũng cần hiểu để nắm được đặc điểm khí hư tiết ra. Dựa vào đó, thì chị em sẽ biết mình gặp vấn đề sinh lý đáng lo ngại hay không và từ đó chủ động hơn trong việc điều trị càng sớm càng tốt.

Đặc điểm của khí hư bình thường

Như đã phân tích ở trên, trường hợp phụ nữ tiết ra chất dịch nhầy màu trắng, không mùi sau khi quan hệ tình dục thì đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Biểu hiện này cho thấy sức khỏe sinh sản của chị em hoàn toàn bình thường và không cần phải quá lo lắng.

Trên thực tế, trong khi quan hệ, trường hợp người phụ nữ không tiết ra dịch trắng thì họ sẽ cảm thấy đau rát, và vô cùng khó chịu. Điều này liên quan tới mức độ hưng phấn và không thể giúp chị em đạt được khoái cảm trong lúc quan hệ. Có thể nói, việc xuất hiện khí hư sau khi quan hệ tình dục là điều cần thiết để nâng cao độ hưng phấn cho người phụ nữ.

con gai ra nuoc mau trang khi quan he 1

Đặc điểm của khí hư bất thường

Để tìm hiểu về vấn đề này: khi quan hệ xong phụ nữ sẽ tiết ra chất gì, chúng ta đã biết rằng khí hư có đặc điểm thất thường là điều đáng lo ngại. Cụ thể, như bạn gặp phải trường hợp khí hư có màu vàng xanh hoặc trắng đục, kèm theo mùi hôi hơi khó chịu. Một số người sau khi quan hệ thấy huyết trắng xuất hiện mà đóng thành từng cục, bã đậu đồng cơ quan sinh dục với dấu hiệu ngứa ngáy, sưng nghiêm trọng. Nghiêm trọng nhất đó là tình trạng phụ nữ tiết ra khí hư có lẫn máu sau khi quan hệ.

Nếu như phát hiện ra một trong những đặc điểm bất thường trên, chị em nên theo dõi và đi kiểm tra sức khỏe của mình ngay lập tức. Bởi vì, huyết trắng có đặc điểm bất thường là do bạn đang bị bệnh viêm nhiễm ở âm đạo, viêm vùng chậu, thậm chí là viêm cổ tử cung. Nếu như không kịp thời phát hiện và điều trị kịp thời thì các cơ quan trong cơ thể cũng có nguy cơ lây viêm nhiễm. Thậm chí, nhiều trường hợp bệnh nhân do chủ quan dẫn tới phải đối mặt với bệnh ung thư cổ tử cung, việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Trường hợp khí hư lẫn máu có thể xảy ra do người phụ đã thực hiện các phương pháp đặt vòng để tránh có thai ngoài ý muốn, đây cũng có thể là tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp gây ra. Nhìn chung, những nguyên nhân được nêu trên không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Tuy nhiên, khí hư lẫn máu cũng là biểu hiện của những bệnh phụ khoa nguy hiểm, ví dụ như bệnh polyp tử cung, viêm lộ tuyến tử cung… Chính vì thế các chị em nên tìm hiểu rõ các vấn đề: khi quan hệ phụ nữ tiết ra chất gì và chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe bản thân.

con gai nuoc mau trang khi quan he

>>Xem thêm: Hiện tượng có thai ra khí hư màu vàng?

Xử trí như thế nào khi xuất hiện khí hư bất thường

Sau khi quan hệ tình dục, trường hợp mà chị em tiết ra huyết trắng có những đặc điểm bất thường, hãy theo dõi thêm khoảng 1 – 2 lần tiếp theo. Trongtrường hợp mà các dấu hiệu bất thường xuất hiện liên tiếp nhau từ 3 – 5 ngày trở lên, chị em nên đi kiểm tra tại các phòng khám chuyên về phụ khoa. Nhờ đó, bác sĩ sẽ phát hiện sớm những bệnh lý và xây dựng phác đồ điều trị phù hợp.

Song song với việc khám, điều trị bệnh, chị em phụ nữ cũng  cần hình thành cho mình thói quen vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, trước và sau khi quan hệ tình dục. Cụ thể, chị em có thể dùng các mẫu dung dịch vệ sinh an toàn, dịu nhẹ để làm sạch sâu, cải thiện tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo.

CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%