Search
Close this search box.

Dịch Âm Đạo Màu Đỏ

Màu sắc và mùi của dịch tiết âm đạo là một dấu hiệu quan trọng để có thể đánh giá khả năng sinh sản, và sự cân bằng hormone và sức khỏe sinh sản. Đó là lý do vì sao người ta thường tự hỏi liệu màu sắc hoặc độ đặc của dịch tiết âm đạo là đã bình thường chưa hay cần nên đi kiểm tra. Liệu dịch âm đạo màu đỏ có phải là dấu hiệu của những bệnh lý?

Dịch âm đạo là gì?

Dịch tiết âm đạo hay còn được gọi là (khí hư) là chất dịch chảy ra từ ống âm đạo. Dịch tiết rỉ ra từ âm đạo mỗi ngày để giúp loại bỏ các tế bào chết, những mảnh vụn, giữ cho âm luôn sạch và khỏe mạnh. Số lượng, độ đặc, màu và mùi của dịch âm đạo sẽ khác nhau tùy thuộc mỗi người. Trên thực tế, nó có thể thay đổi theo từng ngày tùy thuộc vào mỗi thời điểm được tính theo chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

ra dich am dao mau do

Những màu sắc nào của khí hư ảnh hưởng đến sức khỏe chị em cần nên lưu ý

Màu trong suốt

Dịch tiết âm đạo lúc bình thường sẽ có màu trong suốt hoặc màu trắng, có chất trơn hoặc có độ đặc của tròng trắng trứng. Dịch tiết có thể ra nhiều hơn trước khi rụng trứng, khi quan hệ tình dục và trong khi mang thai.

Màu trắng, kem hoặc vàng nhạt

Dịch âm đạo có màu trắng, kem hoặc vàng nhạt, đặc biệt là vào đầu hoặc cuối chu kỳ của kinh nguyệt là bình thường. Tuy nhiên, nếu như chất nhầy có độ đặc hoặc bề mặt giống như phô mai, mùi nồng cùng những dấu hiệu ngứa, kích ứng, đây chắc chắn có thể là dấu hiệu nhiễm trùng nấm men. Trong trường hợp này, bạn cần tới gặp bác bỏ sĩ để được điều trị kịp thời.

ra dich am dao mau do

Màu vàng sẫm hoặc xanh lục

Dịch nhầy với màu vàng nhẹ thường không cần quá e ngại. Tuy nhiên, nếu như dịch có màu vàng sẫm hoặc xanh lục thì bạn cần nên chú ý, vì rất có thể đó là dấu hiệu bạn đang bị nhiễm trùng âm đạo hoặc mắc bệnh lây qua đường tình dục. Bạn cần nên đi gặp bác sĩ kịp thời trường hợp khi dịch tiết âm đạo dày, vón cục, hoặc có mùi hôi.

Màu nâu hoặc đỏ của máu

Dịch âm đạo màu nâu hoặc màu đỏ của máu thường xảy ra trong hoặc ngay sau chu kỳ kinh nguyệt. Và cũng có thể vào cuối chu kỳ kinh nguyệt, dịch nhầy có thể sẽ có màu nâu thay vì màu đỏ máu. Bạn cũng có thể sẽ thấy những đốm máu giữa các thời kỳ kinh nguyệt.

Nếu đốm máu xuất hiện trong thời kì bình thường của kỳ kinh và trong khoảng thời gian gần đây bạn đã quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn, đó có thể là dấu hiệu có thai.

Màu hồng nhạt đến đậm

Nếu như dịch âm đạo có màu hồng nhạt đến đậm mà có dấu hiệu xuất hiện vài ngày sau kỳ kinh nguyệt, ngoài ra không có bất kỳ triệu chứng bất thường nào đi kèm, thì đây có thể là dấu hiệu bình thường vì điều này có thể là do máu kinh nguyệt còn sót lại.

Màu xám

Dịch âm đạo màu xám thường là dấu hiệu không tốt, điều này có thể là triệu chứng của bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn được gọi là nhiễm khuẩn âm đạo, gây ra các biểu hiện như là kích ứng, ngứa, mùi nồng, đỏ ở xung quanh vùng âm đạo.

am dao ra dich do

>> Xem thêm: Con gái ra dịch màu trắng đục là dấu hiệu là gì?

Phòng tránh bệnh do dịch âm đạo

Để tránh tình trạng bất thường cũng như là giảm các nguy cơ mắc bệnh ảnh hưởng tới dịch âm đạo, chị em phải ứng dụng những phương pháp dự phòng như sau:

  • Sau khi đã quan hệ cần phải vệ sinh sạch sẽ.
  • Mặc quần lót chất liệu 100% cotton và tránh mặc quần áo quá chật gây bí khí hư.
  • Tránh sử dụng các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ trong thành phần có nhiều hương liệu.
  • Không được thụt rửa sâu âm đạo quá nhiều.
  • Phải giữ cho âm đạo luôn được sạch sẽ. Cách thực hiện là rửa bằng nước sạch, nước ấm hay là nước rửa phụ khoa.
  • Sau khi đi vệ sinh chị em phụ nữ cần phải lau chùi sạch sẽ để ngăn chặn vi khuẩn có khả năng thâm nhập vào âm đạo dẫn đến nhiễm trùng.
CHƯƠNG TRÌNH
BÀI VIẾT KIẾN THỨC

Dự phòng trước phơi nhiễm HIV hiệu quả 99%