Search
Close this search box.

Dịch Màu Nâu Đen

Nếu như âm đạo xuất hiện dịch màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt kèm theo những triệu chứng bất thường khác; thì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang gặp các bệnh lý như là nhiễm trùng âm đạo, mất cân bằng trong nội tiết tố,và các bệnh phụ khoa khác.

Âm đạo tiết dịch nhầy màu nâu đen thì có bất thường hay không?

Dịch tiết ở âm đạo màu nâu có thể sẽ trông đáng báo động, nhưng nó không phải khi nào cũng là dấu hiệu của bệnh lý. Bạn có thể sẽ thấy được dịch tiết âm đạo có màu này vào khoảng thời gian chuẩn bị có kinh nguyệt. Vì lúc máu mất cần thêm thời gian để thoát khỏi cơ thể từ tử cung, nó sẽ bị oxy hóa. Điều này có thể sẽ khiến cho máu xuất hiện màu nâu sẫm hoặc màu nâu đen. Nếu như bạn gặp tình trạng âm đạo ra dịch màu nâu đen, hãy lưu ý về thời gian và các triệu chứng khác mà bạn gặp phải.

am dao ra dich mau do

Nguyên nhân ra dịch tiết âm đạo màu nâu đen bất thường

Mất cân bằng trong nội tiết tố

Dịch tiết màu nâu đen có thể báo hiệu sự mất căng bằng trong nội tiết tố. Estrogen là hormone giúp làm ổn định niêm mạc ở nội mạc tử cung. Nếu như bạn có quá ít estrogen lưu thông, thì lớp lót có thể sẽ bị phá hủy tại các điểm khác nhau trong suốt chu kỳ. Kết quả là bạn có thể sẽ gặp hiện tượng như ra dịch màu nâu hoặc chảy máu một cách bất thường khác.

Sử dụng thuốc tránh thai nội tiết

Việc thuốc tránh thai nội tiết tố có thể dẫn đến xuất hiện dịch nâu trong các tháng đầu khi sử dụng. Nếu tình trạng này vẫn tiếp tục kéo dài hơn ba tháng, thì hãy đi gặp bác sĩ ngay về việc trao đổi các phương pháp đã kiểm soát sinh sản của mình.

U nang buồng trứng

U nang buồng trứng có thể không gây cho chị em bất kỳ triệu chứng nào và có thể sẽ tự biến mất sau một vài tháng. Nhưng đôi khi, u nang không được điều trị và thì nó có thể phát triển to hơn, gây ra triệu chứng như là tiết dịch nhầy màu nâu và cảm thấy đau ở xương chậu.

am dao ra dich mau do

Nhiễm trùng lây nhiễm qua đường dục tình khi quan hệ

Các bệnh nhiễm trùng mà lây qua đường tình dục thì hầu hết có thể dẫn tới xuất hiện đốm nâu hoặc chảy máu bất thường. Các triệu chứng bao gồm như đau lúc đi tiểu, sức ép từ vùng chậu, tiết dịch âm đạo và dịch nâu từ âm đạo giữa các thời kỳ kinh nguyệt.

Viêm âm đạo do một loại vi khuẩn là bệnh nhiễm trùng không lây qua đường tình dục, được gây ra bởi sự phát triển tăng lên quá mức của vi khuẩn có hại, dẫn đến làm thay đổi kết cấu, màu sắc hoặc mùi của dịch tiết âm đạo.

Lạc nội mạc tử cung

Lạc nội tử cung là tình trạng niêm mạc tử cung nhiều ở các nơi bên ngoài của tử cung. Nó có thể gây nên các triệu chứng như là đau bụng trong kỳ kinh, tiết dịch âm đạo bất thường giữa các thời kỳ. Các triệu chứng khác cũng có thể bao gồm như: cảm thấy đầy bụng, buồn nôn, mệt mỏi, táo bón, tiêu chảy, đau rát trong lúc khi đang quan hệ tình dục.

Ra dịch âm đạo màu nâu đen trước kỳ kinh nguyệt

Âm đạo ra dịch màu nâu trước kỳ kinh nguyệt thường vô hại, và cũng có rất nhiều lý do gây ra tình trạng này. Đôi khi, nó có thể chỉ ra là bạn đang có thai hoặc là tiền mãn kinh. Ít nhiều hơn, nó cũng là một dấu hiệu của một tình trạng sức khỏe tiềm ẩn. Nếu như bạn không có thai, dịch màu nâu đen thì có thể được gây ra bởi các nguyên nhân như sao:

  • Máu cũ của kỳ kinh nguyệt lúc trước còn sót lại.
  • Kỳ kinh nguyệt mới chỉ bắt đầu, máu ra vô cùng ít.
  • Rụng trứng, dịch tiết có thể sẽ có màu nâu hồng.
  • Đối với những người mà đang ở trong độ tuổi 40 hoặc 50, dịch tiết màu nâu trước khi kinh nguyệt thì có thể là dấu hiệu của tiền mãn kinh.
  • Bệnh viêm vùng chậu cũng là một trong số bệnh nhiễm trùng cổ tử cung và tử cung có thể gây ra dịch âm đạo màu nâu đen.
  • Các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục, ví dụ như bệnh lậu hoặc chlamydia.
  • Chất dịch màu nâu gây mùi khó chịu có thể xảy ra trường hợp khi bị một vật lạ rơi vào âm đạo. Những đối tượng có thể gây ra điều này bao gồm: Tampon, bao cao su, vòng tránh thai chẳng hạn.
  • Dịch âm đạo ra màu nâu có thể là triệu chứng của ung thư cổ tử cung, nhưng điều này là vô cùng hiếm.

am dao ra dich do

>> Xem thêm: Phụ nữ bị dịch âm đạo màu đỏ có nguy hiểm không?

Cách để khắc phục tình trạng khí hư ra màu nâu đen

Với trường hợp tình trạng mà nặng, thì chị em phụ nữ nên đi khám để tìm ra các nguyên nhân gây ra hiện tượng khí hư có màu nâu. Từ những trường hợp cụ thể, các bác sĩ sẽ đưa ra các cách để điều trị thích hợp.

Với những trường hợp nhẹ như ra ít khí hư màu nâu đen, thì chị em có thể thực hiện một số cách sau để khắc phục tình trạng này:

– Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng, như rau củ màu xanh, trái cây và các loại thức ăn tốt cho sức khỏe.

– Tránh ăn các loại đồ ăn có độ cay nóng, đồ ăn mang nhiều dầu mỡ, chất béo và các chất kích thích có hại cho sức khỏe như rượu, bia, cà phê…

– Chăm chỉ  thể dục thể thao, tăng cường sức khoẻ.

– Sinh hoạt điều độ và lành mạnh mỗi ngày.

– Mặc các loại quần lót có thoáng mát, sạch sẽ và luôn giữ cho vùng kín luôn được khô thoáng.

– Vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày, mỗi khi mà đến kỳ kinh nguyệt, thay băng đúng cách.

– Không thụt rửa sâu âm đạo, không được vệ sinh vùng kín từ sau ra trước để giảm tình trạng truyền nhiễm ngược lại.

– Có thể dùng thêm những loại sản phẩm vệ sinh vùng kín chuyên dụng, an toàn, với thành phần tự nhiên.

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC