Search
Close this search box.

Sùi mào gà sinh dục giai đoạn đầu có thể tự khỏi không?

Giai đoạn đầu sùi mào gà sẽ không gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Bên cạnh đó, việc điều trị cũng sẽ diễn ra dễ dàng và mang lại hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu dấu hiệu của bệnh sùi mào gà rất khó phát hiện. Dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác. Vậy sùi mào gà giai đoạn đầu có đặc điểm ra sao?

Dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu

Sùi mào gà là bệnh xã hội, lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Sùi mào gà do virus HPV gây ra. Thời gian ủ bệnh của loại virus này khá  dài. Trong một số trường hợp virus HPV có thể ủ bệnh đến 9 tháng mới bắt đầu bước vào sùi mào gà giai đoạn đầu.

Chính vì thời gian ủ bệnh như vậy nên rất khó xác định được thời điểm nhiễm virus. Đặc biệt với những người có lịch sử tình dục phức tạp. Con đường lây nhiễm virus HPV khá nhiều. Chỉ cần tiếp xúc với vị trí xuất hiện sùi mào gà thì tỷ lệ nhiễm bệnh vô cùng cao. Giai đoạn đầu bệnh sùi mào gà sẽ xuất hiện ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, dấu hiệu sùi mào gà ở nam giới thường biểu hiện sớm và rõ ràng hơn.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam giới

Bệnh sùi mào gà ở nam giai đoạn đầu sẽ xuất hiện rải rác các nốt mụn cóc. Những nốt sùi này sẽ có kích thước nhỏ. Bên trong chứa dịch. Vị trí xuất hiện nốt sùi phổ biến hơn cả là dương vật, bẹn, hậu môn, sùi mào gà ở bìu. Khi quan hệ tình dục bằng miệng, virus HPV còn có thể gây bệnh ở miệng, lưỡi, cổ họng.

Mụn sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ không gây ảnh hưởng quá lớn tới sinh hoạt của người bệnh. Tuy nhiên, chúng sẽ tạo ra những tác động xấu tới tâm lý. Khiến cho người bệnh cảm thấy tự ti, e ngại.

Sùi mào gà có đau không? Sùi mào gà khi ở giai đoạn đầu sẽ không gây ra cảm giác đau hay ngứa. Tuy nhiên, khi bệnh phát triển mạnh mẽ hơn, các nốt sùi mào gà sẽ to ra, có chứa mủ và mùi hôi. Chúng gây ra cảm giác ngứa và đau rát khi vỡ ra.

Dấu hiệu sùi mào gà nam giới

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ giới

Sùi mào gà giai đoạn đầu ở nữ thường khó phát hiện và dễ bị nhầm lẫn hơn so với nam giới. Các nốt sùi mào gà thường mọc sâu bên trong âm đạo, cổ tử cung. Khiến cho việc phát hiện sớm bệnh sùi mào gà thường khó khăn. 

Sùi mào gà nữ giai đoạn đầu có các triệu chứng như đau rát, ngứa. Điều này khiến cho người bệnh lầm tưởng bản thân bị viêm nhiễm thông thường. Đến khi bệnh phát triển nặng mới phát hiện thì đã bỏ qua giai đoạn điều trị tốt nhất.

Vùng kín bị sùi mào gà sẽ khiến nữ giới cảm thấy khó chịu, tự ti. Đôi khi sẽ xảy ra tình trạng chảy máu vùng kín không rõ nguyên do.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà ở giai đoạn đầu có tự khỏi hay không?

Sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ xuất hiện các biến chứng nhẹ, không quá phức tạp và dễ điều trị. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm bệnh lý này. Vậy nên, khi bị nhiễm virus HPV, mọi người cần xác định sẽ phải chung sống với chúng đến hết cuộc đời.

Các phương pháp điều trị chỉ giúp ức chế sự phát triển của virus. Ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm virus có thể gây ra và không để chúng lây nhiễm sang người khác.

Vậy bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu có tự khỏi không? Bệnh sùi mào gà sẽ không thể tự khỏi dù ở bất cứ giai đoạn nào. Virus sẽ luôn phát triển trong cơ thể. Các giai đoạn của sùi mào gà sẽ có những triệu chứng khác nhau.

Nếu không điều trị kịp thời, virus HPV sẽ phát triển và gây nên những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe. Khi bệnh sùi mào gà chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ rất khó điều trị. Bệnh có thể tái phát lại nhiều lần bất cứ thời điểm nào.

Sùi mào gà giai đoạn cuối có thể gây nên tình trạng vô sinh hay ung thư đối với người bệnh. Những biến chứng của sùi mào gà chính là nỗi lo đối với người bệnh. Chúng không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tinh thần mà còn bao gồm cả sức khỏe. Chính vì vậy, cách điều trị bệnh hiệu quả nhất là phòng ngừa không để bản thân nhiễm bệnh.

Sùi mào gà giai đoạn đầu không thể tự khỏi

Phương thức phòng tránh lây nhiễm bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà giai đoạn đầu rất khó nhận biết chính xác. Các triệu chứng không rõ ràng khiến người nhiễm sùi mào gà thường mắc bệnh ở giai đoạn nặng mới bắt đầu điều trị. Điều này gây nên những ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe. Để tránh mắc sui mao ga giai doan dau, người bệnh cần chú ý trong cách phòng tránh lây nhiễm virus HPV.

  • Tiêm phòng vắc xin HPV là phương thức ngăn chặn lây nhiễm bệnh sùi mào gà hiệu quả. Vắc xin sẽ tạo ra kháng nguyên để tiêu diệt virus giai đoạn đầu của sùi mào gà. Từ đó bảo vệ cơ thể tránh khỏi nguy cơ lây nhiễm bệnh sùi mào gà cũng như các bệnh xã hội khác.

  • Thực hiện quan hệ tình dục lành mạnh. Chỉ quan hệ tình dục với một đối tượng cụ thể là bạn tình hoặc bạn đời. Tránh phát sinh quan hệ tình dục với nhiều người. Luôn thực hiện phương pháp bảo vệ sức khỏe như sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục với người mới quen.

  • Tuyệt đối không sử dụng chung các đồ vật cá nhân với người khác.

  • Sùi mào gà giai đoạn 1 sẽ không có dấu hiệu cụ thể. Chính vì vậy, đi khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm dấu hiệu mắc bệnh. Điều này vừa đảm bảo an toàn cho bản thân vừa tránh lây nhiễm cho người khác.

Tiêm vắc xin là phương pháp phòng tránh nhiễm bệnh hiệu quả

Sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ ít khi có dấu hiệu lâm sàng cụ thể. Hãy luôn chú ý tới sức khỏe và các dấu hiệu bất thường trên cơ thể. Đặc biệt là bộ phận sinh dục. Từng giai đoạn sùi mào gà sẽ có dấu hiệu riêng. Việc phát hiện sớm bệnh sẽ mang lại hiệu quả cao trong điều trị. Để biết thêm về sui mao ga giai doan dau hãy truy cập https://galantclinic.com/ 

DỊCH VỤ
BÀI VIẾT KIẾN THỨC